Tìm hiểu SUV 7 chỗ GAC Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới, ngoại hình sang, kích cỡ như VinFast Lux SA

Tìm hiểu SUV 7 chỗ GAC Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới, ngoại hình sang, kích cỡ như VinFast Lux SA

Cuối tháng 8 vừa qua, tại triển lãm ô tô Thành Đô, tập đoàn GAC đã chính thức ra mắt mẫu xe GAC Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới - thế hệ thứ 2 của dòng xe với những thay đổi toàn diện, 'lột xác' về thiết kế ngoại và nội thất, thêm nhiều công nghệ trang bị mới hiện đại và thông minh hơn, cùng với hệ động lực cải tiến.  


 GS8 thế hệ đầu tiên được giới thiệu từ năm 2016 và đây là dòng xe lớn nhất, là sản phẩm flagship của thương hiệu GAC Trumpchi (GAC Motor) thuộc tập đoàn GAC Group. Doanh số bán hàng của GS8 cực tốt trong năm 2017 với hơn 102 ngàn xe được bán ra, tuy nhiên bị giảm dần các năm sau đó. Đặc biệt là trong năm 2019 và 2020, doanh số của GS8 chỉ còn lần lượt 28.096 và 19.694 xe. Sự sụt giảm này một phần là do nguồn cung hộp số Aisin không đủ khiến hãng phải giảm sản lượng, song lý do khác là tính kém hấp dẫn về sản phẩm khi chiếc GS8 bắt đầu tỏ ra outdate trong bối cảnh công nghệ xe hơi ở Trung Quốc phát triển với tốc độ cực nhanh thời gian gần đây. 
Mẫu xe GS8 hoàn toàn mới thế hệ thứ 2 được kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh và vị thế của dòng xe này trên thị trường. 


GS8 thế hệ mới đã được phát triển hoàn toàn trên cơ sở kế thừa những giá trị cao, chất lượng và an toàn cao của mẫu xe hiện tại. Tại buổi họp báo ở triển lãm ô tô Thành Đô vừa qua, ông Li Yong, Phó tổng giám đốc GAC Passenger Cars kiêm Tổng giám đốc GAC Trumpchi Automobile Sales Co., Ltd., cho biết: “GS8 thế hệ thứ hai mới được xây dựng trên nền tảng L của kiến trúc GPMA, sẽ thay đổi nhận thức của khách hàng về những chiếc SUV cỡ lớn hạng sang truyền thống. GS8 mới sẽ thuyết phục người dùng bằng chất lượng sản phẩm, công nghệ hiện đại và thiết kế sang trọng, công suất mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, khả năng điều khiển cải tiến và sự thoải mái khi cầm lái.'
Về kích thước, GS8 thế hệ thứ 2 lớn hơn so với thế hệ hiện tại cả về trục cơ sở, chiều dài và rộng. Cụ thể, GS8 mới có trục cơ sở 2.920mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.980 x 1.950 x 1.780)mm, trong khi GS8 hiện tại có trục cơ sở 2.800mm và tổng thể (4.810 x 1.910 x 1.770)mm. 
Dễ hình dung, kích thước của Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới tương đương như chiếc SUV VinFast Lux SA 2.0. 



 GAC Trumpchi GS8 hoàn toàn mới có tới 2 cấu hình động lực. Một phiên bản dùng động cơ I4 2.0L Turbo kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới. GAC chưa công bố cụ thể mức công suất của động cơ này, tuy nhiên trên mẫu GS8 hiện tại, động cơ 2.0L Turbo đạt công suất 248hp tại 5.250rpm và mô-men xoắn 390Nm trong dải tua 1.750-4000rpm và dùng hộp số Aisin 6AT.
Phiên bản còn lại đáng quan tâm hơn là hệ thống hybrid kết hợp động cơ 2.0 với mô tơ điện. GS8 Hybrid thế hệ mới là mẫu xe thương hiệu Trung Quốc đầu tiên được trang bị hệ thống hybrid THS thế hệ thứ tư mới của Toyota - đối tác mật thiết của GAC Group. Nhờ sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ GAC và Toyota Hybrid, hệ thống động lực này có thể mang đến cho người điều khiển cảm giác lái mạnh mẽ, êm ái, không ồn và tiết kiệm nhiên liệu, thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ 6,9 giây và mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện làm việc NEDC là 5,3 lít/100km.

 Ngoài ra, tại màn ra mắt ở triển lãm Thành Đô, GAC Trumpchi cũng đã công bố kiểu dáng nội thất GS8 thế hệ thứ hai mới theo ngôn ngữ thiết kế 'Star Diamond Lingying'. Có thể nói rằng nội thất của GS8 hoàn toàn mới đã trở nên hiện đại thời thượng, nổi bật phong cách sang trọng. 

