Micro Mobility Systems đã chọn sự kiện IAA Mobility Munich 2021 để giới thiệu tới khách hàng phiên bản được đưa vào sản xuất của mẫu xe điện Microlino 2.0. Trước đó vào tháng 3/2020 thương hiệu xe Thụy Sĩ đã lần đầu ra mắt chiếc xe này ở dạng nguyên mẫu.
Quá trình sản xuất chiếc Bubble Car thế hệ mới dự kiến bắt đầu trước thời điểm cuối năm 2021 và sẽ có 3 phiên bản Urban, Dolce và Competizione. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn dung lượng pin, mức giá bán khởi điểm của Microlino 2.0 là 12.500 Euro (336 triệu đồng).
Microlino có hệ truyền động điện với công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 118Nm, công suất cực đại 25 mã lực. Nhờ trọng lượng không quá lớn là 435kg (không bao gồm pin) nên xe có thể tăng tốc từ 0-50km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa 90km/h. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là 3 tùy chọn dung lượng pin lithium-ion gồm 6kWh, 10,5kWh và 14kWh tương ứng với quãng đường di chuyển được là 95km, 175km và 230km.
Hiện hãng chưa cung cấp đầy đủ thông tin bộ sạc nhưng ở trạng thái từ 0-80% với bộ sạc nhanh AC sẽ mất 4 giờ cho hai gói pin 6kWh và 14kWh, còn gói 10,5kWh chỉ mất 3 giờ. So với bản concept ban đầu, mẫu Microlino đưa vào sản xuất có một số chi tiết thay đổi phía sau thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc ô tô “tí hon” BMW Isetta.
Thay vì sử dụng khung dạng ống trước đây, hãng đã nâng cấp lên khung gầm liền khối unibody để cải hiện mức độ an toàn, độ cứng và trải nghiệm lái. Ngoài ra, hệ thống treo trước và sau giờ đây hoàn toàn là dạng độc lập McPherson thay thế cho trục cứng của mẫu xe tiền nhiệm. Cùng với đó phiên bản đưa vào sản xuất tiết kiệm điện hơn 10% so với trước đó.
Về thiết kế, Microlino 2.0 vẫn trung thành với kiểu dáng bong bóng từ lần đầu được ra mắt. Do đó vẫn sẽ là những đường nét quen thuộc như đèn LED trước sau, đèn pha tích hợp vào gương chiếu hậu và cửa vào đặt phía trước nhưng không có tay nắm (cách mở tương tự như mở tủ lạnh bằng nút ấn dưới đèn pha).
Vào trong cabin, phiên bản hoàn thiện có thiết kế ghế mới và hai màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và bảng điều khiển điều hòa. Tuy nhiên vẫn chưa có hệ thống thông tin giải trí nhưng có giá đỡ để gắn điện thoại thông minh, loa kết nối Bluetooth và tay cầm đóng cửa. Microlino có đủ chỗ cho 2 người ngồi, cốp sau có khoang chứa đồ lên tới 230 lít. Cột lái được gắn cố định thay vì lắp vào cửa như trước để đảm thuận tiện cho việc ra vào.
Phiên bản Urban chỉ có hai màu sơn ngoại thất Santorini White và Amsterdam Orange, cũng như hai màu phối nội thất giữa đen và anthractie. Khách hàng có thể bỏ thêm phụ phí để có thể mở được mái và bản này không có đèn định vị.
Đối với Dolce, ngoại thất được trang trí thêm các chi tiết mạ chrome và các màu Paris Mint, Milano Red và Zurich Blue kết hợp với mái màu trắng. Bên cạnh đó xe cũng được cung cấp đèn định vị Infinity LED cho cả trước và sau, còn bên trong nội thất bọc da hoặc vải.
Bản cao cấp nhất sở hữu hiện đại nhất và sở hữu nhiều chi tiết mạ chrome tinh tế hơn. Phần mái xe được sơn đen bóng và thân màu sơn mờ gồm các màu Gotham Anthracite, London Green và Torino Aluminium. Theo Micro Mobility Systems cho biết đến nay hãng đã nhận được hơn 24.000 đơn đặt hàng trước cho Microlino 2.0.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)