Hơn 1.000 ôtô con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, từ ngày 27/7 đến 2/8, số lượng ôtô nguyên chiếc đăng ký làm tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 1.935 xe, trị giá 39,7 triệu USD. Đa số xe nhập về trong tuần cuối tháng 7, đầu tháng 8 là ôtô con, chiếm 1.058 xe, xe tải chiếm 769 chiếc.

Hơn 1.000 ôtô con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

Xe nhập khẩu vào Việt Nam xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan.

So với tuần trước, lượng ôtô con nhập về tăng hơn gấp đôi. Giá trị của 1.058 ôtô con thông quan đạt 19,6 triệu USD. Trong khi đó, 769 xe tải có giá trị hơn 11,8 triệu USD. Hai dòng xe này chiếm phần lớn lượng xe nhập về. Giá trị trung bình một xe con khoảng 18.500 USD, trong khi xe tải trung bình hơn 15.400 USD.

Trong số xe con nhập về, 894 chiếc xuất xứ từ Thái Lan, 105 xe có nguồn gốc Indonesia và 54 xe từ Ấn Độ. Kể từ khi Hyundai Thành Công dừng nhập khẩu các mẫu xe giá rẻ như Grand i10 (chuyển sang lắp ráp), hiếm khi xe Ấn Độ được nhập về.

Ở phân khúc xe tải (xe bán tải), xe xuất xứ Thái Lan chiếm 565 chiếc, Indonesia chiếm 201 chiếc. Đây là hai quốc gia sản xuất các dòng xe bán tải như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux.

Tính từ đầu năm, Thái Lan đứng đầu về lượng xe xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, 10.129 chiếc, chiếm 81% lượng xe nhập. Tính hết tháng 6, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam đạt 12.384 chiếc, giảm hơn 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những quy định tại Nghị định 116, có hiệu lực từ 1/1, khiến việc kinh doanh nhập khẩu của nhiều doanh nghiệp gián đoạn. Nửa đầu 2018, nhiều dòng xe ăn khách tại Việt Nam không thể nhập về, rơi vào tình trạng khan hàng hoặc hết hàng để bán.

Tuy nhiên, bước sang quý III nhiều liên doanh cho biết đã đáp ứng quy định để nhập xe về bán. Thị trường ôtô sẽ có những diễn biến sôi động trong từ tháng 8 này, khi nhiều dòng xe mới ra mắt và nhiều dòng xe bán trở lại.

Theo VnExpress

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!