Civic mới này sẽ được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động hybrid, với dòng Civic cốt lõi chuyển sang điện khí hóa như một phần trong sứ mệnh của Honda là điện hóa tất cả các mẫu xe châu Âu của mình vào năm 2025.
Đây cũng sẽ là chiếc Civic đầu tiên được bán ở Anh, nhưng không được sản xuất tại đây, kể từ khi chiếc xe thế hệ thứ 5 được giới thiệu vào năm 1994. Nhà máy Swindon của thương hiệu đã được bán cho chủ sở hữu mới. Việc sản xuất mẫu Mk10 sẽ ngừng hoạt động vào tháng tới và cùng với đó Honda sẽ chấm dứt 36 năm sản xuất xe hơi và động cơ ở Anh và EU.
Chiếc xe Mk11 mới này sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, có khả năng sử dụng một sự cải tiến từ nền tảng của chiếc Mk10.
Không có thông số kỹ thuật nào được tiết lộ nhưng Honda đã xác nhận rằng hệ thống hybrid e: HEV đã được triển khai trên Jazz supermini, CR-V mới và sắp ra mắt trên HR-V sẽ là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể.
Hai phiên bản của hệ dẫn động hybrid e: HEV đã được sử dụng trên Jazz, HR-V và CR-V. Jazz supermini và HR-V crossover đều sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít. Động cơ được sử dụng để sạc một bộ pin nhỏ nuôi hai động cơ điện. Tất cả đều có thể chạy bằng điện trong khoảng cách ngắn, chạy hybrid và động cơ xăng.
Trong Jazz, hệ thống phát triển 108bhp, với hệ thống e: HEV của HR-V sản xuất 129bhp. Nhiều sức mạnh hơn có sẵn trong CR-V lớn hơn, sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với pin và cấu hình mô-tơ điện kép có công suất 181 mã lực.
Honda mới chỉ tiết lộ hình ảnh ngoại thất của mẫu hatchback mới. Thiết kế vay mượn nhiều từ người anh em sedan của nó, sử dụng cùng một phần đầu xe mới với kiểu dáng được căn chỉnh theo chiều ngang hơn trước.
Mũi xe vuông vắn hơn và được bao bọc bởi đèn pha LED phẳng hơn. Lưới tản nhiệt phía trên nhỏ hơn, mặc dù phần lưới tản nhiệt ở phía dưới có kích thước lớn hơn. Vị trí trụ A lùi về phía sau tạo cảm giác nắp ca-pô lớn hơn.
Di chuyển xuống hai bên, một đường nét mạnh mẽ chạy từ nắp ca-pô đến đèn hậu trông mới, tích hợp vào phần đuôi xe kiểu dáng đẹp, gần giống như fastback với một cánh lướt gió nhỏ ở dưới cùng của kính chắn gió.
Honda đã không tiết lộ bất kỳ hình ảnh nội thất nào, nhưng dựa trên chiếc xe thông số tại Mỹ, có thể mong đợi một cuộc đại tu tổng thể bên trong. Một bảng điều khiển mới, gọn gàng xuất hiện với chủ đề dài, nằm ngang cho bảng điều khiển chứa hệ thống thông gió. Ngoài ra còn có một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng kiểu nổi mới. Kích thước đơn vị tiêu chuẩn lên đến bảy inch, với hệ thống chín inch tùy chọn. Honda cho biết hệ thống mới đi kèm với các menu đơn giản hơn và kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Nó được kết hợp bởi thiết bị đo lường kỹ thuật số hoàn toàn lần đầu tiên trên Civic. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch có thể tùy chỉnh mới nằm sau vô lăng được thiết kế lại, nhưng các phiên bản cấp thấp nhất của Civic sử dụng cụm đồng hồ 7 inch, giữ lại đồng hồ tốc độ tương tự.
Thương hiệu đã tuyên bố rằng họ sử dụng các vật liệu nội thất chất lượng cao hơn cho chiếc xe thông số kỹ thuật của Hoa Kỳ, đặc biệt là trên các điểm tiếp xúc, trong khi ghế cũng được thiết kế lại.
Chi tiết đầy đủ bao gồm thông số kỹ thuật động cơ và nội thất của mẫu hatchback Civic tiêu chuẩn châu Âu sẽ được tiết lộ trong những tháng tới. Dự kiến nó sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm 2022.