7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Khả năng chia sẻ dữ liệu sẽ phụ thuộc vào kích thước tệp, dịch vụ đám mây hoặc tiện ích phần mềm mà bạn sử dụng. Bất kể loại dữ liệu nào mà bạn muốn, giờ đây có thể dễ dàng chia sẻ tệp đó với bất kỳ ai trên toàn cầu.

Đặc biệt là khi bạn muốn người nhận có thể truy cập vào tệp cả khi đang chia sẻ hoặc đơn giản chỉ muốn được chuyển và nhận dữ liệu một cách an toàn mà không bị gián đoạn. Dưới đây là một số tùy chọn chia sẻ dữ liệu an toàn tốt nhất mà bạn có thể sử dụng khi cần.

OnionShare

OnionShare là một công cụ mã nguồn mở cho phép bạn sử dụng tính năng chia sẻ dữ liệu ngang hàng để chuyển tệp trực tiếp đến máy tính của người nhận một cách an toàn, không cần qua máy chủ trung gian.


7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Với sự trợ giúp của OnionShare, bạn không phải dựa vào bất kỳ dịch vụ nào của bên thứ ba. Quá trình chuyển dữ liệu sẽ diễn ra hoàn hảo nếu kết nối Internet của cả người gửi và người nhận hoạt động ổn định.

Đặc biệt để tăng cường tính năng bảo mật, OnionShare cũng sử dụng mạng Tor để đảm bảo hoạt động chia sẻ dữ liệu riêng tư và ẩn danh. Ngoài ra, trong khi truyền dữ liệu ngang hàng, công cụ này còn tích hợp tính năng trò chuyện ẩn danh cùng với khả năng chia sẻ tệp.

OnionShare tương thích với các nền tảng Windows, macOS và Linux.

Wormhole

Nếu bạn không phải là người yêu thích các giải pháp chia sẻ tệp ngang hàng, có thể chọn các dịch vụ dựa trên nền tảng lưu trữ đám mây. Wormhole là một tùy chọn chia sẻ tệp dựa trên web thú vị cung cấp tính năng mã hóa End-to-End.


Nói cách khác, khi tải dữ liệu lên dịch vụ Wormhole thì chỉ bạn và người nhận mới có thể truy cập dữ liệu đó. Điều này cũng đảm bảo rằng ngay cả nhà cung cấp dịch vụ (Wormhole) cũng không thể truy cập vào các dữ liệu mà bạn chia sẻ.

Điều thú vị là bạn không cần tạo tài khoản để tải dữ liệu lên Wormhole, điều này cho phép người dùng sử dụng dịch vụ ẩn danh. Không giống như các công cụ khác, Wormhole cho phép chia sẻ dữ liệu ngay lập tức ngay sau khi bạn bắt đầu tải lên. Người nhận có thể bắt đầu tải xuống tệp ngay cả khi quá trình tải lên đang diễn ra, điều này sẽ giúp quá trình chuyển nhanh hơn nhiều.

Các liên kết dữ liệu được chia sẻ sẽ tự động hết hạn sau 24 giờ, nhưng bạn có thể điều chỉnh thời gian hết hạn và giới hạn lượt tải xuống trước khi liên kết hết hạn. Wormhole cũng cho phép bạn chia sẻ bằng mã QR với dung lượng dữ liệu chia sẻ giới hạn ở mức 10GB, đó là một lựa chọn hấp dẫn miễn phí rất đáng chú ý.

Mặc dù đây có thể là giải pháp cho nhiều người, nhưng Wormhole có thể không phù hợp với người dùng doanh nghiệp.

Bitwarden Send

Bitwarden Send là một tính năng của trình quản lý mật khẩu Bitwarden, đây là một trong những trình quản lý mật khẩu tốt nhất. Bạn có thể sử dụng Bitwarden Send trên bất kỳ trình duyệt web nào (không phân biệt nền tảng) để chia sẻ thông tin văn bản, mật khẩu, tài liệu quan trọng hoặc bất kỳ loại dữ liệu nào khác.


Bạn có thể đã sử dụng chính trình quản lý mật khẩu, nhưng vì được sử dụng miễn phí nên bất kỳ ai cũng có thể chọn bắt đầu sử dụng nó nếu họ muốn chia sẻ một ghi chú hoặc tài liệu quan trọng. Mặc dù dịch vụ hỗ trợ kích thước tệp giới hạn khi sử dụng miễn phí, nhưng bạn có thể tải lên tệp có kích thước tối đa 500MB nếu đăng ký trả phí.

Bitwarden Send có thể coi là một công cụ chuyên dụng nếu bạn không muốn chia sẻ những file lớn mà chỉ chia sẻ những file quan trọng. Bạn có thể chọn ẩn danh tính với các dữ liệu cần chuyển, chọn thời gian hết hạn, hẹn giờ xóa, bảo vệ bằng mật khẩu và giới hạn số lượng truy cập được phép. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xem xét các tùy chọn khác để có giới hạn kích thước tệp tải lên cao hơn.

