Yamaha Exciter 150 độ lại toàn diện từ ngoại hình tới sức mạnh bên trong

Khi nói về xe độ, mà đặc biệt là Exciter độ, chúng ta thường thấy những chiếc xe được thay đổi với ngoại hình độc đáo và cầu kỳ. Ở thời điểm hiện tại, trào lưu độ 'dàn chân' từ xe mô tô phân khối lơn (PKL) đang rất được ưa chuộng tại nước ta.

Nói nôm na, phong cách độ này là sự kết hợp gắp, mâm, lốp và phanh của xe mô tô lên thân xác của một chiếc xe nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn những chiếc xe nhỏ được độ theo phong cách này thường mang tính chất trưng bày, thi đấu tại những cuộc thi xe đẹp. Ít có chiếc xe nào được độ để sử dụng hằng ngày, như một phương tiện bình thường.

Nhưng chiếc xe trong bài thì khác, được độ nhiều chi tiết hầm hố, phá cách, nâng cấp cả hiệu suất động cơ, cho gia tốc cực kỳ mạnh mẽ, khả năng rút hậu rất tốt và hơn hết, chủ nhân chiếc xe còn có thê sử dụng hằng ngày.

Yamaha Exciter 150 độ lại toàn diện từ ngoại hình tới sức mạnh bên trong

Chiếc xe được đề cập, là chiếc Exciter 150, thuộc sở hữu của Workshop Hùng BK tại Sài Gòn, đạt giải Nhì tại cuộc thi 'Độ xe Exciter' tại sự kiện Exciter Festival 2018 vừa qua, trong phân hạng xe tranh tài của các Workshop. Hãy cùng Xedoisong.vn trải nghiệm nhanh, phân tích về những chi tiết, những điểm thú vị trên chiếc xe này!

1. Ngoại hình thay đổi, theo tiêu chí hầm hố nhưng gọn gàng, liền lạc:

Tổng thể của xe được chế mủ rất nhiều chi tiết dàn nhựa bên ngoài. Các khe hút gió, các góc cạnh sắc nét xuất hiện khắp thân xe, tạo ra một khối tổng thể rất hầm hố, 'gân guốc' và đậm chất đường phố. Bộ áo này được chính Hùng BK chế tác, xử lý nền và được ABMiracle sơn Airbrush với dàn tem đấu bắt mắt và thể thao.

Kết hợp với ngoại hình mới là nét cơ bắp hiện rõ ở 'dàn chân'. Xe trang bị gắp đôi lấy từ chiếc Ducati 899 Panigale, bộ mâm 5 chấu của Yamaha YZF-R1, đĩa phanh R1, lốp sau cỡ lớn 190/50-ZR17 đi cùng nhông đĩa tải 56 giúp tổng thể trở nên cứng cáp và liền lạc.

Đầu xe được tháo bỏ, thay thế bằng cụm đầu trên của chiếc tay ga Yamaha NVX 155 tích hợp kính gió cỡ lớn, mặt nạ xe giấu kín bộ đèn S2. Hai bên mặt nạ là đèn LED định vị tích hợp xi-nhan của Fender, đây là loại xi-nhan thường được độ cho các mẫu Panigale đình đám.

2. Sức mạnh động cơ thay đổi để phù hợp với ngoại hình cơ bắp:

Thông thường, những chiếc xe độ quá nhiều chi tiết sẽ cho cảm giác nặng nề, và đặc biệt là khó có thể vận hành mạnh mẽ linh hoạt như một chiếc xe nguyên bản. Thế nhưng, trên bản độ của Hùng BK, chiếc Exciter được nâng cấp piston 62mm, tay 'dên' nguyên bản, kết hợp bộ nồi Uma Racing với 5 lò xo đấu, thay đổi dải vòng tua, cho phép xe đạt gia tốc cực cao (nếu tính với những chiếc xe nhỏ độ phong cách mô tô PKL).

