Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

Chế độ trong suốt trên Windows 10 là một tính năng nhỏ trên máy tính, luôn hoạt động dưới chế độ có kiểm soát. Ngoài ra, nếu muốn thì người dùng chỉ có thể đưa thanh Taskbar về chế độ này mà thôi. Tuy nhiên, đây lại là tính năng mà có khá nhiều người muốn sử dụng trên Windows 10, để đổi mới giao diện trên máy tính. Nếu vậy bạn có thể sử dụng công cụ WindowTop với chức năng tùy biến mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình đang được mở trên máy tính. Bên cạnh đó, WindowTop còn mang tới một số những tùy chỉnh cửa sổ khác, phù hợp với nhu cầu của từng người dùng.

Bước 1:

Trước hết, bạn truy cập link bên dưới để tải công cụ WindowTop về máy tính.
Tại giao diện trang, chúng ta sẽ thấy có nhiều phiên bản sử dụng của WindowTop. Nhấp chọn vào phiên bản muốn sử dụng để tải về.
Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

Bước 2:

Sau đó, tiến hành giải nén tập tin khi click chuột vào Extract file.
Trong thư mục vừa giải nén, chúng ta nhấ vào thư mục Portable để khởi chạy chương trình WindowTop mà không cần thực hiện các bước cài đặt phần mềm.
Sau đó bạn chọn lựa phiên bản công cụ WindowTop để khởi chạy gói tin exe, phù hợp với phiên bản hệ điều hành Windows đang sử dụng.

Bước 3:

Chờ vài giây để WindowTop khởi động hoàn thành trên hệ thống. Nhấn Close để đóng giao diện khởi động này lại.
Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại xác nhận có cho phép công cụ WindowTop khởi động cùng hệ thống Windows hay không. Nếu muốn WindowTop luôn chạy nagy khi mở máy, nhấn Yes để đồng ý. Hoặc nhấn No để hủy.
Trước khi sử dụng, WindowTop sẽ thông báo tới người dùng do công cụ đang trong giai đoạn phát triển nên chưa cung cấp và hỗ trợ đầy đủ tới các ứng dụng, phần mềm trên Windows 10. Nhấn OK để đóng cửa sổ lại.

Bước 4:

Khi đã hoàn tất mọi thao tác thiết lập, WindowTop sẽ hoạt động ở chế độ nền và xuất hiện ở khay hệ thống.

Bước 5:

Bây giờ bạn hãy thử mở bất kỳ một cửa sổ chương trình, ứng dụng nào đó trên Windows 10 để sử dụng WindowTop. Ngay trên đầu giao diện xuất hiện mũi tên, khi click vào đó sẽ có 3 ô vuông với 3 tùy chọn khác nhau.

Bước 6:

Khi click vào ô vuông Opacity, chế độ làm mờ sẽ được áp dụng cho cửa sổ đang được mở. Tỷ lệ độ mờ của cửa sổ có thể điều chỉnh thông qua thanh kéo bên dưới. Khi cho thanh kéo tiến vế bên trái thì độ mờ của cửa sổ càng tăng.

Bước 7:

Khi nhấn tiếp vào mục Set Top, chúng ta sẽ thiết lập để cửa sổ luôn nằm phía trên của các cửa sổ ứng dụng hay phần mềm khác đang mở.

Bước 8:

Nếu muốn khóa khả năng di chuyển cửa sổ thì tích chọn vào Enable click through.

Bước 8:

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển giao diện cửa sổ của chương trình hay ứng dụng sang chế độ nền tối, bằng cách click vào lựa chọn Set Dark.
Như vậy với công cụ WindowTop, người dùng có thể đưa mọi cửa sổ chương trình trên máy tính sang chế độ làm mờ. Đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh mức độ làm mờ cho cửa sổ tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người. Ngoài ra, giao diện nền tối cũng được tích hợp trên WindowTop. Công cụ này có dung lượng nhẹ, hoạt động tốt không gây ảnh hưởng đến hệ thống máy tính nên bạn có thể yên tâm khi dùng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

Cách mời bạn bè dùng Mocha

Hôm nay, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách mời bạn bè sử dụng Mocha, thủ thuật này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội chơi vòng quay may mắn trên ứng dụng đồng thời có thêm những người bạn mới để cùng nhau trò chuyện mỗi

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Cách tìm, cài đặt và gỡ bỏ các extension Safari trên Mac

Các extension cũng có thể giúp việc thực hiện với các dịch vụ truyền thông xã hội như Facebook một dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tăng hiệu suất và quản lý thời gian tốt hơn bằng các extension cho phép bạn lưu các trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi