Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa kích cỡ mà không cần tải chúng lên các dịch vụ như Dropbox hay cấp quyền truy cập cho bất cứ ai vào bộ lưu trữ đám mây cá nhân của mình. Onionshare hoạt động bằng cách tạo địa chỉ web “.onion” tạm thời, giúp bạn có thể chia sẻ tệp tin với ai đó. Khi bạn hoàn tất, ngừng chia sẻ thì địa chỉ này cũng không hoạt động nữa.

Cài đặt Onionshare

Tải Onionshare Quá trình cài đặt Onionshare cực kì đơn giản. Nếu bạn sử dụng Windows, bạn chỉ cần tải ứng dụng và cài đặt, còn nếu bạn sử dụng Debian, Ubuntu hoặc Fedora thì có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới. Trong trường hợp bạn không sử dụng bản phân phối nào ở trên thì vẫn có thể cài đặt Onionshare bởi đây là ứng dụng mã nguồn mở. Ubuntu/Debian Nếu bạn đang sử dụng Ubuntu, mở thiết bị đầu cuối (terminal) và gõ:
sudo apt-add-repository ppa:micahflee/ppa sudo apt update sudo apt install onionshare
Fedora Nếu bạn đang sử dụng Fedora, hãy cài đặt nó từ Software hoặc mở thiết bị đầu cuối và nhập:
dnf install onionshare

Chia sẻ tệp tin với Onionshare

Onionshare là một chương trình đồ họa đơn giản với giao diện cơ bản. Bạn có thể mở nó bằng menu Start hoặc trình khởi chạy ứng dụng.
Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare
Lúc này cửa sổ giao diện Onionshare sẽ xuất hiện, bạn có thể kéo tập tin muốn chia sẻ vào đây hoặc nhấp nút Add để thêm tập tin. Khi đã chọn xong file chia sẻ, bạn chỉ cần nhấp chọn Start Sharing.
Sẽ mất vài giây để Onionshare thiết lập. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, nó sẽ hiển thị URL để bạn gửi link tới người nhận. Nhấp chọn Copy URL và gửi tới bạn bè. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhấp chọn Stop Sharing và trang web “.onion” sẽ không còn nữa.

Nhận file với Onionshare

Sau khi bạn nhận được URL chứa file Onionshare, bạn có thể điều hướng đến địa chỉ đó bằng cách sử dụng trình duyệt Tor. Trang web mà bạn thấy khá đơn giản và có một liên kết tải xuống tệp tin .zip chứa nội dung được chia sẻ. Nhấp vào liên kết và tải xuống file .zip. Vậy là xong. Như bạn thấy, cả việc nhận và gửi các tệp tin với Onionshare đơn giản hơn nhiều những dịch vụ chia sẻ khác. Nếu bạn muốn gửi một file có dung lượng lớn hoặc không muốn gửi tệp công khai, Onionshare là lựa chọn đáng cân nhắc. Bạn có thể tham khảo:

TIN LIÊN QUAN

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 1

Vì 1 lý do nào đó, bạn không thể tiếp tục dùng Windows được nữa (tiền bản quyền)? Bạn muốn khám phá 1 hệ điều hành nào đó đủ sức thay thế cho Windows vốn đã quá quen thuộc? Bạn chỉ cần 1 phần mềm, hệ điều hành gì đó đáp ứng được nhu cầu làm việc

Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn gửi và trả lời tin nhắn

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Mới sử dụng Linux nên dùng distro nào?

Không giống như Windows hay Mac, Linux có nhiều phiên bản với tên gọi khác nhau. Nếu là người mới tìm hiểu về hệ điều hành này, hẳn bạn sẽ bị lạc giữa vô vàn phiên bản và băn khoăn không biết nên bắt đầu sử dụng bản Linux nào?

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Thay đổi một số chi tiết trên iOS 12 (beta) để có chế độ "nền tối" đẹp mắt

Bạn cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ giúp thay đổi các chi tiết trên một số hoạt động và ứng dụng (bao gồm cả bên thứ ba) thành nền màu đen như Cài đặt hệ thống, Trình quay số, Tin nhắn, Email, App Store, Widget,

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...