Công ty công nghệ startup có trụ sở tại thành phố Đài Bắc Xing Mobility vừa công bố một dự án siêu xe điện với tên gọi Xing Mobility Miss R.
Điểm khiến Miss R thu hút sự chú ý của người yêu xe đó là theo Xing Mobility, mẫu xe điện của họ có khả năng tăng tốc còn nhanh hơn cả Tesla Roadster thế hệ mới. Ngoài ra, Xing Mobility Miss R còn được cho là chiếc siêu xe điện đầu tiên có khả năng vận hành cả trên đường đua lẫn đi offroad.
Cách đây ít ngày, hãng xe điện Tesla của tỷ phú công nghệ Elon Musk đã khiến Thế giới xe 'choáng ngợp' với chiếc Tesla Roadster 2020 thế hệ mới. Với mô-men xoắn cực đại lên tới 10.000Nm, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 1,9 giây và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 400km/h - nhiều khả năng trở thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất thế giới khi đi vào sản xuất hàng loạt.
Hình ảnh dựng kỹ thuật số thiết kế của Miss R. Siêu xe này được trang bị bốn động cơ điện độc lập với tổng công suất lên tới 1 Megawatt (1341 mã lực) – tương đương với siêu phẩm One:1 và mạnh hơn cả kỷ lục gia tốc độ Agera RS. Đi kèm với bốn động cơ này là hệ thống kiểm soát lực kéo bốn bánh tiên tiến. Tuy nhiên, khác với hai siêu xe hypercar của Koenigsegg, Miss R không hề sử dụng một giọt xăng nào và chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện.
Với nguồn sức mạnh kể trên, Xing Mobility Miss R chỉ mất 1,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-200km/h. Tốc độ tối đa mà siêu xe này đạt được vượt qua mốc 270km/h. Như vậy, Miss R có khả năng tăng tốc từ 0- 100km/h nhỉnh hơn một chút so với Tesla Roadster nhưng từ 0-200km/h lại chậm hơn gần 1 giây và đặc biệt là tốc độ tối đa thua kém khá nhiều.
Nền tảng thử nghiệm Xing Mobility Miss R.
Một điểm đáng chú ý khác ở siêu xe tới từ Đài Loan chính là việc nó sở hữu thiết kế của một mẫu xe đường trường rally. Chính vì vậy nó sẽ có khả năng off-road hoàn toàn vượt trội so với những cái tên nêu trên. Xing Mobility không hề công bố phạm vị hoạt động của chiếc xe này, chỉ biết rằng Miss R được trang bị hệ thống pin dạng mô- đun lắp ghép. Miss R có tổng cộng 98 mô-đun với 42 khối pin lithium-ion cỡ nhỏ trong mỗi mô-đun.
Một module pin trên xe.
Cũng theo Xing Mobility, hệ thống pin này được thiết kế để thay thế dễ dàng trong thời gian chưa tới 5 phút và có thể được sử dụng trên nhiều loại phương tiện khác nhau, từ xe con, xe buýt cho tới tàu thuyền. Được biết, nhiều công ty công nghệ cũng đã gặp gỡ và nói chuyện với Xing Mobility để mua các hệ thống pin này.
Giống như Tesla, Xing Mobility sẽ đặt các module pin dưới sàn xe. Nhà sản xuất cho biết cần một khoảng thời gian nữa thì Miss R mới có thể được giới thiệu chính thức và công ty này đang nỗ lực để ra mắt nguyên mẫu của nó vào cuối năm 2018. Chỉ có đúng 20 chiếc Miss R sẽ được sản xuất với giá bán lên tới 1 triệu USD – gấp 5 lần Tesla Roadster tiêu chuẩn. Dự kiến, siêu xe của Đài Loan sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2019.
1 trong 4 động cơ điện của Xing Mobility Miss R.
Xem thêm ảnh Xing Mobility Miss R: