Thế hệ mới của mẫu xe PCX đã được Honda thay đổi diện mạo, trở nên hiện đại và bắt mắt hơn rất nhiều. Là một chiếc tay ga đường phố, nhưng PCX 2018 mang trên mình những tiện ích dành cho các hành trình dài. Với trục cơ sở dài, vị trí ngồi thoải mái, tư thế lái linh hoạt... là những đặc tính nổi bật mà dòng xe này mang lại.
Tại Việt Nam, Honda PCX cũng hình thành một cộng đồng chơi xe lớn mạnh, trải qua nhiều thế hệ xe khác nhau. Và chiếc xe trong bài, thuộc sở hữu của một biker Bình Dương, được Workshop Saigon Detailing giới thiệu là một trong những bản độ mới nhất của dòng xe này. Chiếc xe mang trên mình phong cách độ xe đậm 'chất Thái Lan', với 'dàn chân' được chau truốt kỹ lưỡng, tạo ra một tổng thể rất bắt mắt và khác biệt.
Honda PCX 2018 độ phong cách Thái Lan.
Toàn thân bản độ phủ màu xanh dương rực rỡ, mang tính thể thao và tạo sự nổi bật mỗi khi xuất hiện. Trên nền xanh của bộ cánh mới, chủ nhân của nó không đi bất kỳ một loại tem nào, mà thay vào đó là dòng chữ thương hiệu PCX được làm bằng chất liệu titanium, giúp xe sang trọng hơn.
Với mẫu xe 2018, Honda PCX trang bị sẵn kính gió cỡ lớn, hầm hố và thể thao. Trên bộ kính gió này, chủ nhân đi một số tem nhỏ, mang thương hiệu Thái và hơn hết là logo Saigon Detailing to bản, giúp khẳng định thương hiệu của mình.
Toàn thân màu xanh thể thao.
Phía sau kính gió, ghi đông nguyên bản được thay thế bằng ghi đông hợp kim titanium. Theo chia sẻ, để có được cụm ghi đông khác biệt này, Saigon Detailing đã phải đích thân bay sang Thái Lan, lựa chọn và xách tay mang về.
Ở giữa ghi đông titan là sự xuất hiện của trợ lực trung tâm Ohlins. Với trợ lực này, chiếc xe có thể giữ ổn định rất tốt ở dải tốc độ lớn, đảm bảo thân xe không sàn lắc, đem lại an toàn khi vận hành.
Trợ lực Ohlins và ghi đông titan.
Tiếp theo đó, hệ thống phanh cũng thay đổi toàn diện. Phanh trước của xe được gia cường heo dầu Brembo Billet HP, đĩa phanh Brembo kết hợp tay cùm Brembo RCS19 và hệ thống dây dẫn, ngắt dầu thừa hưởng từ Earl's, một trong những cái tên hàng đầu cung cấp dây dầu cho những chiếc motor PKL. Tương tự, cùm trái của xe là loại Brembo RCS16, vẫn giữ phanh tang trống phía sau nhưng thay thế bằng càng kéo titanium với lò xo chịu lực cao.
Cùm phanh Brembo RCS.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên xe là bộ mâm đúc nguyên bản bị tháo bỏ, thay thế bằng niềng nan hoa của Excel, kết hợp lốp đua chuyên dụng có thông số lần lượt trước/sau là 60/80-17 và 70/80-17. Bộ lốp này rất mỏng, không có gai và đường rẽ nước, được dùng trong các sân đua chuyên nghiệp. Với bộ lốp này, chiếc xe sẽ cho khả năng tăng tốc đáng nể trong việc chạy đường thẳng.
Với niềng nan hoa, chiếc xe trông như một chiếc Drag thực thụ.
'Dàn chân' sau cũng nổi bật không kém với phuộc Ohlins bình dầu trên. Được biết, loại Ohlins này cũng khá hiếm trên thị trường và đơn vị độ xe cũng đã tiêu tốn không ít thời gian để tìm và sở hữu nó. Âm thanh từ động cơ eSP sẽ trở nên hoành tráng hơn với ống pô LeoVince Granturismo (hay còn gọi là 4Road 2013). Kết hợp với bộ pô này là hệ thống cổ titanium uốn cong rất 'nghệ thuật', tạo ra phần đuôi mang đậm chất chơi.
Ngoài ra, cũng tại vị trí đuôi sau này, Saigon Detailing tăng cường thêm bộ điều áp Fi, giúp kiểm soát tốt hệ thống phun xăng, điều chỉnh mức độ xăng giúp xe vận hành tốt trong nhiều điều kiện khác nhau.
Chiếc xe ấn tượng ở mọi góc nhìn.
Bên cạnh những chi tiết đã nêu ra, bản độ còn một số món đồ chơi nhỏ, nhẹ khác như bộ công tắc đồ chơi theo phong cách xe đua, cùm ga tăng tốc Domino kết hợp tay nắm Spider, yên Drag Noi Thái Lan và rất nhiều vị trí sử dụng ốc titanium.
Xem thêm hình ảnh chi tiết bản độ Honda PCX của biker Bình Dương:
Chân dung chủ xe (trái) và đại diện Saigon Detailing (phải).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/honda-pcx-2018-do-chuan-thai-cua-biker-binh-duong-26329.html