Về thiết kế, không có nhiều điều để nói về Solterra khi chiếc xe giống tới 95% ở ngoại hình so với bZ4X - thậm chí Subaru còn chả thèm đổi thiết kế mâm mà chỉ đơn thuần sơn màu khác. Để tạo dấu ấn riêng, hãng đã thiết kế phần đầu xe với mặt ca-lăng hình lục giác, cản trước gân guốc hơn và bổ sung đèn sương mù. Ở phía sau, các đèn hậu của Solterra không còn nối liền nhau như bZ4X, và bản thân mỗi đèn cũng có các dải LED kéo dài hơn một chút. Điều này cũng dẫn tới khu vực hốc biển số có đường gân nổi khác biệt.
Ở bên trong cabin, sự khác biệt giữa Solterra và bZ4X càng ít hơn nữa - chỉ bao gồm các logo của 2 hãng được tráo đổi cho nhau trên vô-lăng và hệ thống thông tin giải trí. Được xây dựng dựa trên nền tảng điện chuyên dụng e-TNGA mà Toyota đã phát triển cùng với Subaru, kích thước tổng thể của Solterra giống như bZ4X với chiều dài 4.690mm, rộng 1.860mm và cao 1.650mm, với trục cơ sở dài 2.850mm. Như vậy kích thước của Solterra tương đương dòng Forester hiện tại.
Cũng giống như phiên bản song sinh Toyota, Solterra sẽ có 2 phiên bản. Trong đó bản rẻ tiền hơn dẫn động cầu trước với một mô-tơ điện duy nhất cung cấp 201 mã lực, và một phiên bản dẫn động bốn bánh với một mô-tơ điện trên mỗi trục cho công suất kết hợp là 215 mã lực. Tại Nhật Bản, cả hai mẫu xe đều được trang bị pin lithium ion 71,4 kilowatt giờ, cung cấp tầm hoạt động khoảng 530km cho bản cầu trước và AWD là khoảng 460km.
Subaru cho biết chiếc SUV chạy điện Solterra sẽ được bán ra trên toàn Thế giới bắt đầu từ giữa năm 2022. Các thông tin chi tiết cụ thể về Solterra Bắc Mỹ sẽ được tiếp tục công bố tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tuần tới.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)