Trải nghiệm nhanh trên chiếc Exciter độ lần này, khi ở số 1 và 2, chiếc xe hoàn toàn có thể bốc đầu nếu người lái kiểm soát xe không tốt, hoặc lỡ 'mớm' mạnh tay ga ở nước 'đề-pa'. Theo đồng hồ hiển thị trên xe, bản thân của xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng chưa tới 4 giây và trên một đoạn đường đua thẳng, khi xe ở số 4, đồng hồ hiển thị 160km/h.

Có thể nói, với động cơ được nâng cấp, kết hợp nhiều yếu tố canh chỉnh và can thiệp, chiếc xe hoàn toàn có thể sử dụng một cách bình thường, thậm chí còn mạnh mẽ và đáng gờm hơn một số mẫu xe 'zin' khác.

3. Đồ chơi hỗ trợ hiệu năng:

Xe chạy nhanh, bốc và cho cảm giác thoả mãn tốc độ, thì không thể không tính tới sự cân bằng và hệ thống an toàn trên xe. Phanh xe nâng cấp toàn diện với heo dầu trước loại kép, 4-piston của Tokico, loại heo dầu này được lấy từ những chiếc Z1000 thế hệ 2012-2013, và heo sau là Frando 2-piston đối xứng. Phuộc trước của xe là loại hành trình ngược nhấc hẳn từ chiếc Suzuki GSX-R1000, được làm lại phần thân trên, độ lại chảng ba để đảm bảo góc lái hoàn hảo nhất.

Trong khi đó, giảm xóc sau Ohlins đặt lệch tâm, nằm trên bộ gắp 899 cho cảm giác như một chiếc mô tô thực thụ. Vị trí gắn 'pad' treo cũng được tính toán để tối ưu, vẫn đảm bảo độ ổn định khi chạy nhanh.

Điểm thú vị, và gọn gàng nhất trên chiếc xe này là trợ lực trung tâm. Rất nhiều bản độ Exciter sử dụng trợ lực trung tâm, nhưng phần lớn chỉ 'gắn kiểng', hoặc không phát huy hết tác dụng mà nó đem lại. Trên chiếc xe này, trợ lực Scoot được lựa chọn để đảm bảo phần đầu không rung lắc. Sau khi được chế và tính toán tỉ mỉ, mặc dù trang bị cụm trợ lực trung tâm nhưng xe vẫn mở được hết góc lái cả hai bên, vẫn có thể tuỳ chỉnh mức nặng nhẹ của trợ lực, đảm bảo an toàn cho xe dù chạy đường thẳng hay vượt những đoạn cua khó.

Hai bên tay lái, Hùng BK trang bị cùm phanh Brembo RCS và cùm côn dầu Brembo RCS, côn dầu sẽ giúp người lái dễ chịu hơn trong việc kiểm soát xe, bởi vì với piston 62mm từ động cơ, cơ cấu của côn đã thay đổi, côn sẽ nặng hơn, cứng hơn và dễ gây mỏi tay hơn. Đồng hồ chính của xe là đồng hồ Koso hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, vận tốc, các bước số và báo nhiên liệu...

Tư thế lái cũng được điều chỉnh nhẹ nhằm phù hợp với chủ xe. Bộ gác chân lấy từ chiếc TFX, được CNC lại phần đế, gắn gọn gàng lên thân xe. Yên xe loại đôi, phủ sợi carbon, với yên chính dạng mỏng của Racing, yên sau cực êm vì được độ lại từ yên của chiếc MT-03, cho phép chở thêm một người một cách êm ái và nhẹ nhàng.

Một món đồ quan trọng mà không thể thiếu trên một chiếc xe độ máy, đó là ống pô. Hùng BK trang bị pô Arrow Dark Version, kết hợp cổ pô titanium TRK, cho âm thanh cực 'rát', tràn đầy sinh lực và rất kích thích mỗi khi thốc ga. Ngoài ra, tổng thể xe trang bị hàng loạt ốc titan nhẹ, giúp gắn nối các chi tiết một cách chắn chắn và hoàn hảo.

