Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Subaru Corp. Tomomi Nakamura đứng cạnh chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV) Solterra đầu tiên trong sự kiện ra mắt tại Tokyo, Nhật Bản ngày 11/11/2021
Với việc ra mắt mẫu xe điện này nhằm đáp ứng nhu cầu điện khí hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ khi các quốc gia trên thế giới thắt chặt các quy định về môi trường để cắt giảm lượng khí thải carbon. Tháng trước, Toyota cũng đã công bố phiên bản xe điện chạy bằng pin (BEV), bZ4X.
Toyota bZ4X
Sự hợp tác với nhà sản xuất ô tô hàng đầu như Toyota giúp Subaru mở ra cơ hội phát triển cũng như làm mới bản thân, đồng thời khẳng định được vị trí trên thị trường ô tô ngày càng khắt nghiệt này. Doanh số bán xe của Subaru chưa bằng một phần mười so với Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo số lượng sản xuất.
Giám đốc điều hành Subaru Tomomi Nakamura cho biết trong sự kiện ra mắt Solterra :“Thị trường xe điện vẫn chưa trưởng thành, vì vậy chúng tôi sẽ đáp ứng nó bằng cách tăng cường hợp tác với Toyota”.
Thương hiệu Toyota chính là người tiên phong mang đến ô tô điện hybrid nhưng lại là người đến sau thị trường EV đầy đủ, có kế hoạch có dòng sản phẩm gồm 15 mẫu BEV vào năm 2025. Hãng cũng đang chi 13,5 tỷ USD trong thập kỷ tới để mở rộng năng lực sản xuất pin ô tô.
Subaru tiết lộ, Solterra dẫn động cầu trước có phạm vi bay 530 km (329 dặm), trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh có thể lái 460 km trong một lần sạc.
Hiện tại, Toyota đang sở hữu 20% cổ phần của Subaru và 5% cổ phần của Mazda Motor Corp (7261.T), công ty có kế hoạch tung ra 13 loại xe điện vào năm 2025, bao gồm cả hybrid và BEV sẽ kết hợp công nghệ của Toyota.