Ôtô nhập khẩu vẫn đi ngược kỳ vọng

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có 2.200 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 6/2018, đạt giá trị kim ngạch khoảng 62 triệu USD. 

Ôtô nhập khẩu vẫn đi ngược kỳ vọng

Như vậy, trái với những kỳ vọng vào sự hồi phục của kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc kể từ tháng 6/2018, mặt hàng này thậm chí vẫn tiếp tục suy giảm dù tỷ lệ giảm không đáng kể.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, hồi tháng 3/2018, kim ngạch nhập khẩu ôtô đạt 3.676 chiếc về lượng và 85 triệu USD giá trị. Từ tháng 4 cho đến tháng 6, lượng xe về nước liên tiếp thụt lùi kéo giá trị kim ngạch giảm theo.

Trong khi thị trường ôtô đang gần như phải dựa dẫm hoàn toàn vào các loại xe lắp ráp trong nước thì ôtô nhập khẩu vẫn về nước kiểu nhỏ giọt. Dù tỏ ra sốt ruột song theo các hãng xe, việc chậm hoàn thiện các thủ tục nhập khẩu khiến các lô xe đã ký hợp đồng về nước chậm hơn so với dự kiến.

Kể từ tháng 3/2018, khi Honda đưa lô xe khoảng 2.000 chiếc cập cảng đến nay, lượng xe nhập khẩu đã về đến Việt Nam vẫn chủ yếu thuộc về liên doanh này. Một số hãng xe khác như GM, Suzuki, Ford hay Mitsubishi mới chỉ nhập khẩu được số lượng xe không đáng kể.

Hãng xe được kỳ vọng nhiều nhất là Toyota vẫn gần như im lìm. Trong số các mẫu xe được Toyota nhập khẩu, bên cạnh những cái tên hoàn toàn mới như Wigo và Avanza thì mẫu xe được chờ đợi nhất là Fortuner vẫn chưa “ló mặt”.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã công bố thông tin về phiên bản nâng cấp của 3 mẫu xe nhập khẩu là Fortuner, Hilux và Hiace. Từ thông tin này có thể thấy, một trong những lý do khiến liên doanh ôtô Nhật Bản tỏ ra chậm chân hơn đồng hương Honda là muốn chờ đợi để nhập khẩu phiên bản nâng cấp thay vì vội vàng đưa các phiên bản trước về nước.

Do xe nhập khẩu chưa thể ồ ạt về nước như kỳ vọng nên thị trường vẫn rơi vào tình trạng “đói” xe trầm trọng. Các đại lý ôtô cho biết, mỗi khi có thông tin một lô xe cập cảng, lượng người tiêu dùng đến để mua xe lập tức tăng vọt.

Tình trạng khan hàng kéo dài nhiều khả năng sẽ khiến thị trường ôtô Việt Nam kể từ nay cho đến hết năm 2018 sẽ liên tiếp rơi vào tình thế có xe nào bán hết sạch xe đó. Đồng thời, không ít người tiêu dùng sẽ vẫn phải chờ đợi, thậm chí phải sang năm 2019 mới có thể nhận xe.

 Trở lại với các con số. Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, cộng dồn nửa đầu năm 2018, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô đạt 11.256 chiếc và 309 triệu USD, giảm 77,9% về lượng và 70,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo Vneconomy 

Nguồn : http://topcarvn.com/oto-nhap-khau-van-di-nguoc-ky-vong/

TIN LIÊN QUAN

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 1/2018 đã có cú sụt giảm không tưởng

Tưởng như kim ngạch tháng đầu năm đã chạm đáy trong vòng ít nhất 5 năm trở lại đây song kim ngạch tháng 2/2018 thậm chí còn xuống thấp hơn nữa.

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Nhập khẩu ôtô 2017 đã tìm thấy đáy?

Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 10/2017 chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc. Đây cũng chính là lượng xe nhập khẩu đạt được trong tháng liền kề trước đó.

Lượng ô tô nhập khẩu tuần cuối cùng của tháng 7 giảm mạnh

Con số thống kê cũng cho biết, trong số 570 xe đăng ký nhập khẩu trong tuần trót của tháng 7, có 293 xe xuất xứ Thái Lan (51% tổng số lượng nhập khẩu cả nước); 176 xe xuất xứ Indonesia, (31%) và 46 xe xuất xứ Hàn Quốc (8%).

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên