Đường vào cảng Cát Lái thông thoáng ngày cầu vượt hoàn thành

Dòng xe tải vào cảng lớn nhất Việt Nam không còn xung đột ở nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP Hồ Chí Minh) khi cầu vượt 200 tỷ đồng thông xe.
Đường vào cảng Cát Lái thông thoáng ngày cầu vượt hoàn thành

Từ 10h ngày 29/6, cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) được thông xe sau 19 tháng thi công. Công trình ban đầu dự kiến hoàn thành dịp 30/4 nhưng bị trễ hẹn hai tháng.

Trong ngày đầu cầu vượt hoàn thành, giao thông trên đường vào cảng Cát Lái - cảng lớn nhất Việt Nam - khá thông thoáng.

Cầu vượt có mức đầu tư 203 tỷ đồng, là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy. Vào đầu năm, hầm chui đã được hoàn thiện tạo thành nút giao thông ba tầng.

Cầu vượt dài 316 m với 4 làn xe chạy hai chiều theo hướng từ cầu Phú Mỹ vượt qua nút giao Mỹ Thủy ra đường vành đai 2 rồi vào cao tốc TP Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.

Xe cộ qua giao lộ của đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống đã không còn xung đột hơn khi có cầu vượt.

Trên cầu có 18 đèn chiếu sáng ở hai làn xe chạy. Xe được chạy với tốc độ tối đa 60 km/h và cấm xe máy.

'Trước kia, có khi tôi mất cả nửa tiếng lái xe mới qua được nút giao này, khi cao điểm thì xếp hàng dài cả vài tiếng mới vào cảng Cát Lái được. Bây giờ việc đi về cảng, cầu Phú Mỹ hay ra Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây sẽ nhanh hơn khi có cầu vượt và hầm chui', anh Quang (tài xế container) cho biết.

Trong ngày đầu thông xe, do các tài xế chưa quen, lực lượng bảo vệ, công nhân thi công thay phiên nhau hướng dẫn họ đi vào đúng làn đường khi lái xe lên cầu vượt.

Cầu vượt có tĩnh không cao nhất là 4,75 m, đoạn gầm cầu chạy qua giao lộ Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định tạo thành vòng xoay.

Trước đây, ngoài kẹt xe, nút giao thông này còn là điểm đen tai nạn giao thông. 'Mỗi lần đi qua nút giao Mỹ Thủy là tôi thót tim vì container nhiều lắm. Giờ có cầu vượt thì vòng xoay này thoáng hơn, khi chạy xe hai bánh qua đây cũng cảm thấy an tâm hơn', anh Hoàng Văn Hoan (quận 2) chia sẻ.

Lan can cầu làm bằng thép với độ cao gần 2 m so với mặt cầu.

Hiện, công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước và các hạng mục khác trên cầu vượt.

Cùng với hầm chui, việc thông xe cầu vượt tạo thành nút giao thông ba tầng với hy vọng giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông thành phố.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP Hồ Chí Minh. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

vnexpress

 

TIN LIÊN QUAN

Cấm xe máy qua cầu vượt nút giao Long Biên từ hôm nay 27/7

Từ hôm nay 27/7, Sở GTVT Hà Nội sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu vượt nút giao Long Biên để thi công.

Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Sáng nay (2-9), cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng)- cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 5,44km đã chính thức thông xe. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới tham dự và...

Xe container suýt lao khỏi cầu vượt sau va chạm giao thông

Chiếc xe container đang lưu thông trên cầu vượt Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thì bất ngờ lao qua trái đâm gãy dải phân cách tông trúng một xe máy chạy chiều ngược lại. Xe này chỉ dừng...

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Hai cú vượt liên tiếp lấn hết đường của làn xe ngược chiều

Đối mặt 2 cú vượt lạnh gáy liên tiếp, tài xế choáng váng tránh đường hết cỡ thoát nạn.

Ô tô vượt phải thế nào cho đúng luật?

Đi đường 1 chiều có 2 làn trở lên, vượt xe rẽ trái…là những trường hợp ô tô được phép vượt phải mà không phạm luật.

Hà Nội sẽ xây cầu hay hầm Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng?

Trong số các dự án cầu vượt sông Hồng đang được UBND TP Hà Nội chỉ đạo triển khai, công trình vượt sông đoạn qua đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Thi công cầu vượt An Dương - Nghi Tàm, phương tiện đi lại thế nào để không ùn tắc

Cầu vượt An Dương - Nghi Tàm đang được khẩn trương thi công. Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ giảm ùn tắc giúp kết nối thông suốt tuyến từ sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân - trung tâm thành phố...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

Cách liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple với ngôn ngữ Tiếng Việt

Tuy nhiên tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm iPhone của Apple thì chất lượng chăm sóc khách hàng vẫn còn thấp, nguyên nhân là do Apple không có trung tâm hỗ trợ khách hàng 'chính chủ' mà thường là thông qua các nhà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm