Cách đây vài ngày, các đại lý đã bắt đầu mở cọc Toyota Camry 2022 với 4 phiên bản bao gồm 3 bản máy xăng (2.0G, 2.0Q, 2.5Q) cùng một bản Hybrid (2.5HV) - trước đó một số tin đồn cho rằng Camry 2022 sẽ tiếp tục được bán ra ở nước ta với 2 phiên bản như cũ.
Và thật bất ngờ, mới đây, lô Toyota Camry 2022 đầu tiên đã chính thức cập cảng Việt Nam, sự thần tốc này khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ. Lô xe này có số lượng khá nhiều, với 4 phiên bản và 3 màu trắng / đen / đỏ.
Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và là đối thủ 'đáng gờm' của Kia K5 hay thậm chí là cả VinFast Lux A2.0 (khác phân khúc nhưng cùng tầm giá). Hiện tại, giá bán của Camry 2022 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn đời cũ (từ 1,029 tỷ đồng).
Là bản facelift nên Toyota Camry 2022 chỉ được trau chuốt lại một chút ở phần đầu với lưới tản nhiệt lớn hơn tích hợp luôn đèn sương mù, bản cao của Camry 2022 tại Việt Nam sẽ có mâm hợp kim 18 inch tương tự thị trường Thái Lan.
Theo tiết lộ của đại lý từ trước, Toyota Camry 2022 bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV tại Việt Nam sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm loạt tính năng đèn pha tự động chỉnh độ cao, tự động phanh phía trước, tự động giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, ga tự động thông minh, hệ thống 9 túi khí.
Về truyền động, 2 bản 2.0G và 2.0Q của Toyota Camry 2022 sẽ dùng động cơ 2.0L như đời cũ (165 mã lực, mô-men xoắn 199 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước), trong khi bản 2.5Q và 2.5HV sẽ chuyển sang động cơ 2.5L 4 xi-lanh cho công suất 209 mã lực / mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Đỗ Nhật Huy