Piech GT: Xe điện từ thương hiệu startup với kiểu dáng của Aston Martin

Được gọi với cái tên Piech GT, mẫu xe coupe hai chỗ ngồi này có kích thước tương đương một chiếc Porsche 911. Trong khi đó, tỷ lệ mui xe dài và đuôi xe ngắn đem lại cái nhìn về một chiếc Aston Martin Vantage. Tuy nhiên, bên dưới kiểu dáng siêu xe truyền thống với thiết kế có phần nhàm chán này là một hệ thống truyền động điện công nghệ cao được chính thương hiệu Piech Automotive nghiên cứu và phát triển.




Piech GT: Xe điện từ thương hiệu startup với kiểu dáng của Aston Martin


Piech GT được trang bị một mô-tơ điện gắn ở trục trước và hai mô-tơ điện ở trục sau cho ra tổng công suất 600 mã lực. Theo phía nhà sản xuất công bố, siêu xe điện này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3 giây. Ngoài ra, Piech GT chỉ nặng 1.800 kg, tức nhẹ hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu xe điện hiện nay. 






Để tối ưu trọng lượng cho chiếc xe, Piech Automotive cho rằng họ phải ứng dụng một công nghệ có tên gọi là “túi pin” từ công ty Desten của Trung Quốc. Công nghệ này giúp giảm đáng kể trọng lượng cho Piech GT, khả năng làm mát trong quá trình sử dụng và sạc cũng được cải thiện. Công ty này cũng cho biết Piech GT có thể sạc từ 0 - 80% trong vòng 8 phút, với phạm vi di chuyển tối đa là 311 dặm (~ 500 km) cho một lần sạc đầy.





“Túi pin” của Piech GT được đặt thấp, ngang tầm với khu vực trục sau chứ không còn tích hợp trên sàn xe như các dòng xe điện khác. Điều này giúp giảm trọng tâm xe, khả năng phân bố trọng lượng tốt hơn và vị trí ngồi thấp hơn. Bên cạnh đó, Piech Automotive cho biết cấu trúc của chiếc xe này rất linh hoạt, có thể dễ dàng sửa đổi để phù hợp với các dòng xe khác như SUV hay sedan thể thao.






Piech GT sẽ được lắp ráp tại châu Âu với tốc độ 1.200 chiếc/năm trong năm đầu tiên đi vào sản xuất. Thương hiệu startup này đang có kế hoạch phân phối Piech GT đến thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc vào đầu năm 2024.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Công ty Trung Quốc giới thiệu bộ pin mới không cần hệ thống làm mát, sạc cực nhanh trong vòng 5 phút

Công nghệ pin của Desten dự kiến sẽ được trang bị cho mẫu xe điện thể thao Piech GT, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 500 km và khả năng sạc từ 0 - 80% trong 4 phút 40 giây.

Siêu xe Aston Martin V8 Vantage đầu tiên về Việt Nam đã có chủ nhân

Hôm nay 8/1, siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đã chính thức về chung 'chuồng' với Lamborghini Aventador S trị giá hơn 40 tỷ đồng. Trước đó, ngày 12/12, bộ đôi siêu phẩm Anh Quốc đã đặt chân tới “Dải đất hình chữ S” thông qua diện nhập khẩu chính

Ngắm siêu xe Aston Martin Vantage thế hệ mới và bản đường đua Vantage GTE

Aston Martin vừa trình làng siêu xe Vantage thế hệ mới, kèm cả bản đường đua Vantage GTE. Sau khi ra mắt ở Anh, Vantage thế hệ mới cũng diện kiến ở Mỹ và Nhật Bản.

Siêu xe cũ Aston Martin Vantage tại Sài Gòn

Aston Martin Vantage là mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam. Dòng xe này ít xuất hiện bởi tuổi đời đã gần 10 năm và rất hiếm phụ tùng thay thế.

Aston Martin Vantage phiên bản kỷ niệm 70 năm ra mắt tại Malaysia

Mới đây, thương hiệu Aston Martin vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao Vantage 2021 đến người dùng, gây chú ý khi trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới kỷ niệm 70 năm, kèm lớp sơn đỏ đặc biệt ở Malaysia. Cụ thể, phần lưới tản nhiệt mềm mại và tinh tế hơn hẳn

Chỉ với 3,4 tỷ VNĐ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Aston Martin Vantage 2018

Aston Martin Vantage đã được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles 2017 sau khi ra mắt hồi đầu tháng này.

Hé lộ “cực phẩm” Aston Martin V12 Vantage mới

Sau khi “chốt đơn” chiếc Vantage dùng động cơ V12 sẽ ra mắt vào năm sau thì Aston Martin đã nhanh tay công bố đoạn teaser về mẫu xe này.

Aston Martin Vantage 2019 lộ diện những hình ảnh chính thức đầu tiên

Aston Martin mới đây đã phát hành những hình ảnh chính thức đầu tiên của Vantage thế hệ tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...