Cận cảnh xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht

Với hình trứng khá lạ và nội thất tối giản, xe bong bóng từng là biểu tượng của sự di chuyển vui vẻ và rẻ tiền trên đường phố châu Âu thập niên 1950, 1960.

Cận cảnh xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht

Anh em Oliver và Merlin Ouboter cùng mẫu xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht (Thụy Sĩ) – Ảnh: Reuters

56 năm từ ngày hãng Đức BMW ngừng sản xuất mẫu xe Isetta nổi tiếng sau khi bán được hơn 160.000 chiếc, hai anh em người Thụy Sĩ đang phát triển phiên bản mới của kiểu xe có hai chỗ ngồi này. Anh Oliver và Merlin Ouboter đến từ hãng Microlino nhận được hơn 7.200 đơn đặt hàng cho mẫu xe cùng tên doanh nghiệp, phiên bản hiện đại của Isetta.

Microlino đổi động cơ xăng xi lanh đơn cũ thành động cơ điện 20 mã lực, song vẫn giữ kiểu mở cửa trước nổi tiếng. Anh em nhà Outober dự kiến cho ra mắt mẫu xe vào tháng 12.

Merlin Ouboter đang lái xe Microlino – Ảnh: Reuters

Oliver, giám đốc hoạt động 24 tuổi của dự án xe bong bóng đời mới cho hay: “Ô tô hiện đại trung bình quá lớn để sử dụng bình thường”. Anh trích dẫn số liệu thống kê cho thấy trung bình của một chiếc ô tô ngày nay chở 1,2 người, đi quãng đường chưa đến 35 km.

Anh em Thụy Sĩ chế tạo nguyên mẫu chiếc xe tại Trung Quốc và trưng bày một chiếc tại Triển lãm Mô tô Geneva năm 2016. Tại đây, mẫu xe được đón nhận nồng nhiệt.

Anh Oliver và Merlin Ouboter – Ảnh: Reuters

“Ban đầu danh sách đặt chỗ của chúng tôi có 500 người, 3-4 ngày sau đó nó ngày càng dài hơn”, anh Merlin, giám đốc tiếp thị 22 tuổi, cho biết. Microlino sẽ được sản xuất bởi nhà sản xuất Ý Tazzari, hãng có 50% cổ phần trong dự án và có kế hoạch sản xuất 5.000 chiếc xe mỗi năm.

Giá bán lẻ Microlino là 12.000 EUR. Linh kiện đã có sẽ giúp xe giữ chi phí thấp. Đơn cử, động cơ là phiên bản sửa đổi của động cơ đời trước và tay nắm cửa thì của mẫu Fiat 500. Xe tiêu chuẩn có tốc độ tối đa 90 km, và 4 giờ chạy trung bình cần 1,5 EUR điện sạc. Xe dài 2,4 mét, vừa vặn trong chỗ đậu xe nhỏ và thùng xe có sức chứa đến 300 lít.

Thiết kế mở cửa phía trước xe độc đáo – Ảnh: Reuters

“Chúng tôi loại bỏ rất nhiều công cụ không cần thiết. Trong những chiếc xe hiện đại, bạn có quá nhiều nút song nói thật thì tôi không biết nhiều nút như thế để làm gì”, anh Oliver chia sẻ.

Sau khi tung 100 chiếc xe trong năm nay, hai anh em dự kiến sản xuất 1.500 – 2.000 chiếc xe vào năm sau, sau đó tăng lên 5.000 chiếc xe/năm. Nếu mẫu xe thành công, sản lượng hằng năm có thể đạt đến 10.000 chiếc. “Chúng tôi hy vọng điều này có thể góp phần nhỏ vào việc di chuyển thân thiện với môi trường hơn, chúng tôi cũng làm điều này một cách vui vẻ và thú vị”, anh Merlin nói.

Thu Thảo

Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng xe điện “tí hon” Microlino giá 325 triệu đồng

Sao 2 năm phát triển, tới nay MMS đã sẵn sàng để có thể đưa Microlino vào sản xuất thương mại vào cuối năm. Tương tự như Isetta trong quá khứ, Microlino vẫn có kiểu dáng bong bóng và cửa mở phía trước, nhưng sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại

Xe hơi “Bé hạt tiêu” Microlino 2.0 lấy cảm hứng từ BMW Isetta có giá từ 12.500 euro

Microlino 2.0 vẫn giữ nguyên thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc BMW Isetta với kiểu dáng nhỏ gọn và tiện dụng cao khi di chuyển trong đô thị, xe được bán với giá 12.500 Euro.

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Theo thông tin từ Carscoops, sau 56 năm kể từ ngày BMW ngừng sản xuất Isetta, một công ty Thụy Sĩ dự kiến sẽ đưa mẫu xe nổi tiếng này trở lại với nhiều khác biệt.

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Ôtô siêu nhỏ Isetta từng do hãng BMW sản xuất nhưng đã bị khai tử cách đây 56 năm. Đến nay, một công ty Thụy Sĩ sẽ tái sinh nó với nhiều khác biệt bắt đầu từ tên gọi mới lá Microlino và động cơ chạy bằng điện…

Microlino 2.0 sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm, giá từ 319,7 triệu đồng

Đầu năm nay, Công ty Micro Mobility ở Thuỵ Sĩ thông báo rằng sau 4 năm với thành công, thách thức cũng như thất bại, họ đã phát triển chiếc xe điện Microlino bubble thành chiếc Microlino 2.0.

Chiêm ngưỡng siêu xe độc nhất vô nhị Pagani Zonda 760 Oliver Evolution

Tại lễ hội Goodwood 2017, Anh đã xuất hiện một siêu xe mới mang phong cách rất lạ mắt có tên Pagani Zonda 760 Oliver Evolution. Đây là siêu xe thuộc sở hữu của một nhà sưu...

Triển lãm ô tô thường niên Paris 2018 vắng bóng dòng xe động cơ diesel

Tiêu chuẩn sản xuất ngày càng khắt khe, hệ thống chống ô nhiễm tốn kém... Tất cả đều là nguyên nhân gây ra sụt giảm mạnh về lượng tiêu thụ ô tô chạy động cơ diesel, khiến triển lãm ô tô thường niên Paris năm nay vắng bóng dòng xe này.

Cựu giám đốc điều hành VW vừa bị tuyên án 7 năm tù giam và bị phạt 400.000 USD

Scandal Dieselgate hay còn gọi là bê bối gian lận phát thải VW đã khiến cho hãng xe Đức phải chi gần 30 tỷ USD để giải quyết. Có 8 người trong ban điều hành cấp cao VW phải chịu mức phạt tài chính nhưng Schmidt là người thứ 2 phải vào tù vì tội

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại