Người dân ồ ạt mua ô tô giai đoạn “bình thường mới”

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa báo cáo lượng bán hàng trong tháng 10/2021, với 27.149 xe, tăng 121% so với tháng 9. Đặc biệt, doanh số của TC Motor (phân phối xe Hyundai) có mức tăng trưởng mạnh, với lượng xe bán ra thị trường trong tháng 10 đạt 8.855 xe, tăng 117% so với tháng trước.


Người dân ồ ạt mua ô tô giai đoạn “bình thường mới”

Trái ngược mức tăng trưởng dương các hãng xe thuộc VAMA như Toyota, Honda, Mazda, Hyundai, Kia, Suzuki, Ford hay TC Motor, doanh số VinFast giảm nhẹ 6% trong tháng 10, đạt 3.320 xe. Cộng gộp VAMA, TC Motor và VinFast, toàn thị trường tiêu thụ 39.324 xe mới, tăng 97% so với tháng 9.

Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành, với mức tăng liên tục trong tháng 9 và tháng 10, thị trường ôtô Việt Nam đã qua điểm đáy doanh số và dần lấy lại đà phục hồi sau 5 tháng giảm doanh số liên tiếp. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đã khiến cho thị trường lao đao nhiều tháng liền, sức tiêu thụ giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế từ đầu 2021, lượng bán hàng của VAMA đạt mức 197.222 xe, giảm 3% so với 10 tháng đầu 2020. Con số của TC Motor là 53.182 xe, giảm 7%. VinFast có doanh số cộng dồn trong đến tháng 10/2021 đạt 28.847 xe. Hãng xe Việt chỉ công bố số liệu từ tháng 4/2020 nên chưa có thống kê tăng trưởng.


Sau gần 5 tháng 'đóng băng', thị trường ôtô Việt Nam sôi động trở lại nhờ nhiều mẫu xe mới ra mắt. Các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách mua xe bằng nhiều hình thức tiếp tục được các hãng, đại lý duy trì. Lượng đơn hàng dồn từ giai đoạn giãn cách, chủ yếu ở các tỉnh, thành phía nam, cộng thêm nhu cầu mua xe sau đó khiến thị trường khởi sắc trở lại.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất lắp ráp trong nước, áp dụng từ ngày 15/11 năm nay đến hết 15/5 năm sau. Nếu được Chính phủ thông qua và ký ban hành bằng văn bản chính thức, đây được xem là cú hích cho mùa bán hàng ôtô cuối năm ở Việt Nam. Tuy vậy, điều này cũng nhận ý kiến không đồng tình từ nhiều tổ chức liên quan, đặc biệt các hãng xe thuần bán xe nhập khẩu (CKD) khi cho rằng thiếu công bằng.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Xe lắp ráp tư nhân sẽ sớm “phế ngôi” xe liên doanh, nhập khẩu?

Hiệu ứng VinFast ra mắt 3 loại xe tại Việt Nam đã châm ngòi cho cuộc đua xe do doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp và sản xuất sẽ soán ngôi, thậm chí “hất cẳng” thị phần của các hãng liên doanh tại Việt Nam, vậy đâu là cơ sở để nhiều người tin vào điều

Điểm danh 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 7/2018 tại Việt Nam

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 chiếc, giảm 8% so với tháng trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe VinFast có mặt trên thị trường, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn

“Chúng tôi, bao gồm cả doanh nghiệp VAMA và VIVA, luôn cố gắng mang lại điều tốt nhất có thể cho người tiêu dùng Việt Nam bằng những sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc VinFast có mặt trên thị trường ô tô Việt Nam cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Các đại diện khác của Hyundai Thành Công cũng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 xe. Nếu tính cả 5.921 chiếc xe mà Hyundai Thành Công bán ra trong tháng 7, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng khoảng trên 27.000 xe.

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua