Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan, xếp sau là các xe nguồn gốc từ Indonesia, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.
Trong số xe nhập khẩu mới về, ôtô con chiếm 75,9% đạt 1.850 chiếc, trị giá 35,2 triệu USD. Số lượng xe con chủ yếu có xuất xứ Thái Lan, với 1.445 chiếc, chiếm hơn 81%. Ôtô con Indonesia đạt 359 chiếc, chiếm vị trí thứ hai, xe từ Nhật Bản chiếm 15 chiếc và từ Anh 8 chiếc.
Ford Everest nhập khẩu Thái Lan tại một đại lý ở Hà Nội.
Xe tải (bán tải) trong tuần nhập về với số lượng 559 chiếc, trị giá 13,1 triệu USD. Hầu hết xe tải nhập khẩu có xuất xứ Thái Lan, với 547 chiếc, chiếm 97,9%. Trên thị trường hiện tại, các dòng xe bán tải hầu hết nhập từ Thái Lan như Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado hay Isuzu D-Max. Trong tháng 9, doanh số xe bán tải toàn thị trường đạt hơn 1.800 chiếc.
Sau khi các hãng xe hoàn tất thủ tục theo nghị định 116, lượng xe nhập khẩu đã đều đặn hơn so với nửa đầu năm. Trong tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 11.507 chiếc, tăng hơn 16% so với cùng tháng 8. Lượng xe nhập khẩu từ đầu năm đến hết tháng 9 đạt 40.295 chiếc, trị giá hơn 922 triệu USD.
Lượng xe tăng trưởng ổn định kể từ nửa cuối quý III, giúp thị trường có thêm nhiều lựa chọn xe nhập khẩu và phần nào giải quyết tình trạng khan hiếm xe nhập khẩu trên thị trường. Doanh số xe nhập khẩu trong tháng 9 đạt hơn 8.000 chiếc, tăng 16% so với tháng 8 và tăng đến hơn 94% so với tháng 6 (tháng cuối quý II). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số xe nhập khẩu đang giảm gần 20.000 chiếc, dù thị trường có nhiều lựa chọn hơn.
Theo VNE