9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết. Vậy bạn có muốn xem qua thử liệu mình đã biết hết những mẹo dưới đây hay chưa?

1. Từ chối cuộc gọi nhưng tạo nhắc nhở

Chúng ta có thể từ chối cuộc gọi của ai đó nhưng nếu người này quan trọng và bạn muốn tự nhắc mình 'hãy gọi lại khi rảnh' thì chỉ cần: Nhấn nút Remind Me khi nhận cuộc gọi, sau đó chọn thời điểm mình muốn nhận nhắc nhở.

2. Tạo rung theo danh bạ

Muốn biết ai đó đang gọi bạn mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi quần? Đơn giản nhất là đặt nhạc chuông riêng cho người đó, nhưng nếu bạn để điện thoại ở chế độ im lặng thì sao? Trong trường hợp này thì hãy tạo rung theo nhịp riêng cho người đó.

Trong Contacts, bạn chọn một danh bạ, chọn Edit, kéo xuống phần ringtone và chọn vibration. Bạn sẽ được đưa đến trang thiết lập mẫu rung tùy ý, cứ chọn theo mong muốn và nhấn Save khi đã xong.

3. Lưu bất kỳ trang web nào thành PDF

Bạn có biết chúng ta có thể lưu bất kỳ trang web nào để đọc nguội? Đơn giản trong Safari, bạn chọn nút Share dưới cùng > Save PDF to iBooks.

4. Tùy chỉnh nhấn 3 lần nút Home

Nhấn ba lần nút Home và bạn có thể mở nhanh một số tính năng như đảo màu, zoom màn hình, bật AssistiveTouch,...

Bạn vào Settings > General > Accessibility và kéo đến Accessibility Shortcut.

5. Tạo folder không có tên trên màn hình Home

Bạn có thể copy một ký tự đặc biệt nào đó máy không thể hiển thị. Bạn có thể copy trong ngoặc bên dưới, bỏ phần ngoặc ra

(   ‍   )

Sau đó tạo folder bằng cách kéo hai ứng dụng lại với nhau, paste nội dung bên trên vào và bạn đã có một folder không tên độc đáo.

6. Tìm kiếm spotlight bằng emoji

Chỉ cần kéo nhẹ xuống và bạn có thể tìm kiếm bằng emoji với spotlight. Ví dụ mình tìm thử biểu tượng pizza và ngay lập tức, iOS sẽ tìm những cửa hàng pizza xung quanh.

7. Zoom không giới hạn bức ảnh

Trong Photos thường thì bạn chỉ zoom được ảnh tới một mức nào đó mà thôi. Tuy nhiên nếu muốn zoom không giới hạn vào ảnh thì có thể thực hiện tuần tự như sau:

  • Mở ảnh cần zoom trong Photos > chọn Edit
  • Nhấn vào biểu tượng crop ảnh, xoay bức hình một chút và xoay nó về lại trạng thái ban đầu
  • Nhấn Done và bạn đã có thể zoom ảnh không giới hạn

8. Xóa thông báo cập nhật iOS phiền toái

Trên iOS thường thì khi có bản cập nhật mới, Apple sẽ 'réo' bạn cập nhật bằng thông báo xuất hiện bất thình lình cho đến khi bạn chịu hết nổi phải bấm nút Install Now. Nếu bạn muốn tắt thông báo này thì dễ thôi, chỉ cần vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage > Chọn vào bản cập nhật iOS > Delete Update.

9. Tạo folder tròn

Folder hình vuông bo góc có vẻ hơi chán nhỉ? Vậy bạn có muốn tạo folder tròn không? Chỉ cần truy cập vào http://heyeased.weebly.com/round-folders.html, save một trong những ảnh nền đó lên máy sau đó đặt nó làm ảnh nền home.

Từ khoá : hay, iPhone, ngay

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo độ rung chuông tùy chỉnh trên iPhone

Bạn có biết rằng trên iPhone có một tính năng tạo độ rung tùy chỉnh các thông báo nhạc chuông, tin nhắn, email.. không? Chắc hẳn nhiều ngườ dùng muốn tự tùy biến cho mình một bản nhạc chuông hay độ rung độc quyền trên chiếc iPhone của mình. Với

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm được

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Hướng dẫn cài bài hát làm nhạc chuông iPhone

Để cài nhạc chuông cho iPhone, bạn chỉ cần lựa chọn bài hát có trong danh sách Nhạc chuông là xong.

Hưỡng dẫn cài đặt chế độ rung đặc biệt cho từng số liên lạc

Không cần nhìn tên liên lạc, chỉ cần chú ý nhịp điệu rung của iPhone bạn cũng có thể biết ai là người đang gọi cho bạn. Nào hãy cùng chúng tôi cài đặt chức năng khá hay lên chiếc điện thoại của bạn nhé.

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như iTools. Tuy nhiên về mặt

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí, nhanh nhất

Bạn muốn cài đặt nhạc chuông cho iPhone nhưng chỉ có thể cài những bài mặc định có sẵn. Điều này khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không sôi động. Hãy để trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí, nhanh nhất qua bài viết

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội chính xác, nhanh chóng để tránh bị kẻ gian lợi dụng

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo khi kẻ gian lợi dụng việc phạt nguội vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền của người dân. Vì vậy, biết cách tra cứu phạt nguội đang trở thành một giải pháp

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,