Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Với mức nhiệt độ những ngày tới cao đến hơn 40 độ C, những chiếc ôtô có thể phải hứng rất nhiều ánh nắng và nhiệt độ cao khi để ngoài trời. Điều đó không chỉ khiến những hành khách khó chịu khi ngồi trong xe mà còn có thể làm hỏng sơn, vỏ và các bộ phận. Do đó, việc chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng này thực sự rất cần thiết; tuy nhiên, cần phải làm điều đó đúng cách.

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Cách đầu tiên và tốt nhất được các kỹ thuật viên đưa ra đó là 'tìm một nơi có bóng mát để dừng đỗ xe', 'tốt nhất là đỗ dưới bóng cây', việc này giúp xe tránh ánh nắng tốt và giúp xe mát tự nhiên. Hoặc có thể tìm các hầm giữ xe để gửi, giúp tránh được cả ánh sáng và nhiệt độ cao.

Cách thứ hai, dán phim cách nhiệt cho ôtô, và cần chú ý đến cửa kính vì đây là bộ phận nhận nhiều ánh sáng cũng như nhiệt độ nhất từ bên ngoài. Tuy nhiên, cần chọn đúng sản phẩm tốt vì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt từ rẻ đến đắt. Chính vì vậy, cách tốt nhất là tìm những tấm phim chính hãng.

Theo kỹ thuật viên của GM, phim cách nhiệt, đặc biệt là phim cho cửa kính loại tốt có thể giúp 'cân bằng nhiệt độ bên trong xe và ngoài trời, giảm tia cực tím (UV)' giúp bảo vệ da người và nội thất kể cả khi đang đi trên đường. Quy trình dán phim cách nhiệt không quá phức tạp nhưng cần chú ý loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt trước khi dán.

Hiện nay, nhiều lái xe chọn ô che nắng cho những chiếc xe của mình.

Cách cuối cùng cũng khá thông dụng hiện nay: dùng bạt phủ nhôm phản quang hoặc dùng ô che nắng chuyên dụng cho ôtô. Việc này cần dùng tay chân khá nhiều và tốn kha khá thời gian (khoảng 2-3 phút) cho mỗi lần dừng đỗ xe; do đó, người dùng thường không ưu tiên sử dụng cách này khi dừng đỗ xe trong gian ngắn hoặc khi đang vội.

Tuy nhiên, cũng có vấn đề khá lớn của cách này, đó là khi có gió lớn hoặc bão, nhiều khả năng những vật dụng che nắng cho ô tô này có thể bị thổi bay. Ngoài ra, hiện nay rất nhiều người đang dùng ô che nắng cho xe, cần chú ý dỡ bỏ ô trước khi chạy xe. Vì nếu giữ nguyên ô trên nóc xe khi chạy sẽ khiến 'tăng độ cản gió, khiến tốn xăng hơn và đi chậm hơn', và sẽ 'bay ra va vào các phương tiện xung quanh gây nguy hiểm'.

Đối với những người có điều kiện, nên 'cài thêm bộ khởi động xe từ xa' hoặc mua các xe có trang bị tính năng khởi động từ xa để 'đề nổ trước 5 phút' bật điều hòa 'làm mát bên trong trước khi bước vào'. Hoặc nếu không, 'có thể mở cửa kính ra chờ một lúc để không khí nóng bên trong xe bay ra bên ngoài', sau đó 'đợi vài phút nổ máy và bật điều hòa' rồi mới vào xe, như thế sẽ mát hơn.

Theo tienphong

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công

Việc làm cần thiết cho xe hơi mà bạn không nên bỏ qua

Cuối năm lại đến, mỗi người sẽ có một danh sách dài những thứ cần thay hoặc phải mua. Tuy nhiên, một việc rất quan trọng cho chiếc xe hơi mà chúng ta thường hay bỏ qua chính là: thay phim cách nhiệt.

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Những nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát

Trong quá trình lái xe, nếu quan sát thấy kim đồng hồ kiểm soát nhiệt độ động cơ tiến gần tới chữ H (viết tắt của từ “hot”), hãy dừng xe và tắt máy. Bạn có thể mở nắp ca-pô và bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân khiến động cơ của bạn không được làm mát.

6 đồ vật bạn không nên để trên ô tô trong những ngày hè nắng nóng

Như TCN đã đưa tin, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm tại Hà Nội, nhiệt độ bên trong ô tô khi đỗ khoảng 1 tiếng ngoài trời vào 12 giờ trưa có thể lên đến 55 độ C. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng khi bước vào xe mà có thể còn làm

Ngắm dàn "chân dài" cực nóng bỏng tại triển lãm ôtô 150 tỷ đồng

Ngoài hàng chục 'xế' sang, một điểm không kém phần thu hút khách tham quan tại Mercedes-Benz Fascination 2017 là dàn 'chân dài' cực...

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.