So với thế hệ đầu tiên, Veloster 2019 có kiểu dáng hung dữ hơn nhờ phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác giống như chiếc i30 N hiệu suất cao và cản trước khí động học. Đèn pha và đèn hậu cũng được thiết kế lại, kết hợp cùng bộ khuếch tán gió sau lớn hơn. Hai ống xả tròn đặt ở chính giữa.
Khoang nội thất của Veloster 2019 mặc dù được làm mới nhưng không gây ấn tượng bởi cách bố trí khá rối. Chính giữa bảng táp lô là một màn hình 8”, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, có camera phía sau, sạc không dây cho smartphone, hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) và dịch vụ kết nối Blue Link.
Phiên bản tiêu chuẩn của Veloster 2019 lắp động cơ I4 2.0 hút khí tự nhiên, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, Hyundai còn cung cấp một phiên bản mạnh hơn là Veloster Turbo với động cơ I4 1.6 tăng áp, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.
Veloster Turbo được trang bị công nghệ “tăng lực” giúp mô-men xoắn tăng thêm 10 Nm khi cần tăng tốc nhanh. Phiên bản này có hai tùy chọn hộp số là số tay 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo theo véc tơ Torque Vectoring Control được trang bị cho cả hai phiên bản, giúp xe vận hành ổn định hơn khi vào cua.
Riêng bản Turbo có thêm hệ thống lái thể thao hơn, với bánh răng tỉ số nhanh hơn, rất phù hợp với những người ưa thích cảm giác lái thể thao. Bên cạnh đó, Veloster Turbo còn có thanh ổn định phía trước 24 mm và hệ thống treo đa liên kết phía sau với thanh ổn định 19 mm để tăng độ chắc chắn cho xe.
Những tính năng an toàn nổi bật trên Veloster 2019 bao gồm hỗ trợ phòng ngừa va chạm phía trước, hỗ trợ chạy đúng làn đường, đèn pha LED chủ động và cảnh báo nguy hiểm cho người lái. Hyundai Veloster 2019 sẽ được bán ra từ tháng 3 năm nay tại Hàn Quốc, các thị trường khác sẽ nhận xe muộn hơn.