Xe hơi “Bé hạt tiêu” Microlino 2.0 lấy cảm hứng từ BMW Isetta có giá từ 12.500 euro

Micro Mobility Systems đã chọn sự kiện IAA Mobility Munich 2021 để giới thiệu tới khách hàng phiên bản được đưa vào sản xuất của mẫu xe điện Microlino 2.0. Trước đó vào tháng 3/2020 thương hiệu xe Thụy Sĩ đã lần đầu ra mắt chiếc xe này ở dạng nguyên mẫu.

Xe hơi “Bé hạt tiêu” Microlino 2.0 lấy cảm hứng từ BMW Isetta có giá từ 12.500 euro


Quá trình sản xuất chiếc Bubble Car thế hệ mới dự kiến bắt đầu trước thời điểm cuối năm 2021 và sẽ có 3 phiên bản Urban, Dolce và Competizione. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn dung lượng pin, mức giá bán khởi điểm của Microlino 2.0 là 12.500 Euro (336 triệu đồng).


Microlino có hệ truyền động điện với công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 118Nm, công suất cực đại 25 mã lực. Nhờ trọng lượng không quá lớn là 435kg (không bao gồm pin) nên xe có thể tăng tốc từ 0-50km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa 90km/h. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là 3 tùy chọn dung lượng pin lithium-ion gồm 6kWh, 10,5kWh và 14kWh tương ứng với quãng đường di chuyển được là 95km, 175km và 230km. 


Hiện hãng chưa cung cấp đầy đủ thông tin bộ sạc nhưng ở trạng thái từ 0-80% với bộ sạc nhanh AC sẽ mất 4 giờ cho hai gói pin 6kWh và 14kWh, còn gói 10,5kWh chỉ mất 3 giờ. So với bản concept ban đầu, mẫu Microlino đưa vào sản xuất có một số chi tiết thay đổi phía sau thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc ô tô “tí hon” BMW Isetta. 


Thay vì sử dụng khung dạng ống trước đây, hãng đã nâng cấp lên khung gầm liền khối unibody để cải hiện mức độ an toàn, độ cứng và trải nghiệm lái. Ngoài ra, hệ thống treo trước và sau giờ đây hoàn toàn là dạng độc lập McPherson thay thế cho trục cứng của mẫu xe tiền nhiệm. Cùng với đó phiên bản đưa vào sản xuất tiết kiệm điện hơn 10% so với trước đó.


Về thiết kế, Microlino 2.0 vẫn trung thành với kiểu dáng bong bóng từ lần đầu được ra mắt. Do đó vẫn sẽ là những đường nét quen thuộc như đèn LED trước sau, đèn pha tích hợp vào gương chiếu hậu và cửa vào đặt phía trước nhưng không có tay nắm (cách mở tương tự như mở tủ lạnh bằng nút ấn dưới đèn pha).


Vào trong cabin, phiên bản hoàn thiện có thiết kế ghế mới và hai màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và bảng điều khiển điều hòa. Tuy nhiên vẫn chưa có hệ thống thông tin giải trí nhưng có giá đỡ để gắn điện thoại thông minh, loa kết nối Bluetooth và tay cầm đóng cửa. Microlino có đủ chỗ cho 2 người ngồi, cốp sau có khoang chứa đồ lên tới 230 lít. Cột lái được gắn cố định thay vì lắp vào cửa như trước để đảm thuận tiện cho việc ra vào.


Phiên bản Urban chỉ có hai màu sơn ngoại thất Santorini White và Amsterdam Orange, cũng như hai màu phối nội thất giữa đen và anthractie. Khách hàng có thể bỏ thêm phụ phí để có thể mở được mái và bản này không có đèn định vị.


Đối với Dolce, ngoại thất được trang trí thêm các chi tiết mạ chrome và các màu Paris Mint, Milano Red và Zurich Blue kết hợp với mái màu trắng. Bên cạnh đó xe cũng được cung cấp đèn định vị Infinity LED cho cả trước và sau, còn bên trong nội thất bọc da hoặc vải. 


Bản cao cấp nhất sở hữu hiện đại nhất và sở hữu nhiều chi tiết mạ chrome tinh tế hơn. Phần mái xe được sơn đen bóng và thân màu sơn mờ gồm các màu Gotham Anthracite, London Green và Torino Aluminium. Theo Micro Mobility Systems cho biết đến nay hãng đã nhận được hơn 24.000 đơn đặt hàng trước cho Microlino 2.0.


Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng xe điện “tí hon” Microlino giá 325 triệu đồng

Sao 2 năm phát triển, tới nay MMS đã sẵn sàng để có thể đưa Microlino vào sản xuất thương mại vào cuối năm. Tương tự như Isetta trong quá khứ, Microlino vẫn có kiểu dáng bong bóng và cửa mở phía trước, nhưng sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại

Microlino 2.0 sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm, giá từ 319,7 triệu đồng

Đầu năm nay, Công ty Micro Mobility ở Thuỵ Sĩ thông báo rằng sau 4 năm với thành công, thách thức cũng như thất bại, họ đã phát triển chiếc xe điện Microlino bubble thành chiếc Microlino 2.0.

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Theo thông tin từ Carscoops, sau 56 năm kể từ ngày BMW ngừng sản xuất Isetta, một công ty Thụy Sĩ dự kiến sẽ đưa mẫu xe nổi tiếng này trở lại với nhiều khác biệt.

Ôtô siêu nhỏ Isetta sắp được tái sinh và sử dụng động cơ điện

Ôtô siêu nhỏ Isetta từng do hãng BMW sản xuất nhưng đã bị khai tử cách đây 56 năm. Đến nay, một công ty Thụy Sĩ sẽ tái sinh nó với nhiều khác biệt bắt đầu từ tên gọi mới lá Microlino và động cơ chạy bằng điện…

Cận cảnh xe bong bóng đời mới chạy bằng điện Microlino ở Kuesnacht

56 năm từ ngày hãng Đức BMW ngừng sản xuất mẫu xe Isetta nổi tiếng sau khi bán được hơn 160.000 chiếc, hai anh em người Thụy Sĩ đang phát triển phiên bản mới của kiểu xe có hai chỗ ngồi này. Anh Oliver và Merlin Ouboter đến từ hãng Microlino nhận

Xe điện Xing Mobility Miss R sẽ xuất hiện trên thị trường vào 2019 với giá 1 triệu USD

Tới từ Đài Loan, công ty startup Xing Mobility đang nuôi tham vọng tạo ra mẫu siêu xe điện Xing Mobility Miss R với khả năng tăng tốc nhanh hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020.

Nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ TOGG xác nhận tham gia CES 2022, chuẩn bị tung ra hai mẫu xe mới

Nhà sản xuất xe hơi TOGG đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vừa xác nhận sẽ góp mặt tại sự kiện Hội chợ Điện tử Tiêu dùng CES 2022 diễn ra từ ngày 5 - 8 tháng 11 ở Las Vegas nhằm ra mắt công nghệ “Use-Case Mobility”.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Để cài Windows 10 chúng ta có thể tạo USB cài đặt Windows 10 với những bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các

Khôi phục dữ liệu bị mất trên iPhone thật đơn giản với Gihosoft

Gihosoft sẽ hỗ trợ bạn trong các tình huống mất dữ liệu khác nhau: cho dù chúng bị mất do vô tình bị xóa đi, nâng cấp iOS hoặc jailbreak máy,… Ngay cả khi iDevices của bạn bị mất, bị đánh cắp, bị hỏng hoặc bị khóa, thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...