Ford Ranger Raptor chốt thuế suất tương tự dòng SUV

Ford Việt Nam cho biết, Ranger Raptor sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, dự kiến vào tháng 10 tới, sau khi được chốt thuế suất tương tự dòng SUV, chứ không phải thấp như xe bán tải. 

Ford Ranger Raptor chốt thuế suất tương tự dòng SUV

Mẫu Ford Ranger Raptor này sẽ được tính thuế theo mức dành cho xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% (nếu xe nhập từ Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện), mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% với động cơ dưới 2.000cc (thay vì 15% nếu là xe bán tải), và phí trước bạ 10 – 12% (thay vì 2% nếu là xe bán tải). 

Đã có những chiếc bán tải cỡ lớn của Ford F-150 tại Việt Nam đeo biến số của dòng xe chở người (Passenger Car).

Nguyên nhân của việc này, theo thông tin từ Ford, là do xe có thiết kế của dòng xe chở người, chứ không phải thiết kế của dòng xe vừa chở người vừa chở hàng như quy định trong TCVN 7271:2003 Quy định về phương tiện giao thông đường bộ – ôtô – phân loại theo mục đích sử dụng. 

Trích quy định về phân loại xe tại TCVN 7271:2003

Với việc (quy định là xe SUV chở người) này, Ford Ranger Raptor sẽ giữ lại được một số thiết kế ban đầu; trong đó, đáng quan tâm nhất là hệ thống giảm xóc sau độc lập với càng chữ A giảm chấn giảm chấn thủy lực đi kèm lò xo (tương tự thiết kế trên Everest hay các mẫu SUV/crossover khác) do Fox cung cấp, khác biệt hoàn toàn so với dạng dùng lá thép (nhíp) như trên các mẫu bán tải truyền thống.

Hệ thống giảm xóc cao cấp trên Ranger Raptor là một phần quan trọng ảnh hưởng đến tiêu chí phân loại xe. 

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến giá xe Ranger Raptor khá cao. Hiện tại, giá bán mẫu Ford Ranger Raptor tại Thái Lan là 1,7 triệu baht (khoảng 51.900 USD); khi về Việt Nam sẽ thêm thuế Tiêu thụ Đặc biệt 40%, tương đương 20.000 USD, trong khi nếu áp mức thuế của xe bán tải như Ranger 15% thì khoản thuế TTĐB là gần 7.800 USD.

Như vậy, sau khi có được lộ trình, Ford Ranger Raptor sẽ sớm được đưa về Việt Nam, dự kiến là tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10 tại Tp Hồ Chí Minh. Và nếu mọi điều kiện thuận lợi, Ranger Raptor sẽ đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối năm nay.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/ford-ranger-raptor-bi-tinh-thue-nhu-suv-se-co-mat-tai-viet-nam-vao-thang-10/

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp siêu bán tải Ford Ranger Raptor trên đường Hà Nội

Thời điểm ra mắt mẫu bán tải “khủng” của Ford đang đến gần, và các fan hâm mộ vẫn đang ngóng chờ từng ngày để được tận mục sở thị siêu phẩm. Theo một số nguồn tin trước đó, Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

Ford Ranger Raptor chốt thuế, phí tương tự như xe con

Cục đăng kiểm Việt Nam quy định, đối với các xe bán tải, tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người phải đạt trên 0,8 tuy nhiên dòng xe Ranger Raptor của Ford chỉ đạt xấp xỉ 0,8.

Ford Ranger Raptor cập cảng Sài Gòn và đang chờ thông quan

Ford Việt Nam cho biết những chiếc Ranger Raptor đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã cập cảng và đăng kí làm thủ tục thông quan với cơ quan Hải quan. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ này từ chối cung cấp số lượng xe nhập khẩu trong đợt này.

Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh từ 1,351 tỷ đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh là 1,384 tỷ đồng tại Hà Nội và 1,351 tỷ đồng tại TP.HCM.

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Khách hàng phải bỏ ra thêm 150-200 triệu đồng để sở hữu Ford Ranger Raptor

Tình trạng loạn giá Ranger Raptor xuất phát từ việc mỗi đại lý áp dụng một chính sách bán hàng khác nhau. Giống nhiều mẫu xe nhập khác, Ford Ranger Raptor được bán theo dạng 'bia kèm lạc'. Gói phụ kiện đại lý yêu cầu khách hàng mua kèm xe có giá

Nhiều đại lý báo giá lăn bánh Ford Ranger Raptor lên tới 1,5 tỷ đồng

Mẫu bán tải Ford Ranger Raptor có giá đề xuất khoảng 1,2 tỷ đồng, nhưng nhiều đại lý báo giá lăn bánh khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

THỦ THUẬT HAY

Nacho Notch: Ứng dụn "cắt tai thỏ" trên mọi smartphone Android

Nếu như Huawei P20 và P20 Pro có chế độ cho người dùng “cắt tai thỏ' thì ứng dụng Nacho Notch cũng mang đến khả năng tương tự. Sau khi cài đặt, ứng dụng này sẽ hiển thị một đường đen hai bên “notch', giúp bạn có cảm

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Tổng hợp các shortcut hay dành cho Android 6.0

Shortcut ở đây không chỉ mang nghĩ là 'phím tắt' mà đó còn là những mẹo hay thủ thuật nhỏ để giúp chúng ta làm một thứ gì đó nhanh hơn hay tiện hơn bình thường. Những thứ mình nói trong bài này có cái chỉ riêng Android

Cách tạo mã QR trên Zalo để truy cập Website nhanh chóng nhất

Zalo QR giúp bạn tự tạo mã QR cho Website và tùy chỉnh kiểu dáng mã QR như mình mong muốn. Đây là cách tạo mã QR trên Zalo dành cho điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.