Động cơ EcoBoost 1.0 lít của Ford có thể đối mặt với vụ kiện tập thể

Những rung động được tạo ra bởi động cơ ba xi-lanh 1.0 lít là một trong những vấn đề, lượng nhiên liệu tiêu thụ thực tế luôn luôn không phản ánh đúng những con số được công bố bởi hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, lỗi lớn nhất của động cơ EcoBoost 1.0L là một số động cơ này có xu hướng gặp lỗi sớm trong dòng đời của xe. 

Động cơ EcoBoost 1.0 lít của Ford có thể đối mặt với vụ kiện tập thể

Vào tháng 3 năm 2015, những chủ sở hữu xe với động cơ 1.0L tại Anh đã được thông báo về lỗi của xe bắt nguồn từ ống làm mát gây ra. Các ống làm mát này dễ bị hỏng ở nhiệt độ cao trên xe sản xuất giữa tháng 10 năm 2011 và tháng 10 năm 2013, và cho đến nay, hơn 86 phần trăm của những chiếc xe bị lỗi đã được khắc phục.

Trước khi Ford Motor Company tại Châu Âu ban hành lệnh thu hồi, chủ sở hữu xe đã phải trả 8.000 bảng (~ 242 triệu đồng) để thay thế động cơ do hậu quả của lỗi nêu trên thực sự tồi tệ. Trong một số trường hợp, những chiếc xe đã bắt lửa và bốc cháy. 

Ford Focus 2019

Louise O’Riordan là chủ sở hữu của một chiếc xe như vậy, và khi chiếc Focus của cô gặp lỗi, “Ford ban đầu chỉ đồng ý chi trả một phần chi phí sửa chữa - tối đa 60%.” theo tờ Daily Mail cho biết, phải mất mười một tuần để Louise thuyết phục hãng xe Mỹ thanh toán đầy đủ hóa đơn, nhưng phần tài chính chỉ là phần nhỏ nhất của vấn đề.

“Có những người trên khắp đất nước đã trải qua việc lỗi động cơ đe dọa tính mạng và sau đó bị hãng Ford giải quyết tình huống một cách tồi tệ. Tôi đã nghe nhiều câu chuyện về sức khỏe của con người bị ảnh hưởng vì căng thẳng sau khi cố gắng thu hồi vài nghìn bảng. Đó là một khoản tiền lớn đối với bất cứ ai. Ford là một công ty nhiều tỷ bảng Anh; họ nên cảm thấy xấu hổ về chính mình, ”cô nói với Daily Mail.

Theo kinh nghiệm của Louise với Ford về lỗi trên động cơ EcoBoost 1.0 lít, cô đã bắt đầu một trang Facebook có tựa đề 'Ác mộng về động cơ Ford EcoBoost' - trang này đã thu hút hơn 1.900 thành viên. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng của công ty Dunstable sẽ không dừng ở đây. 'Một số lượng đáng kể công việc đã được thực hiện để làm rõ vấn đề, và chúng tôi có một đội ngũ luật sư, và chuyên gia để hỗ trợ bất kỳ khiếu nại nào mà chúng tôi đưa ra', cô tuyên bố với ấn phẩm của Anh.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/dong-co-ecoboost-1-0-lit-cua-ford-co-the-doi-mat-voi-vu-kien-tap-the.html

TIN LIÊN QUAN

Động cơ xăng EcoBoost trên Ford Ranger 2019 “bản Mỹ” mạnh thế nào?

Với động cơ 4 xi-lanh 2.3l EcoBoost, Ford Ranger 2019 phiên bản Mỹ sở hữu sức mạnh lớn hơn mọi đối thủ bán tải hạng trung chạy xăng khác trên thị trường.

Ford Focus 2018 lần đầu bị lộ nội thất khi chạy thử nghiệm

Mới đây, Ford Focus 2018 lại tiếp tục được phát hiện chạy thử nghiệm dưới lớp ngụy trang, và may mắn là lần này các tay săn ảnh đã “chộp” được cả nội thất của Focus mới.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Focus ST 2020

Chiếc hatchback hiệu suất cao đang hoàn thành giai đoạn phát triển cuối cùng, vì vậy rất có thể nó sẽ được ra mắt trong một vài tháng tiếp theo. Mới đây, người ta đã phát hiện một chiếc Ford Focus ST 2020 đang chạy thử nghiệm ở Mỹ với khá ít ngụy

Ford vừa chính thức giới thiệu chiếc Ranger 2019 hoàn toàn mới tại Mỹ

Thiết kế của Ranger 2019 trông ấn tượng hơn nhờ phần đầu xe mới, bao gồm lưới tản nhiệt và cản trước hầm hố hơn. Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại với đồ họa đẹp hơn và có thêm tùy chọn công nghệ LED.

Ford Fiesta cắt bỏ động cơ EcoBoost 3 xi-lanh tại Mỹ

Thị trường Mỹ không chỉ nhận được Ford Fiesta thế hệ mới nhất mà còn được loại bỏ phiên bản động cơ EcoBoost 3 xi-lanh ở Fiesta hiện tại.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford sẽ trình lành Focus hoàn toàn mới dự vào tháng 4 này

Với thiết kế cập nhật chịu ảnh hưởng nặng nề từ Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 dự kiến sẽ được ra mắt như một chiếc hatchback năm cửa, phiên bản Estate có thể được bổ sung sau vào cuối năm nay.

Ford Ranger 2019 sẽ được trang bị động cơ 2.3 lít EcoBoost

Theo thông tin trên trang tin ô tô Carbuzz, hãng xe Mỹ Ford vừa công bố thông số kỹ thuật của mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger 2019, dự kiến bản thương mại sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.