Trong sự kiện Đại hội Exciter - Festival 2018 diễn ra ngày 4/8/2018 tại SVĐ Phú Thọ, TP.HCM, bên cạnh việc Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu phiên bản Exciter 2019 và tổ chức giải đua Yamaha GP thì còn có sự cạnh tranh khốc liệt của các tín đồ xe độ. Cuộc thi Độ xe Exciter năm nay được chia thành 2 hệ riêng biệt, một hệ giải giành cho các Workshop tranh tài, và hệ giải còn lại dành cho các biker trong đó bao gồm đại diện các CLB, những người yêu xe và các biker tự do.
Giải đấu quy tụ rất nhiều mẫu xe độ bắt mắt tham dự, để chọn ra 7 chiếc xe đẹp nhất trong khuôn khổ xe dự thi của biker, và 2 chiếc xe 'khủng' trong khuôn khổ xe của Workshop. Hôm nay, TCN giới thiệu bản độ đạt giải nhất trong số những chiếc xe của biker, thú vị ở chỗ đây cũng chính là đương kim vô địch của Đại hội Exciter năm 2017.
Bản độ đạt giải nhất cuộc thi xe đẹp 2018.
Một lần nữa, anh Phú - một biker sinh sống tại Cần Thơ lại đăng quang ngôi vô địch bên cạnh chiếc Yamaha Exciter độ ấn tượng của mình. Sự công phu của bản độ này cũng không nằm ngoài dự đoán của các tín đồ yêu xe. Mặc dù nếu xét về đồ chơi khủng, nó cũng không quá 'dữ dội', nhưng tổng thể, sự kết hợp của những món đồ chơi đã đem lại kết quả rất tốt. Màu sắc, sự liền lạc và đồng nhất trên xe chính là yếu tố then chốt giúp bản độ này leo lên bục cao nhất tại sự kiện vừa qua.
Chân dung nhà vô địch. (Ảnh: Hoàng Phú).
Tổng thể của xe gần như giữ nguyên vẹn 'form' thiết kế mà Yamaha đã đặt ra, tuy rằng ở một số chi tiết dàn áo đã được chế mủ nhằm đem lại góc nhìn hầm hố và thể thao hơn. Trên nền áo mới, chiếc xe được workshop ABMiracle sơn bộ tem đấu theo tông xanh thể thao, thực hiện bằng kỹ thuật air brush tiên tiến. Nếu tính riêng bộ áo đấu, chiếc xe đã trở nên nổi bật, ấn tượng và không đụng hàng.
Tiếp theo đó, nhằm đem lại sự đồng bộ cho ngoại hình hầm hố, workshop AB Eros đã can thiệp mạnh tay ở 'dàn chân' chiếc xe, biến nó trở nên cứng cáp đầy cơ bắp. Càng sau của xe nâng cấp bằng loại gắp đơn thừa hưởng từ các mẫu xe của Ducati, kết hợp với đó là mâm Marchesnini 5 chấu kép bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ. Như vậy, mặc dù trang bị những phụ kiện của xe mô tô nhưng chiếc Exciter vẫn đảm bảo trọng lượng rất tốt, không ảnh hưởng nhiều đến khả năng di chuyển.
Khi nhìn trực diện, bản độ lần này tạo sự khác biệt nhờ vào bộ đèn chiếu sáng được độ thêm hai dãy LED định vị bên trong theo phong cách Audi A9, giúp phần đầu nổi bật và thể thao. Hai bên tay lái, chủ nhân tăng cường cùm thắng Brembo Corsa corta và cùm côn Brembo RCS. 'Combo' này là vừa đủ cho một chiếc xe nhỏ, nhưng đảm bảo tốt hiệu suất hoạt động khi cần thiết. Song song với đó, hệ thống giảm xóc cũng thay đổi với treo sau Nitron kết hợp cùng phuộc trước Showa cho khả năng vận hành êm ái, giữ chắc toàn thân xe.
Với một chiếc xe thể thao, anh Phú cũng sử dụng yên độ solo với yên chính gọt mỏng, yên phụ phủ lớp filber carbon, đặc điểm này gia tăng ngoại hình đậm chất Racing cho bản độ. Tương tự, vị trí gác chân cũng được thay đổi, đẩy lùi về sau để tạo tư thế lái ôm sát thân xe. Bộ gác chân nâng cấp thừa hưởng từ thương hiệu Gilles Toolings, kết hợp với nồi độ, ốp nồi trong suốt nhằm gia tăng phần nào công suất của xe.
Với động cơ 150cc và đã được can thiệp, chiếc Exciter này còn thoát ra âm thanh hoành tráng thông qua bộ cổ pô titanium, nối với ống pô Akrapovic hàng thửa từ YZF-R1. Có thể nói, pô Akrapovic không cho âm thanh gào thét, nhưng bù lại, nó rất ấm và đầy uy lực, và đặc biệt nó hoàn toàn có thể 'khạc lửa' khi xe đang ở vòng tua cao.
Pô Akrapovc khạc lửa. Ảnh cắt từ Clip.
Ngoài ra, trên chiếc xe vô địch còn nhiều chi tiết như sử dụng heo dầu Brembo, bộ cùm ga tăng tốc Domino, hệ thống đồng hồ Digital Koso, trợ lực sườn Matris, rất nhiều vị trí sử dụng ốc titanium, đèn hậu tích hợp, xi-nhan MotoGadget và hoành tráng nổi bật nhất là bộ lốp Metzeler - Racetec Rain, chuyên trị đường mưa.
Cùng xem chi tiết bản độ đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi xe đẹp 2018:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/chan-dung-biker-nha-vo-dich-cuoc-thi-yamaha-exciter-do-nam-2018-26496.html