Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Thống kê những ngày đầu tháng 9/2018 tuần từ ngày 31/8 đến 8/9, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đạt hơn 2.264 chiếc, giảm hơn 800 chiếc so với tuần trước. Tuy nhiên, lượng xe nhập từ 3 nước là Thái Lan, Indonesia và Mexico vẫn chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam.

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Đáng nói nhất là xe nhập từ Thái Lan và Indonesia, tuần qua, lượng xe nhập từ Thái Lan nhập đạt gần 1.500 chiếc, xe Indonesia là hơn 462 chiếc. 

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam trong tuần đầu tháng 9 đã giảm khá mạnh.

Trong đó xe con từ Thái Lan về Việt Nam đạt hơn 800 chiếc, giảm hơn 460 chiếc so với tuần trước; xe bán tải Thái đạt hơn 678 chiếc, giảm gần 200 chiếc so với tuần trước.

Xe con dưới 9 chỗ nhập từ Indonesia về Việt Nam trong tuần đạt 426 chiếc, giảm gần 300 chiếc so với tuần trước.

So với tuần cuối cùng của tháng 8, tổng lượng xe con từ Thái, Indonesia tuần đầu tháng 9 đã giảm hơn 760 chiếc. Tuy nhiên, tuần này xe Mexico đã nhập khẩu trở lại với hơn 200 chiếc xe chuyên dụng. Đây cũng là đợt nhập xe chuyên dụng có quy mô lớn nhất của Mexico kể từ sau khi có lượng xe con nhập về Việt Nam trước đó.

Tuy nhiên, so với tuần đầu tháng trước, lượng xe nguyên chiếc nhập về Việt Nam và xe Thái, Indonesia tuần đầu tháng 9 tăng khá mạnh.

Cụ thể, tổng lượng xe nhập tuần đầu tháng 9 đã tăng gần 1.000 chiếc so với tuần đầu tháng 8 (lượng nhập về chỉ đạt 1.300 chiếc)

Riêng tổng lượng xe Thái và Indonesia (gồm xe con từ Thái Lan, Indonesia và xe bán tải của Thái) trong tuần đầu tháng 9 nhập về Việt Nam hơn đạt hơn 1.900 chiếc, trong khi đó tuần đầu của tháng 9, lượng xe nhập từ hai nước trên chỉ đạt hơn 1.000 chiếc.

Như vậy, lượng xe nhập từ hai thị trường trên đã tăng gần 900 chiếc so với cùng kỳ tháng trước.

Theo lý giải của một số đại lý xe hơi tại Hà Nội, việc giảm nhập xe trong tuần đầu tiên của mỗi tháng là điều hết sức bình thường vì hợp đồng nhập khẩu và vận đơn hàng thường tăng về Việt Nam nhiều hơn vào tuần giữa hoặc cuối của mỗi tháng.

Nhiều đại lý khẳng định, lượng xe nhập sẽ sớm tăng trở lại bởi bắt đầu từ tháng 9/2018, chu kỳ kinh doanh cuối năm tăng mạnh, bắt buộc các hãng và đại lý tăng cường nhập khẩu xe về Việt Nam.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/o-tu-mexico-bat-ngo-tro-lai-xe-tu-thai-lan-indonesia-chiem-ap-dao/

TIN LIÊN QUAN

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Xe nhập từ Thái Lan tăng, từ Indonesia giảm mạnh trong tuần vừa qua

Cụ thể, theo số liệu thông kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua đã có gần 2.700 xe ôtô đăng kí nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, lượng xe nhập từ Thái Lan chiếm tới 86,5%, chủ yếu vẫn là các dòng SUV, MPV và xe bán tải của GM, Ford, Honda…

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi