"Lột xác" ngoạn mục, Ford Focus liệu có cạnh tranh nổi với Corolla Altis?

Sinh ra với sứ mệnh “Thay đổi cuộc chơi”

 

Ford Focus chính thức có mặt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1998 và được xem là “kẻ thay thế” cho đàn anh Ford Escort đang dần đi vào dĩ vàng, cùng với đó là sứ mệnh “ thay đổi cuộc chơi”, tạo chỗ đứng vững chắc ở phân khúc xe hạng C lúc ấy vốn được người tiêu dùng yêu thích.

 

Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, Focus đã lập tức được ví như một cơn bão đổ bộ vào Hoa Kỳ và thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng toàn cầu.

 

 

 

Tạo nên một cú hit lớn ngay lúc vừa ra mắt, Ford Focus tiếp tục được hãng xe Ford chăm chút, cải tiến đáng kể ở thế hệ thứ hai. Và lần này, Focus lại tiếp tục gặt hái được thành công trên thị trường châu Âu với phiên bản sedan và coupe dành riêng cho thị trường này ra mắt tại Triển lãm Paris Auto Show 2014. Tuy nhiên, sau đó không lâu, với chiến dịch toàn cầu hóa, Ford đã chính thức “hợp nhất” các phiên bản của Ford Focus ở nhiều thị trường khác nhau với chỉ duy nhất một kiểu mẫu thiết kế chung.

 

Thế hệ mới lấy cảm hứng từ Ford Fiesta

 

Sau 7 năm tồn tại ở thế hệ thứ 3, cuối năm 2017, những hình ảnh phác thảo về Ford Focus thế hệ mới đã được tiết lộ với nhiều điểm thay đổi đáng kể. Sau đó, một vài bức ảnh Focus bị chụp lén trên đường chạy thử cũng đã được phát tán rộng rãi trên các diễn đàn và nhận được sự quan tâm từ đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu.

 

Thông qua những hình ảnh được “nhá hàng”, có thể thấy Ford Focus thế hệ mới sở hữu diện mạo hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại, lấy cảm hứng từ Ford Fiesta mới. Theo tiết lộ từ hãng xe Mỹ, Ford Focus sẽ được trang bị với vật liệu cap cấp hơn, giúp cải thiện đáng kể khả năng cách âm cũng như trọng lượng xe.

 

 

 

Hình ảnh phác thảo Ford Focus thế hệ mới

 

Ông Jim Hackett, CEO của Ford chia sẻ: “Mặc dù SUV mới thực sự là xu hướng của thị trường, nhưng chúng tôi vẫn muốn đầu tư và làm nổi bật mẫu xe Focus, tương tự mẫu Ford Fiesta”.

 

Phiên bản Ford Focus 2019 ra mắt đầu tiên sẽ là một mẫu hatchback 5 cửa, sau đó ra mắt phiên bản wagon vào cuối năm 2018. Kế đến là các phiên bản sedan, phiên bản gầm cao Active và phiên bản thể thao ST. Cuối cùng sẽ là phiên bản RS hiệu suất cao, nhưng thời điểm ra mắt có thể trong 2 – 3 năm tới.

 

Dưới nắp ca-pô của Ford Focus 2019 có gì?

 

Ford Focus mới sẽ có ba tùy chọn động cơ xăng Ecoboost 1.0L, 1.5L và 2.0L; hai tùy chọn động cơ diesel. Ford cũng có thể bổ sung thêm 1 tùy chọn động cơ điện cho Focus, tuy nhiên động cơ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các động cơ trên sẽ được đi kèm các tùy chọn hộp số sàn 5 cấp, hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép.

 

 

 

Trong khi đó, riêng ở thị trường Bắc Mỹ, Ford Focus thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ tăng áp 1.0 lít, sản sinh công suất 123 mã lực và động cơ 2.0 lít cho công suất 160 mã lực.

 

“Made in China”, nhập khẩu ngược về Mỹ

 

Sau những nhập nhằng trong chính sách sản xuất ô tô của Tổng thống Donald Trump, cuối cùng hãng xe Ford đã phải chuyển kế hoạch từ sản xuất ô tô tại nhà máy Mexico sang nhà máy Changan ở Trung Quốc. Sau đó sẽ phân phối tại thị trường Mỹ thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Theo báo cáo từ hãng xe nước Mỹ, phương án này giúp họ tiết kiêm hơn 1 tỷ USD.

 

 

 

Thời gian ra mắt

 

Không chọn Triển lãm quốc tế Geneva 2018 làm thời điểm ra mắt, Ford Focus thế hệ mới sẽ chính thức được trình làng vào ngày 10/04/2018 tới đây tại một sự kiện ra mắt riêng của hãng xe Ford. Sau đó, mẫu xe hạng C này sẽ chuyển đến tay người tiêu dùng vào nửa cuối năm nay.

 



Ngọc Thi
(Nguồn : Carscoops)

 

Nguồn : http://news.otos.vn/lot-xac-ngoan-muc-ford-focus-lieu-co-canh-tranh-noi-voi-corolla-altis-8724

TIN LIÊN QUAN

Ford Focus hiện được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 56 triệu

Mẫu sedan hạng C được giảm giá 56 triệu, rẻ hơn cả Honda City và Toyota Vios.

Ford Focus hiện có giá chỉ từ 560 triệu đồng

Thông tin từ nhiều đại lý Ford, mẫu sedan hạng C Ford Focus hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, Ford Focus phiên bản Trend chỉ có giá 560 triệu đồng (giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết) và bản Titanium có giá 730 triệu đồng

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

Ford Focus RS phiên bản giới hạn 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 954 triệu VNĐ

Mới đây, Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu một phiên bản giới hạn của Focus RS năm 2018 để kỷ niệm cho kết quả thành công của...

"Chạm mặt" Ford Focus sedan mới đang chạy thử nghiệm

Phiên bản sản xuất của Ford Focus đã bị trì hoãn một năm tại Hoa Kỳ, trong khi đó, thương hiệu Blue Oval đang chuẩn bị chuyển việc sản xuất từ Michigan sang Trung Quốc vào năm...

Ford Focus 2018 lần đầu bị lộ nội thất khi chạy thử nghiệm

Mới đây, Ford Focus 2018 lại tiếp tục được phát hiện chạy thử nghiệm dưới lớp ngụy trang, và may mắn là lần này các tay săn ảnh đã “chộp” được cả nội thất của Focus mới.

Ford Focus Trend độ phong cách RS có giá 630 triệu đồng

Mẫu hatchback hiệu năng cao Ford Focus RS rất được ưa chuộng ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 36.605 USD, tức ngang ngửa với giá của chiếc Ford Mustang GT Premium Fastback (giá 36.395 USD), đắt hơn nhiều so với giá từ 18.000 đến khoảng 24.000 USD ở

Ford ra mắt các bộ phận Ford Performance dành cho Focus ST / RS và Mustang

Mới đây, Ford đã giới thiệu tới công chúng các bộ phận đa dạng giúp cải thiện diện mạo, âm thanh và các tính năng lái xe trên những...

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.