Cách dùng hàm AVERAGEIF trên Excel

Để tính trung bình cộng các số liệu trong bảng trên Excel, chúng ta sẽ sử dụng tới hàm AVERAGE, hàm tính trung bình cộng quen thuộc. Tuy nhiên, hầu như việc tính giá trị trung bình cộng trên Excel sẽ kèm theo nhiều điều kiện khá nhau. Và như vậy, bạn cần đến hàm AVERAGEIF tính trung bình cộng có điều kiện. AVERAGEIF sẽ tiến hành tính trung bình cộng với những ô có trong bảng, kèm theo đó điều kiện cho trước mà người dùng thiết lập. Cách sử dụng hàm AVERAGEIF tính trung bình cộng trên Excel sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây, qua từng ví dụ cụ thể khác nhau.
Cú pháp hàm AVERAGEIF trên Excel là: AVERAGEIF(range, criteria, [average_range]). Trong đó:
Lưu ý ý khi dùng hàm AVERAGEIF:
Chúng ta sẽ tiến hành tính điểm trung bình trong bảng dữ liệu dưới đây.
Cách dùng hàm AVERAGEIF trên Excel
Ví dụ 1: Tính điểm số trung bình của những sinh viên có điểm số lớn hơn 5. Bạn nhập công thức =AVERAGEIF(D2:D6,'>5') rồi nhấn Enter.
Kết quả sẽ như hình dưới đây.
Ví dụ 2: Tính trung trình điểm số của sinh viên có điểm số nhỏ hơn 5. Nhập công thức =AVERAGEIF(D2:D6,'<5') và nhấn Enter.
Kết quả cuối cùng là #DIV/0! do Excel dựa vào điều kiện người dùng thiết lập và xác định không có kết quả tương ứng với điều kiện đó, ở đây không có sinh viên nào dưới điểm 5.
Ví dụ 3: Tính trung bình điểm số của những sinh viên giới tính là Nam. Ở đây bạn cần khoanh vùng 2 khu vực là Giới tính để lọc điều kiện và khu vực Điểm số để tính số điểm trung bình. Cú pháp sử dụng ở đây là =AVERAGEIF(C2:C6,'Nam',D2:D6), nhấn Enter để thực hiện.
Kết quả cuối cùng sẽ như hình dưới đây.
Ví dụ 4: Tính trung bình điểm số của những sinh viên không có chữ Thị trong cột Họ và Tên. Chúng ta sẽ có công thức =AVERAGEIF(B2:B6,'<>Thị',D2:D6) và nhấn Enter.
Kết quả tính trung bình cộng điểm số phân loại theo tên sẽ như hình dưới đây.
Trên đây là bài hướng dẫn cách sử dụng hàm AVERAGEIF với cú pháp sử dụng chung, và từng trường hợp cụ thể với những điều kiện khác nhau, để áp dụng hàm AVERAGEIF sao cho phù hợp. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Cách tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If

Tiếp tục các bài tập trong Excel, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục làm bài tập tính lương, hệ số lương cơ bản trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If. Mời các bạn tham khảo.

Đây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ

Những hàm cơ bản trong Excel như hàm tính toán Excel, hàm thống kê Excel mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ rất có ích với các bạn thường xuyên phải làm việc trên bảng tính Excel, đặc biệt là trong lĩnh vực kế toán. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Trong Excel, để có thể ghép nội dung trong 2 cột thành 1 cột duy nhất mà không mất đi nội dung, chúng ta cần phải sử dụng đến các hàm tính toán.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .