Chiếc xe sẽ dùng hệ thống truyền động xăng-điện từ Jazz supermini nhỏ hơn, mà nó cũng chia sẻ nền tảng 'Global Small Car'. Động cơ xăng bốn xi-lanh Atkinson 1,5 lít được kết hợp với một cặp mô-tơ điện cho công suất kết hợp 129bhp và 187lb ft - nhiều hơn một chút so với Jazz, có thể là do kích thước của HR-V tăng lên.
Các động cơ điện, được đặt cùng với động cơ xăng dưới nắp ca-pô để tối đa hóa không gian bên trong, chịu trách nhiệm về phần lớn lực đẩy, với động cơ đóng vai trò như một máy phát điện. Ở 'tốc độ cao hơn, liên tục hơn', động cơ xăng sẽ tự động vận hành, nhưng hệ thống truyền lực có thể được vận hành ở ba chế độ truyền động khác nhau - Eco, Normal và Sport - cho các mức đầu vào đốt điện khác nhau.
Honda hiện đã xác nhận rằng thiết lập tạo ra tổng cộng 52,3mpg trên chu trình hỗn hợp WLTP, đồng thời thải ra 122g / km CO2. HR-V sẽ tăng tốc từ 0-62mph trong 10,6 giây.
Thiết kế của HR-V thế hệ thứ ba là một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế của người tiền nhiệm. Mặc dù phù hợp chặt chẽ với các kích thước của người tiền nhiệm của nó, tỷ lệ được đại tu và nhấn mạnh vào hiệu quả sử dụng không gian (hệ thống HVAC càng nhỏ gọn càng tốt và bộ pin EV được gắn dưới sàn khởi động chẳng hạn) đã nâng chỗ để chân phía sau thêm 35mm và tăng cường không gian khởi động. Chiều cao gầm xe cũng tăng thêm 10mm, trong khi đường nóc hạ thấp 20mm.
Theo Honda, bốn người lớn có thể được chứa trong 'sự thoải mái tối đa'.
Honda cho biết nó “thể hiện triết lý thiết kế liền mạch, sạch sẽ, hiện đại của thương hiệu được thấy trong các mẫu xe Honda mới gần đây khác”. Thiết kế đèn pha LED mỏng, đặc biệt và lưới tản nhiệt tân trang làm chủ đạo cho phần đầu xe với diện mạo mới, với nắp ca-pô dài, đường mái dốc và đường vai vuốt thẳng khiến mẫu xe mới khác xa so với phiên bản tiền nhiệm.
Cabin đã được thiết kế lại để tối đa hóa cảm giác rộng rãi, với cách bố trí bảng điều khiển tối giản, bảng điều khiển đơn giản được căn chỉnh theo chiều ngang và khả năng gập hàng ghế sau 'Magic' của Honda ở phía sau. Bảng điều khiển là một thiết kế sửa đổi, kết hợp màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9,0 inch và màn hình TFT 7,0 inch trong cụm đồng hồ đo và các lỗ thông hơi hình chữ L mới ở các góc trên cùng của bảng điều khiển để giải phóng không gian.
Honda cũng cho biết các lỗ thông hơi mới cung cấp sự thoải mái được cải thiện bằng cách hướng luồng không khí dọc theo cửa sổ bên, thay vì trực tiếp vào người ngồi trong xe. Điểm mới cho HR-V thế hệ thứ ba là hệ thống khuếch tán không khí gửi 'bức màn' không khí trong lành qua các lỗ thông hơi hình chữ L mới.
Dự kiến sẽ có thêm thông tin chi tiết về HR-V mới, tiêu chuẩn châu Âu, bao gồm cả giá cả trong những tháng tới.