Xe được trang bị màn hình điều khiển trung tâm thiết kế nổi với kích thước lớn tới 14,6 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Các ghế ngồi bọc da với họa tiết mạng kim cương sang trọng. Hệ thống âm thanh từ Alpine Audio được cho là có chất lượng tinh tế và cao cấp. 
Điều đáng nói là GS8 thế hệ thứ hai mới sẽ cung cấp các tùy chọn bố trí nội thất với 3 cấu hình chỗ ngồi, gồm 5, 6 và 7 chỗ để đáp ứng đa dạng nhu cầu của đối tượng người dùng khác nhau.

 Trong đặc tính vận hành, một điểm sáng về công nghệ khác trên GS8 thế hệ mới là hệ thống điều khiển động học. GS8 hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên của GAC Trumpchi được trang bị hệ thống AVDC - hệ thống kiểm soát động lực thích ứng và cũng là công nghệ hoàn toàn mới mà GAC giới thiệu tại triển lãm Thành Đô. 
Hệ thống AVDC tích hợp EMS, TCU, ESP, hệ dẫn động bốn bánh và các hệ thống khác thông qua công nghệ 'điều khiển miền' và thực hiện điều khiển tích hợp động của động cơ, hộp số, khung gầm, thiết bị điện và các hệ thống khác. AVDC có thể nhận ra sự tương tác giữa các hệ thống thành phần khác nhau và đảm bảo xe vận hành linh hoạt với giải pháp tốt nhất. Chẳng hạn như giảm độ nhạy của bướm ga trong điều kiện tắc nghẽn, giảm tốc khi vào cua và tăng tốc khi thoát cua v.v... 


Hệ thống AVDC cũng có khả năng nhận dạng ý định lái xe của người lái, đồng thời nhận ra khả năng điều khiển động thích ứng của xe thông qua điều khiển dọc, điều khiển bên, nhận dạng kiểu người lái và hiệu chỉnh lái xe thích ứng. Tất cả giúp cải thiện khả năng lái xe an toàn và thoải mái khi đi xe.
Nói chung, hệ thống kiểm soát động lực thích ứng của xe chủ yếu được áp dụng trên các mẫu xe thương hiệu hạng sang, và các thương hiệu xe Trung Quốc vẫn còn tương đối yếu trong lĩnh vực này. Sự xuất hiện của công nghệ AVDC của GAC Trumpchi được xem là một bước đột phá khác trong công nghệ cao cấp cho các thương hiệu ô tô Trung Quốc.
Hiện GAC Trumpchi chưa công bố giá bán của GS8 2021 thế hệ mới, trong khi mẫu GS8 hiện tại đang có giá từ 166.800 nhân dân tệ (khoảng 590 triệu VNĐ).






















 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu SUV 7 chỗ GAC Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới, ngoại hình sang, có công nghệ Hybrid từ Toyota

Mẫu SUV cao cấp GAC Trumpchi GS8 2021 thế hệ mới có thiết kế ngoại hình rất ấn tượng, nội thất sang trọng, tích hợp công nghệ Hybrid của Toyota. Xe có cấu hình 5, 6 hoặc 7 chỗ đa dạng.

GAC Trumpchi GS8 2022 - ô tô Trung Quốc có thiết kế như SUV hạng sang Cadillac - chính thức trình làng

GAC Trumpchi GS8 2022 mới ra mắt thị trường Trung Quốc có cả bản thường lẫn bản hybrid với thiết kế khác nhau.

MPV Trung Quốc Trumpchi GM8 mới, gây khó dễ cho Toyota Alphard

Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc đang dần chứng minh được chất lượng và sản phẩm của hãng, gần đây nhất là sự ra mắt của Trumpchi GM8 phiên bản đặc biệt.

GAC Motor đang xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Bắc Mỹ

Giám đốc điều hành tiếp tục chia sẻ rằng công ty GAC luôn có tham vọng trở thành 'một thương hiệu Trung Quốc mang tầm đẳng cấp thế giới' với các sản phẩm làm ra được bán trên toàn cầu.

Có thế hệ mới, Grand i10 cũng không cứu được doanh số của Hyundai TC Motor trong tháng 8/2021

Tổng doanh số của Hyundai TC Motor trong tháng 8/2021 đã giảm tới 54% so với tháng 7, trong khi lượng bán của riêng dòng Grand i10 chỉ bằng 1/2 dù có thế hệ mới.

VinFast Fadil đạt doanh số tháng hơn 2.000 xe liên tục trong 6 tháng

Trong tháng 11/2021, doanh số của VinFast có sự tăng trưởng đáng kể với 3.829 xe bán ra. Fadil vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Việt.

Doanh số bán xe VinFast tháng 10/2021 giảm nhẹ, Fadil tuột dốc

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2021 vừa được công bố từ công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.Trong khi thị trường ô tô đang dần có những chuyển biến tích cực sau “bình thường

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes