6 bộ phận cần kiểm tra ngay khi phát hiện xe hao xăng bất thường

Lốp xe

Việc lốp xe quá mòn hay áp suất thấp (non hơi) sẽ khiến diện tích ma sát giữa bánh xe và mặt đường gia tăng, dẫn đến việc ô tô của bạn bị hao xăng nhiều hơn bình thường.


6 bộ phận cần kiểm tra ngay khi phát hiện xe hao xăng bất thường

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp xe để đảm bảo lốp luôn trong tình trạng tốt. Trường hợp lốp xe mòn không đều thì hãy đảo lốp hoặc thay thế để đảm bảo an toàn.

Lọc gió

Một trong những nguyên nhân tiếp theo gây ra tình trạng hao xăng bất thường chính là từ bộ phận lọc gió động cơ. Sau một thời gian sử dụng, lọc gió động cơ thường sẽ bị bám bẩn và khiến lượng gió sạch vào buồng đốt ít hơn buộc động cơ phải phun nhiên liệu nhiều hơn để đảm bảo công suất sinh công.


Do đó, người dùng nên thường xuyên vệ sinh đình kỳ hệ thống lọc gió để đảm bảo động cơ vận hành một cách ổn định.

Bugi

Sau một thời gian sử dụng, chất lượng bugi sẽ bị giảm dần do bám muội than, hở chân dẫn đến tình trạng đánh lửa bị chậm, hiệu quả đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với không khí thấp khiến lượng nhiên liệu phun ra nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên chú ý kiểm tra định kỳ và thay thế bugi nếu cần thiết.


Dầu máy

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này là do quá lâu không thay dầu máy hoặc thay dầu máy không đúng chủng loại khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Vì vậy, tài xế nên kiểm tra và thay thế dầu máy định kỳ. Bên cạnh đó cũng cần tham khảo và chọn đúng loại dầu phù hợp với xe của mình.


Nước làm mát

Nước làm mát bị hụt hoặc quá ít sẽ làm cho động cơ trở nên quá nóng và không được làm mát kịp thời. Khi đó, lượng nhiên liệu được phun vào động cơ sẽ nhiều hơn so với bình thường và khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. 

Theo đó, người dùng nên kiểm tra nước làm mát định kỳ và châm thêm nếu thấy mực nước nằm dưới mức “Low”.


Dơ kim phun nhiên liệu

Khi tiến hành bảo dưỡng xe, tài xế cũng nên chú ý kiểm tra kim phun nhiên liệu của xe bởi khi kim phun bị bẩn sẽ khiến cho lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không ổn định và gây ra lãng phí. 

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động cơ yếu

Để động cơ hoạt động bình thường cần phải có điều kiện cơ bản là nhiên liệu (xăng) và không khí (hỗn hợp oxy). Bướm ga mở ứng với khí hút vào và xăng được cấp vào theo tỷ lệ hòa khí phù hợp với từng trạng thái làm việc. Nếu thiếu một trong những

5 vấn đề khiến ôtô “ăn xăng” bất thường

Cảm biết nhiệt độ nước làm mát được gắn ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát và được cấu tạo từ điện trở. Khi cảm biến bị lỗi sẽ báo kết quả sai lệch thấp hơn so với nhiệt độ thực tế.

Skyactiv-X - công nghệ tương lai cho xe Mazda

Động cơ Skyactiv-X là sự kết hợp ưu thế của động cơ xăng và động cơ dầu. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ đánh lửa nén sử dụng hỗn hợp xăng không khí nén lại ở áp suất cực cao tới mức tự bắt lửa không cần bugi góp phần lớn vào việc cải thiện hàng

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay

Game quản lý bóng đá PC từ xưa đến nay đều thu hút rất nhiều game thủ yêu thích. Dưới đây là tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá hay nhất hiện nay. 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay Là một người đam mê bóng

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...