Đằng sau vẻ hào nhoáng của nội thất ốp nhựa bóng là gì?

Có rất nhiều mẫu ô tô có nội thất ốp bóng tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng trước ở Mỹ, chẳng hạn như Subaru Solterra, Toyota bZ4X hay Kia Sportage.


Đằng sau vẻ hào nhoáng của nội thất ốp nhựa bóng là gì?

Tuy trông khá ổn trong các bức ảnh quảng cáo, kiểu ốp này khó giữ được vẻ bóng sáng tại các buổi chụp hình. Những khách hàng từng sở hữu một chiếc xe có nội thất ốp đen bóng đều hiểu rõ chuyện gì sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng xe. 

Trước tiên cần nhắc đến việc dù bạn có chăm dọn nội thất đến đâu, bề mặt ốp vẫn thường xuyên bám bụi bẩn.

Tiếp theo là ốp việc dễ bị xước làm mất thẩm mỹ. Tuy được dùng cho nhiều mẫu xe mới, vật liệu nội thất này thực tế lại có độ bền kém nhất. 


Thay vì sử dụng loại nhựa sần màu đen hoặc xám như trước, các mẫu xe gần đây phần lớn đều dùng nội thất ốp bóng và có lẽ xu hướng này sẽ còn kéo dài. Vật liệu nhựa sần không mang lại vẻ hào nhoáng nhưng chúng không dễ bị bẩn như ốp đen bóng. Vậy lý do gì đã khiến nội thất ốp nhựa sần dần bị thay thế? 

Lý do có thể bắt nguồn từ việc xa có nội thất ốp đen bóng dễ bán hơn. Người tiêu dùng thường dễ bị thu hút bởi những thứ lấp lánh, ví dụ như nhẫn kim cương hay đồng hồ đắt tiền. Giữa một chiếc xe có nội thất bóng loáng và một chiếc xe trông bình thường, đa phần chúng ta đều lựa chọn chiếc mang lại ấn tượng hào nhoáng ban đầu. 

Tuy nhiên, vẫn có một số nhà sản xuất không xuôi theo xu hướng này. Chẳng hạn như Honda không hề sử dụng ốp bóng ở cụm điều khiển trung tâm của Civic mà thay vào đó là vật liệu nhựa màu xám vân kẻ sọc. So với loại nhựa đen bóng, nó khó bị xước hay bám bẩn hơn mà đồng thời trông cũng không hề nhàm chán. 


Vật liệu nhựa bóng không nên có mặt ở một số vị trí chúng ta thường xuyên chạm vào như cụm điều khiển. Thay vào đó, chúng chỉ nên được sử dụng ở những vị trí dựng đứng và người dùng ít chạm đến. Đơn cử như mẫu Hyundai Palisade đã dùng ốp giả bề mặt kim loại thay vì ốp nhựa bóng màu đen ở những vị trí như xung quanh hệ thống thông tin - giải trí.

Tương tự ốp nhựa đen bóng là ốp nội thất bằng vật liệu sợi carbon. Vật liệu này thường xuất hiện trên các xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hoặc được giới thiệu là có khả năng vận hành mạnh mẽ (tiêu chuẩn hoặc tùy chọn). 


Bên cạnh việc mang đến sự cao cấp cho xe, vật liệu sợi carbon còn giúp giảm trọng lượng xe đi đáng kể. Dù vậy, nếu áp dụng vào khu vực nội thất, vai trò giảm cân của loại vật liệu này rất mờ nhạt. Nếu muốn sở hữu khoang nội thất mang lại ấn tượng sang trọng, người dùng nên lựa chọn những mẫu xe có nội thất ốp gỗ hoặc ốp kim loại có họa tiết.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra

Mặc dù mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt với thương hiệu, tuy nhiên chiếc SUV điện Subaru Solterra về cơ bản lại là một chiếc Toyota bZ4X sửa chút thiết kế.

Xem trước ngoại thất của Lexus RZ 450e: Như một phiên bản hạng sang của Toyota bZ4X

Lexus RZ 450e lộ diện qua một số hình ảnh cho thấy thiết kế ngoại thất hiện đại và cá tính, đồng thời vẫn duy trì các chi tiết mang tính đặc trưng thương hiệu. RZ 450e đánh dấu nỗ lực đầu tiên của Lexus khi bước chân vào phân khúc xe điện.

Chiêm ngưỡng siêu xe Porsche độc đáo từ băng keo và ống nhựa

Theo The Sun, nghệ sĩ người Áo, Hannes Langeder, đã tự chế tạo một mẫu xe Porsche 911 với kích thước như thật bằng cách sử dụng bìa carton, ống nhựa, băng keo và một chiếc xe đạp 4 bánh dành cho 2 người.

Rolls-Royce Ghost Series II thay màu áo cam vô cùng nổi bật trên phố

Lựa chọn phương pháp dán decal để đổi màu cho chiếc xe sang của mình, các chủ sở hữu có thể yên tâm vì lớp màu mới sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sơn zin của xe.

McLaren Senna với dàn áo chrome hoàng kim sáng bóng bị "tóm gọn" trên phố

Dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu dưới bất cứ “vỏ bọc” nào đi chăng nữa, McLaren Senna chắc chắn vẫn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn và trở thành tâm điểm của sự chú ý.

85 học bổng tài năng âm nhạc Toyota 2018 đã được trao tại Việt Nam

Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ VHTT & DL, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế,

Cận cảnh xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht

56 năm từ ngày hãng Đức BMW ngừng sản xuất mẫu xe Isetta nổi tiếng sau khi bán được hơn 160.000 chiếc, hai anh em người Thụy Sĩ đang phát triển phiên bản mới của kiểu xe có hai chỗ ngồi này. Anh Oliver và Merlin Ouboter đến từ hãng Microlino nhận

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.