Chiêm ngưỡng siêu xe độc nhất vô nhị Pagani Zonda 760 Oliver Evolution

Chiêm ngưỡng siêu xe độc nhất vô nhị Pagani Zonda 760 Oliver Evolution

Siêu xe độc lạ xuất hiện tại lễ hội tốc độ GoodWood - Pagani Zonda 760 Oliver Evolution có ngoại hình khá giống với phiên bản Zonda R. Nhưng Pagani Zonda 760 vẫn có những điểm nhấn riêng biệt.

Phần đầu của xe khá ngộ nghĩnh bởi thiết kế đèn pha trước, nó giống như 2 hình mặt người đang cười: có 2 mắt là 2 bóng đèn to, mũi là một chiếc đèn nhỏ, miệng là một đường trang trí khá giống khuôn miệng người khi đang cười nhếch một bên mép. Phiên bản Zonda R thì không có phần đường đèn trang trí dưới 2 đèn pha.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Zonda 760 so với các phiên bản Zonda khác nằm ở phần cuối của xe. Pagani Zonda 760 Oliver Evolution có cánh gió đuôi cỡ lớn được xẻ làm 2 và làm hoàn toàn Ở hai đầu cánh gió còn có phần nối với thân xe.

Những chi tiết đáng chú ý khác của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution là nắp capô bằng sợi carbon, tích hợp 2 hốc gió cỡ lớn tương tự LM. Tiếp đến là hầm gió trên nóc xe theo phong cách của Pagani Zonda Cinque. Trên khoang động cơ còn có những vây nhỏ độc đáo. Tất cả tạo nên cấu trúc phức tạp nhất từ trước đến nay trong dòng siêu xe Pagani Zonda.

Phần thân của Pagani Zonda 760 Oliver Evolution được sơn màu xám nhám. Trong khi đó, nắp capô, nóc và đuôi phía sau được phủ màu đen đối lập. Thêm một điểm trang chí của siêu xe là 3 đường kẻ đối xứng 2 bên với 3 màu đỏ, trắng, xanh lá cây trên nắp ca-po.

Pagani Zonda 760 Oliver Evolution sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 779 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau qua hộp số tuần tự 7 cấp.

Pagani Zonda 760 Oliver Evolution còn được trang bị phanh carbon-gốm có đường kính 380 mm trên cả 4 bánh và kẹp phanh 4 piston. Bộ vành của siêu xe độc nhất này có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau. Vành đi kèm với lốp Pirelli P Zero có kích thước 255/35/R19 trước và 335/30/R20 sau.

Hiện chưa rõ giá cụ thể của chiếc Pagani Zonda 760 Oliver Evolution này. Nhưng chắc chắn một điều rằng Pagani Zonda 760 Oliver Evolution có một cái giá vô cùng khủng vì nó là 'hàng thửa' có một không hai.

Vào năm 2011, hãng Pagani đã đưa ra phiên bản thần gió Huayra để thay thế cho dòng xe Zonda. Nhưng có lẽ bởi một lý do nào đó mà dòng Pagani Zonda chưa bao giờ thực sự 'chết'. Bởi vì có khá nhiều chiếc siêu xe thuộc dòng Pagani Zonda được cho ra đời – ví dụ như chiếc Pagani Zonda 760 Oliver Evolution này.


T.H (Tuoitrethudo)
Ảnh: Pagani History

TIN LIÊN QUAN

Pagani Zonda AY: Siêu phẩm độc nhất thế giới, được hãng làm riêng cho Fan ruột

Pagani có thể được xem là một trong số ít những hãng siêu xe rất quan tâm tới khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thân thiết. Chiếc Pagani Zonda AY trong bài viết chính là một ví dụ minh hoạ rõ nét cho điều này.

Fan "cuồng" của siêu xe Pagani bổ sung chiếc Zonda AY có một không hai vào bộ sưu tập

Trước chiếc Zonda AY mới, đại gia gốc Á này đã sở hữu ít nhất 6 chiếc siêu xe Pagani khác.

[VIDEO] Liệu Pagani Zonda HP Barchetta có phải là mẫu Zonda cuối cùng được sản xuất?

Siêu phẩm Pagani Zonda HP Barchetta đã được vén màn tại Pebble Beach 2017, đây dường như là chiếc Zonda cuối cùng của thế giới.

Siêu phẩm ‘đàn anh’ Pagani Zonda Revolucion trị giá ngang ngửa bộ đôi Pagani Huayra

AutoExpress - Pagani Zonda Revolucion là phiên bản đặc biệt trước khi hãng siêu xe chuyển sang phát triển ‘thần gió’ mới Huayra.

Pagani Zonda 760RSJX màu lam thay áo tím tuyệt đẹp

Lại có thêm một chiếc Pagani Zonda lăn bánh trên đường phố, nhưng phiên bản lần này có chút khác biệt.

Chiêm ngưỡng siêu xe nghệ thuật Pagani Zonda S Art Car

Có thể nói Shartbatly đã rất may mắn khi là một trong những người hiếm hoi được chạm tay lên siêu phẩm Pagani Zonda S, đặc biệt hơn, nữ nghệ sĩ này còn được dịp thể hiện tài năng của mình trên chính chiếc xe hàng độc.

Pagani Zonda Mileson - thêm một siêu phẩm đặt riêng từ Zonda

Hãng siêu xe Pagani vẫn đang tiếp tục sản xuất những phiên bản hàng độc Zonda (one-off) theo đơn đặt hàng của các khách hàng giàu có. Và có lẽ sản phẩm mới nhất của Pagani chính là ý tưởng “điên rồ”...

Bất ngờ tìm ra một phiên bản one-off của huyền thoại Pagani Zonda có tên Aether

Chính thức được thay thế bởi thần gió Huayra từ năm 2012, nhưng cả thế giới vẫn xem Zonda là một huyền thoại bất diệt, mỗi khi nhắc đến đều khiến mọi người phải trầm trồ khen ngợi.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7