Một cuộc khảo sát mới được công bố bởi công ty dịch vụ tư vấn Strategic Vision cho thấy 26% người tiêu dùng đang cân nhắc mua xe điện Apple Car.
Nếu tình trạng thiếu chất bán dẫn, rủi ro suy thoái và sự thay đổi động cơ kéo dài một thế kỷ không đủ để giữ cho hãng ô tô duy trì, thì đây cũng sẽ là một mối lo ngại lớn dành cho họ. Người tiêu dùng muốn mua một chiếc ô tô của Apple mới.
Strategic Vision vừa công bố kết quả nghiên cứu hàng năm cho thấy năm nay đã có 200.000 chủ sở hữu những chiếc ô tô mới. Lần đầu tiên, công ty tư vấn đưa Apple vào danh sách hơn 45 thương hiệu xe hơi mà họ đã khảo sát thông qua người tiêu dùng. Kết quả có 26% cho biết người tiêu dùng “chắc chắn sẽ cân nhắc” mua một chiếc Apple Car. Kết quả này chỉ sau Toyota (38%) và Honda (32%). Và có 24% đã đánh dấu vào ô “Tôi thích nó” khi được hỏi ấn tượng của họ về chất lượng của thương hiệu Apple.
Trong khi Apple vẫn còn một vài năm nữa để giới thiệu chiếc xe hơi của riêng mình, công ty đang lên kế hoạch cải tổ lớn cho CarPlay. Sự tiếp quản hoàn toàn của CarPlay đối với màn hình thông tin giải trí, các nút điều khiển trên bảng điều khiển, và nhiều thứ khác khiến chúng ta phải hứng thú với tính năng của Apple Car.
Các kế hoạch của Apple cho sáng kiến xe hơi tự lái Project Titan của họ vẫn đang phát triển trong nhiều năm qua. Vào cuối năm 2021, có thông tin cho rằng Phó chủ tịch công nghệ Kevin Lynch đã nắm quyền điều hành dự án sau sự ra đi của Doug Field.
Mặt khác, Apple được cho là đang cân nhắc một số lựa chọn khác nhau cho Project Titan. Nhưng mục tiêu hàng đầu của họ là xuất xưởng một chiếc EV tự lái không cần vô lăng vào năm 2025.
Ít nhất hiện tại, Apple đang thiếu một đối tác công nghiệp. Nhưng một trong những công ty mà họ biết rõ nhất - nhà lắp ráp iPhone Foxconn - gần đây đã mua lại một nhà máy lắp ráp trước đây của General Motors ở Ohio. Nhà máy đó đủ lớn để có thể dễ dàng sản xuất 400 000 xe mỗi năm. Có thể có rất nhiều không gian cho Apple trong tương lai của nhà máy đó.