Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Mẫu ô tô siêu nhỏ Isetta từng bị ngừng sản xuất cách đây 56 năm có thể sẽ được ‘tái sinh’ với một động cơ điện và mang 1 cái tên hoàn toàn mới Microlino.

Theo thông tin từ Carscoops, sau 56 năm kể từ ngày BMW ngừng sản xuất Isetta, một công ty Thụy Sĩ dự kiến sẽ đưa mẫu xe nổi tiếng này trở lại với nhiều khác biệt.

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Chiếc xe Isetta huyền thoại có động cơ chạy bằng điện và tên là Microlino.

Microlino có nghĩa là chiếc xe hơi siêu nhỏ vì nó chỉ có sức chứa 2 người, cụ thể là 1 tài xế và 1 khách.

Microlino chỉ dài 2,4m, thiết kế ghế băng và khả năng đỗ ngang nhằm mục đích khi cánh cửa ở mũi xe mở ra là tài xế và người cùng đi có thể bước xuống.

Xe ô tô điện Microlino chạy bằng mô-tơ điện 20 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm (81 lb-ft) cho chiếc xe chạy tốc độ tối đa là 90km/h.

Có 2 lựa chọn pin cho chiếc xe điện này: Một loại nhỏ 8 kWh cho xe khả năng chạy 126km sau mỗi lần sạc, và một loại lớn hơn – 14.4 kWh cho quãng đường 202km.

Xe được sạc pin bằng ổ điện thông thường tại các gia đình trong vòng 4 tiếng hoặc sạc nhanh với hệ thống sạc Type 2 trong 1 tiếng.

Nội thất của Microlino được làm đơn giản để giảm chi phí, khoang hành lý tới 300 lít.

Theo dự kiến, sẽ có 100 chiếc Microlino xuất xưởng trong năm nay và từ 1.500 đến 2.000 chiếc vào năm 2019.

Được biết, công ty hiện đã nhận được hơn 7.200 đơn đặt hàng với giá xe từ 12.000 Euro (khoảng 320 triệu đồng).

Mộc Trà

Nguồn: Người Đưa Tin

TIN LIÊN QUAN

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Ôtô siêu nhỏ Isetta từng do hãng BMW sản xuất nhưng đã bị khai tử cách đây 56 năm. Đến nay, một công ty Thụy Sĩ sẽ tái sinh nó với nhiều khác biệt bắt đầu từ tên gọi mới lá Microlino và động cơ chạy bằng điện…

Xe hơi “Bé hạt tiêu” Microlino 2.0 lấy cảm hứng từ BMW Isetta có giá từ 12.500 euro

Microlino 2.0 vẫn giữ nguyên thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc BMW Isetta với kiểu dáng nhỏ gọn và tiện dụng cao khi di chuyển trong đô thị, xe được bán với giá 12.500 Euro.

Chiêm ngưỡng xe điện “tí hon” Microlino giá 325 triệu đồng

Sao 2 năm phát triển, tới nay MMS đã sẵn sàng để có thể đưa Microlino vào sản xuất thương mại vào cuối năm. Tương tự như Isetta trong quá khứ, Microlino vẫn có kiểu dáng bong bóng và cửa mở phía trước, nhưng sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại

Cận cảnh xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht

56 năm từ ngày hãng Đức BMW ngừng sản xuất mẫu xe Isetta nổi tiếng sau khi bán được hơn 160.000 chiếc, hai anh em người Thụy Sĩ đang phát triển phiên bản mới của kiểu xe có hai chỗ ngồi này. Anh Oliver và Merlin Ouboter đến từ hãng Microlino nhận

Microlino 2.0 sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm, giá từ 319,7 triệu đồng

Đầu năm nay, Công ty Micro Mobility ở Thuỵ Sĩ thông báo rằng sau 4 năm với thành công, thách thức cũng như thất bại, họ đã phát triển chiếc xe điện Microlino bubble thành chiếc Microlino 2.0.

Soi những mẫu 'Kei Car' nổi bật của người Nhật

Phân khúc xe hơi này hiện diện vào tháng 7 năm 1949 nhưng có một vài điểm hạn chế ở động cơ. Lúc đầu, các nhà sản xuất chỉ có thể sản xuất động cơ bốn thì 150cc và động cơ hai thì 100cc.

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.