Xem clip trải nghiệm chiếc Exciter độ của Hùng BK:

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Q48DHvg61K4?rel]

Xem thêm một số hình ảnh về xe:

XĐS Team

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/yamaha-exciter-150-do-gap-ducati-mam-r1-may-cuc-manh-tu-hung-bk-26793.html

TIN LIÊN QUAN

Chân dung biker “Nhà vô địch” Cuộc thi Yamaha Exciter độ năm 2018

Giải đấu quy tụ rất nhiều mẫu xe độ bắt mắt tham dự, để chọn ra 7 chiếc xe đẹp nhất trong khuôn khổ xe dự thi của biker, và 2 chiếc xe 'khủng' trong khuôn khổ xe của Workshop. Hôm nay, TCN giới thiệu bản độ đạt giải nhất trong số những chiếc xe của

Yamaha Exciter độ siêu nạp supercharge mạnh như quái thú đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, hãng độ Dũng Thanh Đa đã cho ra đời một chiếc Yamaha Exciter độ có khả năng phun lửa không thua kém siêu xe. Chiếc Yamaha Exciter này được độ siêu nạp...

Yamaha ra mắt 2 phiên bản giới hạn Exciter 150, giá 47 triệu đồng

Ngày 18/7 vừa qua, với mục đích tri ân 1 triệu khách hàng đã sử dụng xe Exciter trong suốt một thập kỉ qua, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức chuỗi sự kiện và hoạt động...

Chiêm ngưỡng dành xe đua Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên vòng chung kết giải đua Yamaha GP diễn ra vào ban đêm đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích hơn cho khán giả lẫn chính các tay đua. Đường đua tại TP. HCM lần này có chiều dài tổng cộng 345m, với 7 khúc cua trái phải đầy thử

Phượt 3000 km Đông Nam Á cùng Yamaha Exciter

Yamaha Motor Việt Nam chính thức thông báo khởi động hành trình “3.000 KM ĐÔNG NAM Á CÙNG EXCITER”. Đây là chuyến phượt quốc tế đầu tiên của một mẫu xe máy duy nhất xuyên qua 4...

Lộ diện hình ảnh Yamaha NVX bản Movistar GP 2018

Tương tự như người anh em Exciter 150/Y15ZR/Jupiter MX 150 2018, phiên bản Aerox Movistar 2018 tiếp tục có màu xanh 'GP' đặc trưng của Yamaha và tem dán trang trí theo phong cách mẫu xe đua YZR-M1 hiện đang thi đấu cho đội Yamaha Movistar tại giải

Người Việt có hài lòng về Toyota Vios 2018 – Yamaha Exciter 150 vừa ra mắt?

Ông vua doanh số – Toyota Vios 2018 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với những thay đổi toàn diện về thiết kế cũng như việc bổ sung thêm tính năng mới. Trước đó, mẫu xe đã chính thức có mặt tại các đại lý Toyota toàn quốc.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dàn naked bike Yamaha MT 2019

Không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật hay thiết kế, tuy nhiên toàn bộ gia đình naked bike Yamaha MT 2019 đã có màu sắc mới mang tên Ice Fluo. Về cơ bản là màu trắng mờ được phối với tem và bộ mâm đỏ, Ice Fluo khiến cho những chiếc MT 2019 trông

THỦ THUẬT HAY

Cách mang 5 tính năng trên Android Oreo cho mọi smartphone sử dụng nền tảng của Google

Mặc dù đã ở được giới thiệu khá lâu, Android 8.0 Oreo vẫn chỉ có mặt trên hơn 1% thiết bị đang hoạt động trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là hầu như mọi người đều đang không được trải nghiệm những tính năng mới mà

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

Cách cài đặt Windows 10 từ IOS, USB, ổ cứng, đĩa DVD

Khi cài mới lại hệ thống, máy của bạn sẽ khắc phục được nhiều vấn đề đang gặp phải. Để cài đặt Windows 10, chúng ta có thể tiến hành cài đặt từ ISO, ổ cứng, USB, đĩa DVD.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng