Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Giống như con người, ôtô cũng cần được bảo vệ trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp hoặc hư hại một số bộ phận. 

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công viên hoặc các khu phố có nhiều cây xanh, bóng râm của các toà nhà cao tầng. 

Dùng mái che hoặc phủ bạt: Nếu không tìm được bóng râm, giải pháp thay thế là dùng mái che di động hoặc phủ bạt. Mái che di động mới du nhập vào Việt Nam, giá bán dao động từ 2-5 triệu đồng tuỳ loại. 

Dùng tấm chắn nắng: Vật liệu bọc nội thất, bảng điều khiển và vô-lăng chịu ảnh hưởng nhiều nhất nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Do vậy, việc sử dụng tấm nắng bên trong là phương án bảo vệ rất cần thiết. Dù đỗ trong bóng râm, sử dụng tấm chắn nắng cũng giúp giảm một chút nhiệt độ. Tấm chắn nắng cũng gọn gàng để mang theo do có thể dễ dàng gập gọn. Chi phí dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. 

Dán phim cách nhiệt: Dán phim cách nhiệt là cách chống nóng rất được ưa chuộng. Chi phí dán phim cách nhiệt vào khoảng vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng, tuỳ theo chất lượng của từng loại phim cách nhiệt. 

Kiểm tra ắc quy: Nắng nóng là tác nhân đẩy nhanh quá trình bay hơi, do đó có thể khiến dung dịch bên trong ắc-quy nhanh cạn. Nếu xe của bạn còn dùng ắc-quy ướt, hãy quan tâm đến lượng nước cất. 

Kiểm tra chất làm mát: Nắng nóng cũng có khả năng làm cạn nước làm mát, nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chiếc xe có đủ chất làm mát cho động cơ. Tất nhiên, đừng mở nắp két nước khi còn nóng, chờ ít nhất một giờ sau khi xe đã ngừng hoạt động. 

Chọn tuyến đường phù hợp: Dù khó, nhưng nếu có thể, hãy chọn một con đường có nhiều bóng râm để di chuyển, hoặc những lúc mát mẻ trong ngày như sáng sớm hoặc buổi tối. Nhiệt độ mát mẻ không những bảo vệ cho xe, mà còn tạo ra sự thoải mái cho người ngồi trong.

Theo Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/7-meo-don-gian-bao-ve-oto-mua-nang-nong-ky-luc/

TIN LIÊN QUAN

Ngắm dàn "chân dài" cực nóng bỏng tại triển lãm ôtô 150 tỷ đồng

Ngoài hàng chục 'xế' sang, một điểm không kém phần thu hút khách tham quan tại Mercedes-Benz Fascination 2017 là dàn 'chân dài' cực...

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Bộ lịch "Miss Tuning Calendar 2019" vừa chính thức trình làng

Đến hẹn lại lên, bộ lịch 'Miss Tuning Calendar' đã trở thành một món ăn tinh thần cho những người đam mê xe độ ở châu Âu. Bộ lịch hàng năm thường cuốn hút khi các nhiếp ảnh gia thể hiện vẻ đẹp hòa quyện giữa những chiếc xe độ độc đáo cùng với một

Kylie Jenner em út của Kim siêu vòng 3 tạo dáng nóng bỏng bên siêu xe triệu USD Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe ra đời thay thế huyền thoại Ferrari Enzo. Siêu xe mang thiết kế tổng hợp của F12 Berlinetta và Enzo, công nghệ F1, chỉ được sản xuất giới hạn 499 chiếc trên toàn thế giới với giá bán từng được tiết lộ vào khoảng 1,4

Ngắm dàn "chân dài" cực nóng bỏng tại triển lãm ôtô 150 tỷ đồng

Ngoài hàng chục 'xế' sang, một điểm không kém phần thu hút khách tham quan tại Mercedes-Benz Fascination 2017 là dàn 'chân dài' cực nóng bỏng.

Những "bóng hồng" tại Vietnam International Motor Show 2017

Bên cạnh những mẫu ôtô, xe máy mới, Vietnam International Motor Show 2017 đang diễn ra tại Sài Gòn còn thu hút được sự chú ý bởi dàn chân dài nóng bỏng.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Mang thanh điều hướng ảo lên màn hình Android không cần root

Trong trường hợp các phím điều hướng trên điện thoại Android của bạn bị hư, không có đèn nền để sử dụng buổi tối hay muốn hạn chế dùng nút home cứng

Cách đưa file PDF và EPUB lên Google Books trên thiết bị Android

Hiện nay, Google đã cho phép bạn tải các nội dung cá nhân trực tiếp lên Google Books từ thiết bị Android của bạn. Điều này cho phép bạn tìm kiếm thông tin thuận tiện hơn chứ không phải là những gì có sẵn trên Play

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.