Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan từ ngày 15 đến 21/6, 1.431 ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, tổng trị giá gần 30 triệu USD. Như vậy, lượng xe nhập đã hồi phục gần 9 lần so với tuần liền trước. Cụ thể, tuần từ 8/6 đến 14/6, chỉ có 162 chiếc với tổng trị giá hơn 6,4 triệu USD làm tờ khai.

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Cụ thể, có 557 xe dưới 9 chỗ được làm đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua, tương đương 10,6 triêu USD, chủ yếu nhập về qua các cảng ở TP HCM và Hải Phòng. Trong đó, xe Thái là 542 chiếc, chiếm 97%.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Ảnh minh họa

Cùng với đó, có đến 857 xe tải, trị giá 3,37 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu. Số ôtô tải này chiếm 59,9% xe nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần. Trong đó, xe xuất xứ Thái Lan là 836 chiếc (chiếm 97%).

Xe tải tuần qua được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng Hải Phòng (538 chiếc), TP HCM (193 chiếc) và Hà Nội (126 chiếc). Tính từ đầu năm, tuần này là một trong các tuần có lượng xe tải đổ về ở mức cao.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn nhập khẩu 17 xe chuyên dụng trị giá gần 1,7 triệu USD, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Pháp.

Tổng cục Hải quan cho biết, Việt Nam cũng nhập khẩu 36,8 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại tuần qua. Bảy thị trường bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Indonesia và Hà Lan chiếm tỷ trọng 94% giá trị nhập khẩu.

VnExpress

 

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Từ 8-14/6, lượng xe ô tô nhập Thái giảm mạnh, chỉ bằng 1/5 tuần liền kề trước đó

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (xe con) có 110 chiếc được làm thủ tục, trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm khoảng 67% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 93% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng TP.HCM

Xe nhập khẩu Thái Lan chiếm đa số trong tuần vừa qua

Trong tuần qua, thị trường ghi nhận ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan, trong đó chủ yếu là xe dưới 9 chỗ ngồi, tiếp đến là ôtô tải và ôtô chuyên dụng. Không có xe

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

THỦ THUẬT HAY

Sắp xếp dữ liệu và đơn giản hóa hoạt động trên iPhone hiệu quả

Bắt đầu bằng cách xóa ứng dụng đã cài vì chúng thú vị, vui, hữu ích nhưng không bao giờ sử dụng. Ngoài ra, bỏ những ứng dụng vô ích gảm giá đã mua. Bạn có thể khôi phục chúng từ igiao dịch mua sắm trên App Store khi

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

3 cách xem Căn cước công dân gắn chip làm xong chưa tại nhà cho bạn

Sau khi làm thẻ CCCD gắn chip đã lâu mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, thì có thể kiểm tra xem CCCD của mình đã làm rồi hay chưa. Đây là những cách xem Căn cước công dân làm xong chưa...

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với