Ý tưởng mẫu xe có 4 chân có thể “đi” trên các dạng địa hình khác nhau

Hyundai gọi mẫu concept là Elevate, dựa trên nền tảng xe điện EV với mô đun đặc biệt có 4 chân và kết hợp các bánh xe phía dưới có thể mô phỏng dáng đi của động vật có vú và bò sát, cho phép nó di chuyển theo bất kỳ hướng nào phù hợp với mọi đạng địa hình khác nhau.

Các chân này có năm bậc tự do cộng dẫn động từ động cơ đẩy trung tâm bánh xe và được kích hoạt bởi công nghệ thiết bị truyền động điện mới nhất. Nhờ vậy có thể mở rộng khi phương tiện đi theo nhiều hướng trên những địa hình hiểm trở, hoặc thu lại khi nó cần di chuyển như một chiếc xe hơi thông thường.

Ý tưởng mẫu xe có 4 chân có thể “đi” trên các dạng địa hình khác nhau
Theo hãng Hyundai, nhờ thiết kế đặc biệt này Elevate có khả năng chạy như xe hơi bình thường, nhưng cũng có thể leo tường cao 1m5, bước qua rãnh rộng 1m5 và có khoảng cách lớn nhất giữa hai bánh đối diện là 4m57.
Elevate có thể xếp 4 chân lại và di chuyển như xe hơi thông thường.
Ông David Byron, giám đốc thiết kế của Sundberg-Ferar cho biết: “Bằng cách kết hợp sức mạnh của robot với công nghệ EV mới nhất của Hyundai, Elevate có khả năng đưa mọi người đến bất cứ nơi nào và xác định lại nhận thức của chúng tôi về khả năng của xe hơi. Với Elevate có thể trèo qua địa hình hiểm trở, cũng như khả năng cứu những hành khách bị thương của mình, đó là khả năng di chuyển đến từ tương lai.”
Ngoài ra, các kỹ sư Hyundai đã thiết kế Elevate theo kết cấu ván trượt với cabin có thể tháo rời được. Định dạng này giúp mẫu concept có thể thiết kế theo những yêu cầu cụ thể, với các thiết bị đi kèm đóng vai trò là chiếc xe cứu hoả, hay xe cứu thương.
Hiện tại, Hyundai Elevate đang được trưng bày tại CES 2019 dưới dạng mô hình có tỉ lệ 1:8. Hãng Hyundai cũng chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của xe cũng như kế hoạch đưa ý tưởng này vào thực tế, nhưng với tốc độ phát triển kỹ thuật và những ứng dụng từ cách mạng công nghiệp 4.0 thì những ý tưởng như trên sẽ đi vào thực tế chỉ là vấn đề thời gian.
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/ngo-ngang-voi-y-tuong-xe-hoi-4-chan-cua-hyundai-tai-ces-2019-29493.html

TIN LIÊN QUAN

Bỏ cả đống tiền mua Boston Dynamics, Hyundai tung ra robot chỉ gồm 4 bánh xe

Có tên gọi Hyundai MobED, mẫu robot của hãng xe hơi Hàn Quốc chỉ đơn giản là một chiếc sàn được gắn 4 bánh xe nhưng có tính ứng dụng cực cao.

Hyundai Kona có giá lăn bánh cao hơn giá niêm yết cả 100 triệu đồng

Mới đây, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu crossover cỡ nhỏ Kona với hàng loạt những ưu điểm về thiết kế và trang bị an toàn.

Cập nhật bảng giá lăn bánh Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 có 3 phiên bản, sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Hyundai Kona 2019 có giá lăn bánh dao động từ 700-847 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 2019 có giá lăn bánh dao động từ 365- 494 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Grand i10 năm 2019 dao động từ 365- 494 triệu đồng với 9 phiên bản.

Hyundai “nhá hàng” concept mẫu SUV chạy điện cỡ lớn mang tên SEVEN

Hyundai vừa hé lộ một số hình ảnh và thông tin về concept SUV chạy điện cỡ lớn mang tên SEVEN, được cho là bước đi tiếp theo trong chiến dịch điện khí hóa dòng sản phẩm. Concept SEVEN dự kiến trình làng tại triển lãm AutoMobility LA vào ngày 17/11.

Hyundai Accent 2019 có giá lăn bánh dao động từ 489-636 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Accent năm 2019 dao động từ 489-636 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chọn.

Hyundai công bố về SUV cỡ nhỏ Casper hoàn toàn mới

Không để người dùng chờ đợi lâu, Hyundai đã chính thức giới thiệu về mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới là Casper, dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm nay. Thương hiệu Hàn Quốc cho biết cái tên Casper xuất phát từ một kỹ thuật trong môn trượt ván, có nghĩa

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

Kinh nghiệm chọn mua laptop mới cho học sinh sinh viên

Mới thi đại học xong hay biết tin đậu lớp 10? Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để sắm một chiếc laptop có khả năng 'chiến đấu' cùng bạn suốt năm học mới.

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Hướng dẫn kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình trên Facebook

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.