Những sai lầm cần tránh khi học lái xe số tự động

Bộ giao thông đã chính thức có văn bản cho phép học bằng lái xe ô tô bằng xe số tự động thay cho xe số sàn nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Ô tô số tự động có ưu điểm là đơn giản, dễ lái và dễ vận hành đối với mọi người. Tuy nhiên, người học còn khá chủ quan khi điều khiển chiếc xe tự động này và dần quên mất những nguyên tắc cơ bản. 

Nắm rõ những sai lầm sau đây sẽ giúp người cầm vô lăng đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Dùng hai chân khi đạp ga và phanh

Xe số tự động không có chân côn mà chỉ có hai bàn đạp là chân ga và chân phanh. Quan điểm cho rằng sử dụng hai chân sẽ tốt hơn một chân là hoàn toàn sai lầm.

Theo như các nhà sản xuất, vị trí của chân ga và chân phanh được thiết kế cho một chân để giúp giải phóng hoàn toàn chân trái (thường là chân không thuận). Điều khiển hai bàn đạp bằng một chân sẽ giúp khả năng xử lý tình huống trên đường tốt hơn.


Những sai lầm cần tránh khi học lái xe số tự động

Không đạp phanh khi dừng ga

Khi xe dừng hẳn, dù bạn không đạp phanh mà xe vẫn dừng. Tuy nhiên chân phải luôn đặt vào chân phanh, vì nếu không cẩn thận, rất dễ xảy ra trường hợp nhầm chân phanh và ga. Giáo viên tại các trung tâm dạy lái xe ô tô sẽ luôn luôn nhắc bạn về vấn đề này khi bạn học lái xe ô tô số tự động.

Không dùng số tay

Thói quen này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho động cơ xe oto. Khi học lái xe số sàn, khi leo dốc hay muốn tăng tốc, bạn chỉ có thể lựa chọn thao tác số cho phù hợp. Còn ở xe số tự động, chỉ cần đưa xe về số tiến là bạn có thể di chuyển nhanh chậm theo ý muốn bằng chân. Riêng trường hợp lên dốc thoải, đi xe đường mấp mô, xe đường lầy lội hoặc những con đường khó đi, thao tác sử dụng số tay khi điều khiển xe số tự động vô cùng quan trọng. Bạn cần học cách điều khiển sao cho hợp lý để tăng tuổi thọ của động cơ.

Mặc dù học lái xe số tự động được đánh giá dễ dàng và phổ biến hơn ngày nay nhưng thực chất vẫn còn nhiều điểm khó khăn tương tự như học lái xe số sàn. Vì thế bạn không nên chủ quan hay lơ là, đặc biệt phải nắm các yếu tố cơ bản về an toàn và động cơ xe cũng như cách vận hành. 

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý tránh nhầm chân phanh và chân ga

Tai nạn liên quan đến đạp nhầm chân ga thay vì phanh là trường hợp thường xuyên xảy ra đối với người sử dụng ô tô số tự động.

Côn trước để tránh chết máy, hay phanh trước mới an toàn hơn?

Côn trước hay phanh trước để nói về các bước thực hiện khi muốn phanh dừng trên xe số sàn. Tuy nhiên trong thực tế, côn trước hay phanh trước là thắc mắc của nhiều tài xế ô tô khi muốn dừng xe để đảm bảo an toàn nhất. Nguyên nhân dẫn tới tranh cãi

Những công dụng của lẫy chuyển số trên vô lăng có thể bạn chưa biết

Lẫy chuyển số trên vô lăng xuất hiện đầu trên các dòng siêu xe như Lamborghini hay Bugatti, về sau này các hãng xe trên thế giới đã thực hiện lại bản sao của họ. Tính năng lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái cảm hứng sảng khoái cũng như cảm

Thử nghiệm xe tự hành sử dụng phần mềm của FPT Software

Chiếc xe tự hành sử dụng phần mềm của FPT Software đã lăn bánh trong khuôn viên của trụ sở F-Town tại khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham