Những mẫu ô tô điện sắp đổ bộ vào Việt Nam

Welmeister EX5

Welmeister EX5 là mẫu xe điện do WM Motor, công ty ô tô điện tại Thượng Hải sản xuất. Mẫu xe điện đầu tiên của hãng ra mắt lần đầu tại triển lãm Bắc Kinh 2018, sau đó tiếp tục được giới thiệu tại Indonesia. Hãng xe cho biết, sau Indonesia, Việt Nam và Philipines là hai thị trường tiếp theo hãng nhắm đến trong thời gian tới. 


Những mẫu ô tô điện sắp đổ bộ vào Việt Nam

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Weltmeister EX5 sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 4.585 x 1.835 x 1.672 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.703 mm.

EX5 cung cấp hai lựa chọn pin, dung lượng 52,5 kWh và 69 kWh tương ứng quãng đường di chuyển 400 km và 520 km sau mỗi lần sạc đầy. Môtơ điện trên xe có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.

Tại thị trường Trung Quốc, Weltmeister EX5 được phân phối với mức giá 149.800 NDT (khoảng 528 triệu đồng). Với mức giá này, có thể đặt mẫu xe vào vị trí đối thủ của mẫu xe điện Việt Nam là VinFast VF e34 

Ora White Cat

Ora White Cat là mẫu xe điện do Tập đoàn ô tô Trung Quốc - Great Wall Motor sản xuất. Xe được giới thiệu tại thị trường nội địa vào ngày 15/07/2020, với 4 phiên bản, có mức giá từ 270- 316 triệu đồng.

Trước đó, đầu tháng 4/2021, Great Wall Motor đã đăng ký bảo hộ thành công cho mẫu xe Ora White Cat tại Việt Nam


Mẫu xe điện giá rẻ từ Trung Quốc có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 3.625 x 1.660 x 1.530 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.490mm, tương đương các dòng ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.

Ora White Cat có hai tuỳ chọn động cơ điện cho công suất 47,6 – 61,2 mã lực đi kèm bộ pin có dung lượng 34 kWh và 38 kWh. Trang bị này giúp mẫu xe hoạt động trong phạm vi tối đa 360 – 401 km. 

Nissan Ariya

Nissan Ariya của Nissan cũng đã đăng ký mua bản quyền công nghiệp tại Cục Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam vào cuối tháng 5/2021 và dự kiến ra mắt vào cuối năm.


 Mẫu xe điện này được giới thiệu bản concept lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 10/2019. Sau đó, vào tháng 7/2020, mẫu xe được công bố bản thương mại và phục vụ thị trường toàn cầu.

 Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nissan Ariya có nhiều tuỳ chọn phiên bản động cơ. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng cụm pin 65 kWh; Nissan Ariya cao hơn dùng có một cụm pin 90 kWh; phiên bản dẫn động AWD dùng pin 65 kWh và bản cao cấp nhất sẽ dùng cụm pin 90 kWh cho công suất là 389 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn cực đại kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Audi e-tron GT

Audi e-tron GT là cái tên duy nhất thuộc phân khúc xe sang chuẩn bị ra mắt người tiêu dùng Việt Nam sắp tới. Mẫu xe sử dụng chế độ Launch Control, cho công suất 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. Xe gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 245 km/giờ.


Riêng bản phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn ở mức 456 mã lực, công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/giờ.

Tại Đức, Audi e-tron GT bản tiêu chuẩn có giá từ 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng), RS e-tron GT có giá 138.200 Euro (khoảng 3,8 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Audi e-tron GT sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu ô tô điện Porsche Taycan. Giá bán Audi e-tron GT hiện vẫn còn là ẩn số

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Toyota C-HR giá bán gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Indonesia Toyota Astra Motor vừa giới thiệu tới khách hàng tại đây phiên bản TRD của chiếc crossover cỡ nhỏ C-HR, thông qua triển lãm ô tô quốc tế GIIAS 2018.

Suzuki Indomobil Motor chỉ bán được 35 xe Suzuki Ciaz tại Indonesia

Suzuki Ciaz phân phối tại Indonesia sử dụng động cơ K14B, dung tích 1.4L sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Sức mạnh dẫn động đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Lý do Toyota C-HR đội giá bán lên tới gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Indonesia Toyota Astra Motor vừa giới thiệu tới khách hàng tại đây phiên bản TRD của chiếc crossover cỡ nhỏ C-HR với giá bán từ 488 triệu IDR đến 490 triệu IDR (khoảng 787 triệu đến 790 triệu đồng).

Nissan Terra đã có lịch ra mắt người tiêu dùng Thái Lan

Về phương diện vận hành, phiên bản ở Thái Lan sẽ khác đôi chút với mẫu xe được giới thiệu ở Philipines. Theo đó, Terra sẽ được trang bị động cơ dầu có mã hiệu YS23, ở Philipines là động cơ dầu tăng áp 2.5L mã YD25 công suất 187 mã lực, mô-men xoắn

Soi chi tiết VinFast Sedan LUX A2.0 vừa được giới thiệu tại Việt Nam

Chiều 20/11, Sedan LUX A2.0 đã được VinFast giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Theo công bố của VinFast, LUX A2.0 có trang bị tiêu chuẩn gồm cụm đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn hậu và đặc biệt được bổ sung đèn chào mừng. Hệ thống gương chiếu hậu

Top 6 xe ô tô điện giá rẻ nhất Việt Nam đáng mua nhất 2023 sắp được cập bến

Trong những năm gần đây, thị trường xe ô tô điện tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Nhiều hãng xe đã giới thiệu và ra mắt những mẫu xe điện mới, với giá bán từ hơn 1 tỷ đồng như Hyundai IONIQ 5, VinFast VF8, VF9,... Tuy nhiên, không phải ai

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...