Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Internet là một kho lưu trữ khổng lồ, với hàng triệu thông tin, hình ảnh về đầy đủ các lĩnh vực. Bất kỳ ai cũng có thể dùng một trình duyệt web bất kỳ để vào mạng tìm kiếm thông tin cần thiết. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này, mà một từ khóa 'nhạy cảm' có thể mở ra hàng loạt những trang web không liên quan nhưng lại rất 'độc hại'.

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Vì khi khởi chạy, các trình duyệt có giao diện của công cụ tìm kiếm là khá giống nhau, nên bài viết sẽ nói chung về 3 công cụ tìm kiếm khá phổ biến hiện nay là Google, Yahoo và Bing. Cách thực hiện thì các bạn có thể áp dụng chung cho tất cả các trình duyệt Internet như Google Chrome, Mozilla Firefox hay Cốc Cốc...

1. Bật bộ lọc 18+ cho công cụ tìm kiếm Google

Từ giao diện trình duyệt, các bạn chọn vào 'Settings - Cài đặt' ở bên dưới màn hình, sau đó nhấp vào 'Search settings - Cài đặt tìm kiếm'. 

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Trong mục 'Search results - Kết quả tìm kiếm', các bạn tick vào ô 'Turn on SafeSearch - Bật tìm kiếm an toàn'. 

Sau đó kéo xuống dưới cuối cùng và nhấp vào 'Save - Lưu' để hoàn tất. 

2. Khởi động chế độ lọc người lớn cho công cụ tìm kiếm Bing

Tuy không phải là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều như Google, nhưng Bing cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Tại giao diện chính của Bing, các bạn click vào biểu tượng 'Tùy chọn' (bánh răng cưa) ở góc trên bên phải màn hình. 

Sau khi cửa sổ 'Tìm kiếm an toàn' hiện ra, các bạn tick chọn vào mục đầu tiên 'Hạn chế: Lọc ra văn bản, hình ảnh và video từ kết quả tìm kiếm của bạn', rồi kéo xuống dưới và nhấp chọn 'Lưu lại'. 

3. Kích hoạt chế độ lọc kết quả 18+ cho công cụ tìm kiếm Yahoo

Trên các trình duyệt Internet, các bạn thử tìm kiếm một từ khóa bất kỳ để hiện ra biểu tượng 'Cài đặt' (hình bánh răng cưa) ở góc trên bên phải trình duyệt. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng đó và chọn 'Preferences - Lựa chọn ưu tiên'. 

Cửa sổ 'Search Preferences - Tùy chọn tìm kiếm' xuất hiện, các bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên quay xuống trong ô bên cạnh 'SafeSearch - Tìm kiếm an toàn' và chọn mục đầu tiên 'Strict - no adult content' (Hạn chế - không có nội dung người lớn). Cuối cùng, kéo xuống dưới và click vào 'Save - Lưu' để hoàn tất. 

Vậy là xong, khá đơn giản phải không? Đây là tính năng khá thú vị và hữu ích mà không phải ai cũng biết. Bằng cách này, người lớn có thể thoải mái cho các con, em mình sử dụng máy tính để học, chơi hay tập làm quen với Internet mà không cần lo lắng rằng một từ khóa nào đó có thể mở ra những thứ không hay, khiến bạn 'gặp rắc rối'.

Ngoài ra, nếu chẳng may máy tính của bạn bị nhiễm phải hijacker kiểu như Mystart Search, nghi ngờ có Java độc và muốn tắt chúng đi, hoặc thậm chí là cài đặt Adblock để chặn quảng cáo cho các trình duyệt của mình thì cũng có thể vào đây để tham khảo thêm.

TIN LIÊN QUAN

Firefox bỏ Google chọn Yahoo làm trình tìm kiếm mặc định

Mozilla mới đây đã công bố hợp tác 5 năm với Yahoo thay thế Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox.

Mozilla Firefox : 'Cáo lửa' linh vật của Internet

Mozilla Firefox là một trình duyệt web mã nguồn mở tự do xuất phát từ Gói Ứng Dụng Mozilla, do Tập đoàn Mozilla quản lí. Firefox đạt được 25% thị phần trình duyệt web vào tháng 12 năm 2011, khiến nó trở thành trình duyệt phổ biến thứ hai trên thế

Google Chrome thống trị thế giới Internet với 66,87% thị phần người dùng

Nhiều năm trước đây, Internet Explorer là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây đã có sự thay đổi sau khi Google Chrome xuất hiện vào năm 2008, khiến cho trình duyệt IE đã gặp rắc rối.

Chia sẻ tool lấy toàn bộ mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn tool lấy mật khẩu đã lưu trên nhiều trình duyệt phổ biến như: Internet Explorer, Mozilla Firefox (Tất cả các phiên bản), Google Chrome, Safari và Opera.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây? Giống như trình duyệt Google

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Việc xác định các vấn đề về kết nối Internet không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên nếu cài đặt và sử dụng trình duyệt Google Chrome (hoặc Chromebook) bạn có thể dễ dàng chẩn đoán các sự cố kết nối để tìm cách khắc phục. Dưới đây là cách khắc

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint

Hướng dẫn kết nối máy in và in từ điện thoại iPhone thông qua Airprint và các ứng dụng khác từ nhà sản xuất máy in một cách đơn giản nhất.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Ngăn chặn Chrome tải lại các tab chưa dùng đến làm hao tốn bộ nhớ

Nếu bạn là người thường xuyên mở hàng chục tab, nhưng chỉ sử dụng một tab tại một thời điểm, thì hiện tượng full disk có thể xảy ra, đồng thời sẽ làm lãng phí bộ nhớ của hệ thống.

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở

Khi sử dụng tủ lạnh thời gian dài, bạn có thể gặp phải tình trạng cánh cửa tủ lạnh bị hở gây lãng phí điện làm tăng chi phí cho gia đình. Hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi để biết nguyên nhân và cách khắc phục

Tự động lập lại video, bài hát trên Youtube với vài bước đơn giản

Youtube hỗ trợ tính năng tự động chuyển video, nhưng lại mất đi một tính năng khá cần thiết đó là tự động lập đi lập lại video. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện được điều đó trong vài bước

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.