Trong vài năm qua, đã có rất nhiều thông tin về việc Apple lấn sân vào ngành công nghiệp ô tô. Những tin đồn ban đầu nói rằng Apple sẽ tập trung vào dòng xe điện và công nghệ tự hành. Tuy nhiên tới thời điểm này, tất cả những gì chúng ta thấy được chỉ là những lời hứa và tin đồn.
Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, có thông tin cho rằng Apple đã quyết định không hợp tác với một nhà sản xuất ô tô có kinh nghiệm nào mà thay vào đó hãng chọn phát triển xe hơi của mình một cách độc lập. Tuy nhiên, do gặp phải hàng loạt vấn đề và hạn chế, hãng đã đưa ra quyết định hợp tác với một nhà sản xuất ô tô và “gõ cửa” Hyundai, Nissan, Magna và gần đây nhất là Toyota. Nhưng một điều không may mắn với 'nhà Táo' là các nhà sản xuất này đều không quan tâm đến dự án của họ.
Theo báo cáo mới cho biết, Apple một lần nữa quyết định tiếp tục phát triển những chiếc xe hơi theo cách riêng của mình. Bên cạnh đó, hãng 'táo cắn dở' cũng đang khôi phục trung tâm phát triển xe của mình và xử lý các tài liệu cần thiết cho Apple.
Theo trang mk.co.kr đưa tin, lý do chính đằng sau chiến lược mới của Apple là do cuộc thảo luận với những “người chơi” từ ngành công nghiệp ô tô không diễn ra tốt đẹp. Về cơ bản không một công ty nào quan tâm đến việc hợp tác với Apple. Thêm vào đó, Apple nhận thấy rằng thị trường ô tô đang thay đổi một cách nhanh chóng và không thể tiếp tục trì hoãn dự án của mình chỉ vì những cuộc đàm phán thất bại.
Apple đang bám sát kế hoạch ban đầu là phát triển một chiếc xe điện công nghệ cao với các chức năng tự hành. Tuy nhiên, người ta cho rằng gã khổng lồ công nghệ ít nhất phải 4 năm nữa mới có thể tung sản phẩm của mình ra thị trường. Một khi nó được bán ra, các chuyên gia tin rằng Apple có thể bán được khoảng 1,5 triệu chiếc vào năm 2030.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motor1