Dropbox

Dropbox là một tùy chọn lưu trữ đám mây lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn sự thuận tiện của việc hợp tác dễ dàng với khả năng bảo mật hàng đầu trong ngành. Mặc dù Dropbox không cung cấp mã hóa đầu cuối, nhưng vẫn đảm bảo dữ liệu của bạn ở chế độ riêng tư và đặc biệt là sử dụng khá đơn giản. 


Nếu bạn muốn sử dụng tính năng cộng tác để chia sẻ dữ liệu một cách an toàn, bạn sẽ phải chọn gói cao cấp của Dropbox. 

Mega

Mega là một trong những tùy chọn lưu trữ đám mây an toàn nhất. Dịch vụ hỗ trợ mã hóa đầu cuối nên bạn có thể dễ dàng tải bất kỳ tệp nào lên tài khoản của mình và sau đó chia sẻ với bạn bè.


Không chỉ tăng cường khả năng bảo mật, bạn còn nhận được một số tùy chọn cộng tác như trò chuyện. Mega rất phù hợp để cộng tác, chia sẻ tệp đồng thời mà không cần lo lắng về sự an toàn của việc truyền dữ liệu.

Bạn có thể chọn thêm bất kỳ liên hệ nào theo cách thủ công hoặc chia sẻ liên hệ của mình qua mã QR để người khác gửi yêu cầu cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể chia sẻ với những người cụ thể mà không có người lạ nào nhận được liên kết đến tệp.

Tresorit

Tresorit là một dịch vụ lưu trữ đám mây an toàn có trụ sở tại Thụy Sĩ, cho phép bạn chia sẻ tệp và cộng tác một cách an toàn nhất có thể. Tương tự như Mega, dịch vụ cung cấp mã hóa đầu cuối nhưng không miễn phí, vì vậy bạn sẽ phải chọn gói trả phí để bắt đầu.


Nếu muốn sự tiện lợi của lưu trữ đám mây và bảo mật tốt nhất để chia sẻ tệp, Tresorit chắc chắn là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất để sử dụng.

DocSend

DocSend là một dịch vụ cao cấp cho phép bạn dễ dàng chia sẻ tệp đính kèm với các cài đặt thời gian thực. Ví dụ ngay cả khi bạn đã tải tệp lên thành công, bạn có thể cập nhật tệp lên phiên bản mới hơn. 


Ngoài tính năng thú vị đó, DocSend còn cho phép kiểm soát quyền truy cập vào tệp và xác minh danh tính của người nhận bằng xác thực email. Dịch vụ cũng được tích hợp với hai dịch vụ email là Gmail và Outlook. Bạn có thể bắt đầu miễn phí, nhưng sẽ phải chọn gói trả phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ sau này.

Trừ khi bạn muốn mọi người đều có thể truy cập vào một tệp cụ thể, nếu không nên ưu tiên một nền tảng an toàn để chia sẻ dữ liệu. Mặc dù hầu hết các giải pháp đều hỗ trợ hoạt động thông qua trình duyệt web, nhưng bạn sẽ cần phải kiểm tra khả năng hỗ trợ đa nền tảng cho các tùy chọn truyền tệp ngang hàng.

Trước hết, bạn cần chọn một dịch vụ chia sẻ tệp cho phép thực hiện tác vụ một cách thuận tiện và kiểm soát quyền truy cập. Đối với các tính năng bổ sung khác, bạn phải tự khám phá để xem liệu bạn dịch vụ nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa kích cỡ mà không cần tải chúng

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời gian lưu trữ dữ liệu, cho nên

Cách chia sẻ dữ liệu sức khỏe trên iPhone chạy iOS 15 cho bạn bè, người thân vô cùng hữu ích

Sức khỏe là vô cùng quan trọng và là yếu tố khó có thể đoán trước được ở mỗi người. Chính vì khó đoán trước được nên việc theo dõi sức khỏe lẫn nhau sẽ là điều vô cùng cần thiết, đặt biệt là theo dõi sức khỏe của những người lớn tuổi, những người

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10

Hướng dẫn gửi file kích thước lớn miễn phí không cần nén

Surge Send là dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến miễn phí thông qua trình duyệt web và mạng Internet. Bằng cách sử dụng dịch vụ này, người dùng có thể dễ dàng gửi đi những dữ liệu với định dạng bất kỳ có kích thước lên tới cả 100GB mà không cần nén

Cách kiểm tra máy tính đang chia sẻ dữ liệu gì?

Nếu bạn không kiểm soát được dữ liệu cá nhân trên máy tính khi sử dụng mạng LAN sẽ dẫn đến việc chúng ta có thể bị rò rỉ các thông tin quan trọng trên máy tính. Hãy thực hiện các thao tác dưới đây để tắt bỏ chia sẻ dữ liệu trên mạng LAN cho máy

Ngăn iOS 11 tự động chia sẻ vị trí của bạn với Apple

Nếu bạn vừa cài đặt hoặc nâng cấp lên iOS 11 trên iPhone, bạn sẽ tự động gửi dữ liệu vị trí đến máy chủ Apple ngay cả khi bạn không muốn. Tuy nhiên, rất may là chúng ta có thể tùy chỉnh để Apple không thể theo dõi vị trí của mình.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...