Apple Car thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

Một cuộc khảo sát mới được công bố bởi công ty dịch vụ tư vấn Strategic Vision cho thấy 26% người tiêu dùng đang cân nhắc mua xe điện Apple Car.

Nếu tình trạng thiếu chất bán dẫn, rủi ro suy thoái và sự thay đổi động cơ kéo dài một thế kỷ không đủ để giữ cho hãng ô tô duy trì, thì đây cũng sẽ là một mối lo ngại lớn dành cho họ. Người tiêu dùng muốn mua một chiếc ô tô của Apple mới.

Strategic Vision vừa công bố kết quả nghiên cứu hàng năm cho thấy năm nay đã có 200.000 chủ sở hữu những chiếc ô tô mới. Lần đầu tiên, công ty tư vấn đưa Apple vào danh sách hơn 45 thương hiệu xe hơi mà họ đã khảo sát thông qua người tiêu dùng. Kết quả có 26% cho biết người tiêu dùng “chắc chắn sẽ cân nhắc” mua một chiếc Apple Car. Kết quả này chỉ sau Toyota (38%) và Honda (32%). Và có 24% đã đánh dấu vào ô “Tôi thích nó” khi được hỏi ấn tượng của họ về chất lượng của thương hiệu Apple. 

Trong khi Apple vẫn còn một vài năm nữa để giới thiệu chiếc xe hơi của riêng mình, công ty đang lên kế hoạch cải tổ lớn cho CarPlay. Sự tiếp quản hoàn toàn của CarPlay đối với màn hình thông tin giải trí, các nút điều khiển trên bảng điều khiển, và nhiều thứ khác khiến chúng ta phải hứng thú với tính năng của Apple Car.

Các kế hoạch của Apple cho sáng kiến xe hơi tự lái Project Titan của họ vẫn đang phát triển trong nhiều năm qua. Vào cuối năm 2021, có thông tin cho rằng Phó chủ tịch công nghệ Kevin Lynch đã nắm quyền điều hành dự án sau sự ra đi của Doug Field. 

Mặt khác, Apple được cho là đang cân nhắc một số lựa chọn khác nhau cho Project Titan. Nhưng mục tiêu hàng đầu của họ là xuất xưởng một chiếc EV tự lái không cần vô lăng vào năm 2025. 

Ít nhất hiện tại, Apple đang thiếu một đối tác công nghiệp. Nhưng một trong những công ty mà họ biết rõ nhất - nhà lắp ráp iPhone Foxconn - gần đây đã mua lại một nhà máy lắp ráp trước đây của General Motors ở Ohio. Nhà máy đó đủ lớn để có thể dễ dàng sản xuất 400 000 xe mỗi năm. Có thể có rất nhiều không gian cho Apple trong tương lai của nhà máy đó.


TIN LIÊN QUAN

Apple Car sẽ đưa Apple trở thành công ty giá trị lớn nhất thế giới

Mặc dù Apple vẫn đang rất kín tiếng về tham vọng sản xuất ô tô của mình, nhưng cả thế giới đều biết 'ông lớn' này đang nghiên cứu về xe ô tô tự lái.

Toyota Camry 2019 sẽ có Apple Car Play, người mua phải móc hầu bao nhiều hơn

Theo thông tin từ Toyota, mẫu xe Avalon, Camry và Sienna 2019 sẽ hỗ trợ Car Play và trợ lý ảo Amazon Alexa nhưng lại nói “không” với Android Auto. Ngoài ra, một cách gián tiếp giá xe sẽ cộng thêm vài trăm USD do có thêm các tính năng này.

Kỹ sư Mercedes-AMG về Apple làm việc cho "dự án đặc biệt"

Không biết đến bao giờ chiếc ô tô điện của Apple mới được chính thức ra mắt, nhưng khá chắc là các kỹ sư của Apple hiện tại đang làm việc vô cùng nghiêm túc với dự án có tên mã Project Titan này.

Apple Car có thể sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

Xe Apple đã được đồn đại từ khá lâu và biến động qua nhiều năm. Apple rất có thể sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp ô tô, giống như cách mà 'Táo khuyết' ra mắt iPhone trước đây với ngành công nghiệp smartphone.

[WWDC 2017] Apple ra mắt iPad Pro 2017

Tại WWDC 2017 năm nay Apple chính thức giới thiệu iPad Pro 10.5 inch với nhiều cải tiến vượt trội về hiển thị màn hình, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng.

Hơn 100.000 khán giả tham gia Honda VISION STEPS OF GLORY 2017

Honda VISION STEPS OF GLORY là một trong những sự kiện độc đáo và hoành tráng nhất Việt Nam khi kết hợp thời trang từ các nhà thiết...

Giám đốc phần mềm Apple Watch sẽ lên dẫn dắt dự án xe

Bloomberg hôm nay đưa tin Kevin Lynch, giám đốc phần mềm của Apple Watch sẽ về dẫn dắt dự án phát triển xe hơi đầy tham vọng của Apple. Được biết với tên gọi dự án Titan…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Hướng dẫn tạo Fanpage cá nhân từ Facebook đã sử dụng trước đó

Tính năng này không phải mới, trước đây đã từng xuất hiện và hôm nay Facebook lại mở lại cho phép các bạn tạo Fanpage cá nhân dưới dạng trang Blog. Đồng thời khi bạn tạo trang này bạn có thể có ngay số lượng like bằng

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

13 công cụ hữu ích khắc phục sự cố cho Windows 10

Windows cung cấp nhiều công cụ khắc phục sự cố và sửa lỗi. Cho dù máy tính của bạn có gặp vấn đề về cập nhật, âm thanh hay lỗi driver thì đều có các công cụ khắc phục sự cố 'ra tay' giúp bạn. Bài viết này bao gồm một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.