Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Theo thông tin của Tổng cục Hải quan, tuần qua (18 - 25/5), cả nước nhập khẩu 939 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá kim ngạch đạt 24,7 triệu USD, gấp 4 lần so với tuần trước về số lượng.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là 389 chiếc và TP. Hồ Chí Minh là 334 chiếc.

Đa số các xe này có xuất xứ từ Thái Lan với 628 chiếc, tương ứng với 86,4%. Còn lại, có 66 chiếc nhập khẩu từ Đức, 13 chiếc xuất xứ Hungary, 11 chiếc xuất xứ Tây Ban Nha và số còn lại từ Nhật, Hàn Quốc, Canada… 

Loại xe nhập khẩu đứng thứ 2 là ô tô tải với 172 chiếc, tổng giá trị kim ngạch đạt hơn 3,5 triệu USD. Trong đó, có tới 168 chiếc có xuất xứ từ Thái Lan. Xe ô tô tải được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cảng Hải phòng với 109 chiếc, chiếm 63,3% và cảng TP. Hồ Chí Minh 60 chiếc.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu 39 chiếc xe chuyên dụng và 1 xe trên 9 chỗ ngồi trong tuần qua.

Không chỉ chiếm ưu thế về xe nguyên chiếc, Thái Lan còn là thị trường Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất linh kiện, phụ tùng ô tô trong tuần qua với kim ngạch đạt 8,8 triệu USD, chiếm gần 23,3% tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu của cả nước (kim ngạch cả nước đạt 37,8 triệu USD). Sau Thái Lan là Trung Quốc (7,9 triệu USD); Nhật Bản (6,6 triệu USD); Indonesia (4,9 triệu USD); Đức (gần 3 triệu USD); Hàn Quốc (2,5 triệu USD).

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/viet-nam-nhap-khau-gan-1-000-xe-o-to-nguyen-chiec-trong-tuan-qua.html

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Hàng loạt ô tô Honda cập cảng Việt Nam

Trong số này, lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm đa số với 554 xe, kim ngạch 14 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng. Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Lượng ô tô nhập khẩu tuần cuối cùng của tháng 7 giảm mạnh

Con số thống kê cũng cho biết, trong số 570 xe đăng ký nhập khẩu trong tuần trót của tháng 7, có 293 xe xuất xứ Thái Lan (51% tổng số lượng nhập khẩu cả nước); 176 xe xuất xứ Indonesia, (31%) và 46 xe xuất xứ Hàn Quốc (8%).

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.