Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần cuối tháng 5/2018 (từ ngày 25 đến ngày 31/5), trên cả nước chỉ có 300 xe ô tô các loại được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, trị giá hơn 8,6 triệu USD.

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Ô tô đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 161 chiếc, trị giá khai hải quan 3,24 triệu USD, chiếm tới hơn 54% lượng và 38% về trị giá tất cả ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh...

Đáng nói, xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần qua chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexico với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc… Trong những tuần trước, ô tô con Trung Quốc gần như vắng bóng trong những thị trường xuất khẩu sang Việt Nam.

Ngoài ra, trong tuần cả nước nhập khẩu 139 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 5,37 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Nhật Bản 79 chiếc (chiếm 57%), Hàn Quốc 39 chiếc, Trung Quốc 18 chiếc, Belarus 10 chiếc…

Tổng cục Hải quan cũng cho biết, trong tuần có gần 40,75 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập khẩu.

Nhóm hàng có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với trị giá 10,9 triệu USD; Thái Lan hơn 9 triệu USD; Trung Quốc 6,2 triệu USD; Hàn Quốc 3,8 triệu USD; Đức 3,8 triệu USD…

Hà Loan (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/o-to-trung-quoc-bat-ngo-thay-thai-lan-dan-dau-so-luong-xe-nhap-khau.html

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Việt Nam nhập khẩu bao nhiêu ô tô con trong tuần qua?

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần chỉ có 23 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được mở tờ khai hải quan, với tổng trị giá đạt gần 1,66 triệu USD. Trong đó, không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi và xe ô tô tải được đăng kí mở tờ

Từ 8-14/6, lượng xe ô tô nhập Thái giảm mạnh, chỉ bằng 1/5 tuần liền kề trước đó

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (xe con) có 110 chiếc được làm thủ tục, trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm khoảng 67% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 93% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng TP.HCM

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Từ 5/10 -11/10, Lượng ô tô nhập khẩu giảm 29,7% so với tuần trước đó

Theo báo cáo này 12/10, lượng ôtô nhập khẩu tuần qua đạt 2.437 chiếc, trị giá tương ứng gần 51 triệu USD. Như vậy, trung bình mỗi chiếc xe có trị giá gần 21.000 USD, tức là khoảng 490 triệu đồng/chiếc.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tải ứng dụng PC Covid - Ứng dụng chính thức thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay giúp bạn có thể kiểm tra thẻ xanh Covid, khai báo y tế,...

5 Phần Mềm Dọn Rác Máy Tính Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Phần mềm dọn rác máy tính là những công cụ cần thiết để tối ưu hóa hiệu năng máy tính của bạn. Vì thế mà có rất nhiều phần mềm như vậy được tạo ra khiến người dùng bối rối. Vậy đâu là những phần mềm được tin dùng nhất

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

Cách cài đặt Windows 10 từ IOS, USB, ổ cứng, đĩa DVD

Khi cài mới lại hệ thống, máy của bạn sẽ khắc phục được nhiều vấn đề đang gặp phải. Để cài đặt Windows 10, chúng ta có thể tiến hành cài đặt từ ISO, ổ cứng, USB, đĩa DVD.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.