'Sông Hồng Challenges' là tên gọi cuộc đua xe vừa diễn ra hôm chủ nhật (18/11/2018) vừa qua của cộng đồng chơi xe Minsk Việt Nam. Mang tên gọi 'Sông Hồng Challenges' là chủ đề mùa thứ 2 của giải đua xe Minsk Offroad “Gẩy Số Tự Do” diễn ra vào tháng 11 năm ngoái ở chân cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Khác với cuộc đua năm ngoái, tại địa điểm diễn ra lần này ở khu bãi bồi phố Thạch Cầu, Long Biên (Hà Nội), đường đua được tạo thành bãi 'track' có khán đài tự nhiên, bao quát toàn bộ khu thi đấu. Sự kiện đã thu hút hàng trăm 'minsker' trên cả nước đổ về tham dự, trong đó có hơn 40 tay đua đăng ký tham gia tranh tài 'gẩy số tự do'.
Cuộc đua bắt đầu từ hơn 9 giờ sáng và kết thúc vào buổi chiều cùng ngày. Các tay đua sau khi đăng ký đã bốc thăm chia bảng và đấu vòng loại.
Quang cảnh bãi bồi ven sông Hồng, nơi diễn ra cuộc đua Minsk lần thứ hai
Đường đua 'Sông Hồng Challenges 2018' vốn là bãi bồi nước đọng, nước đã rút gần hết nhưng mặt đường chỗ khô, chỗ ướt tạo nên những khó khăn nhất định cho các tay đua.
Ngay trước khi cuộc đua bắt đầu, cả khu vực bãi bồi lâu nay vốn yên tĩnh chỉ có tiếng lá chuối xào xạc bỗng huyên náo từ sáng bởi những tiếng nổ 'bình bình' đặc trưng của dàn 'ngựa chiến' Minsk đang nườm nượt đổ về.
Tại Việt Nam, Minsk xuất hiện từ những năm 70 nhưng với số lượng không nhiều, đến những năm 80-90, khi phong trào đưa người đi lao động và học tập tại các nước Đông Âu xã hội chủ nghĩa lên cao, lượng Minsk được đưa về nước ngày càng nhiều. Chiếc xe này được thiết kế đơn giản nhưng lại khỏe và rẻ hơn so với xe Nhật vốn ít ỏi ở miền Bắc thời bấy giờ nên nó đã sớm đi vào đời sống nhân dân. Hình ảnh những chiếc xe Minsk thồ trên mình nó những hàng hóa nặng nề, nông sản, gỗ và nhất là những con lợn, gà di chuyển qua khắp các vùng miền đã làm nên tên tuổi chiếc xe có nguồn gốc từ Belarus.
Ngày nay, Minsk của quá khứ vẫn còn đất sống bởi chúng được hồi sinh thông qua niềm vui giao lưu, dịch chuyển của giới trẻ. Minsk đơn giản và rẻ tiền nên ai cũng có thể chơi được và dễ trở thành...thợ sửa xe! Nhưng không vì những bệnh vặt hàng ngày mà nó dễ bị lãng quên. Minsk cũng là cộng đồng chơi xe đông nhất nhì Việt Nam, bên cạnh cộng đồng Honda 67.
Từ sáng sớm 18/11/2018, hàng trăm Minsker đã cưỡi 'chiến mã' của mình về dự hội
Không chỉ xe Minsk mà nhiều loại xe khác của bạn bè, cộng đồng chơi cào cào cũng về dự chung vui
Các tay đua sau khi đăng ký với ban tổ chức đã tự mình dán tem số vào xe
Chơi Minsk 'đồng nát' mà không phải thăm khám bệnh thì không phải là Minsker. Nhưng cũng vì thế mà sự tương trợ lẫn nhau luôn có sẵn
Ngay khi cuộc đua bắt đầu, tiếng rền của động cơ hai thì và những 'cột khói' thơm nức mùi 'xăng pha nhớt' đã lan tỏa khắp không khí bãi bồi
Vì nên đất ướt và mềm nên suốt cuộc đua, thường thấy cảnh người cưỡi xe, kẻ đẩy hỳ hục
hay đôi ta cùng đẩy!
Đẩy là kỹ năng được phát huy tối đa trong cuộc đua này
thậm chí cách đẩy xe cũng quyết định...thắng thua ở phút chót
Xem ai đẩy xe nhanh hơn nào!
Với những tay đua có kỹ năng và xe tốt, chặng về nhàn nhã hơn
Niềm vui của một tay đua khi gần chạm đích sau khi vượt qua các đối thủ
Tại cuộc đua Minsk năm nay đã xuất hiện hai dòng xe mới của hãng xe Belarus. Những chiếc xe này cũng vừa được mở bán cách đây chưa lâu ở Việt Nam với giá từ 52 đến 99 triệu đồng.
Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/hang-tram-minsker-dua-nhau-nha-khoi-gay-so-huyen-nao-bai-boi-song-hong-28960.html