Được tổ chức thường niên, hàng năm triển lãm SEMA ở Las Vegas, Mỹ lại là nơi hội tụ của hàng ngàn mẫu xe độ độc đáo, tới từ những người chơi cùng các hãng phụ tùng và công ty xe hơi trên khắp Thế giới. Vào năm nay, SEMA 2018 sẽ khai mạc vào cuối tháng 10 nhưng ngay từ bây giờ, Hyundai đã công bố cặp đôi xe độ của hãng dành cho sự kiện này. Dựa trên các dòng Veloster N và Ioniq, 2 chiếc xe này sẽ còn tham gia vào cuộc thi xe độ 2018 Search for the Ultimate Street Car do hãng ắc quy Optima Batteries tổ chức.
Theo Hyundai, hãng đã nâng cấp cặp đôi xe độ này theo cách mà 'những người chơi xe điển hình' thường làm. Bắt đầu với Veloster N, mẫu hatchback này đã được nâng cấp theo phong cách xe đua. Ở bên ngoài, Hyundai đã lắp cho chiếc xe cánh khuếch tán gió dưới cản trước và hai bên thân xe. bộ mâm BBS LM-R 19 inch đi kèm lốp Bridgestone Potenza RE-71R và hệ thống treo thể thao H&R thấp hơn 30mm. Bên trong cabin, Veloster N có hệ thống âm thanh cao cấp hơn cùng cặp ghế đua Recaro với dây an toàn 6 điểm.
Khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp của Veloster N đã được Hyundai trang bị hệ thống xả mới, cổ hút kèm họng gió thoáng hơn và két giải nhiệt khí nạp thể tích lớn. Cỗ máy này được kiểm soát qua các bộ điều kiển Remus Powerizer và Remus Responder, đem tới độ nhạy ga cao hơn. Các nâng cấp khác bao gồm bộ khung bảo vệ trong cabin, những thanh ổn định hệ thống treo có thể điều chỉnh được, khung gắn hệ thống treo sau từ Pierce Motorsports và phanh Wilwood Endurance.
Trong khi đó với mẫu xe điện Ioniq Electric, Hyundai đã thay thế toàn bộ động cơ điện của chiếc Kona Electric mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, chiếc xe nay đã có công suất lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn 394Nm - tăng 83 mã lực và 99Nm so với xe nguyên bản. Nhờ có mô-tơ điện mạnh hơn, bản độ Ioniq này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8 giây và tốc độ tối đa đạt 185km/h.
Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được trang bị vi sai giới hạn, các lò xo phuộc cùng hệ thống làm mát được nâng cấp, mâm Volk Racing TE37 18 inch kèm lốp Bridgestone và hệ thống phanh Wilwood. Đều được nâng cấp khá toàn diện về hiệu năng, cả 2 bản độ sẽ được Hyundai thử nghiệm ở các đường đua tại Mỹ để thu thập các dữ liệu phục vụ cho việc phát triển những phiên bản và dòng xe mới.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/chiem-nguong-cap-doi-xe-do-day-chat-the-thao-tu-hyundai-27004.html