Chiếc Audi Q5 2010 đang rao bán thuộc thế hệ đầu tiên, ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2008. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2010, Audi có mức giá từ 1,844 tỷ đồng, khá cạnh tranh với đối thủ lắp ráp trong nước khi đó là Mercedes-Benz GLK-Class. Như vậy, so với thời điểm ra mắt, mức giá của chiếc xe cũ giảm hơn 800 triệu đồng.
Sau gần 8 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc xe này nguyên vẹn gần như lúc mua, rất ít dấu hiệu xuống cấp. Audi Q5 2010 có phần đầu khá tinh tế với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược kèm theo logo Audi nổi bật ở trung tâm. Cụm đèn pha thời đó còn độc lập với cụm lưới tản nhiệt, nổi bật với công nghệ đèn pha xenon projector vởi dài đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại.Vì đây là phiên bản cơ sở, nên ngoại thất cũng không có nhiều điểm nhấn nổi bật. Thân xe Audi Q5 2010 khá bầu bĩnh, tuy nhiên đây là thiết kế khá thịnh hành vào thời điểm đó. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 17 inch. Cụm gương chiếu hậu trang bị tính năng chỉnh điện, gập điện nhưng không tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe khá lịch sự.
Phần đuôi xe khá hiện đại với cụm đèn hậu là dải bóng LED, cho khả năng phát sáng cũng như báo hiệu hiệu quả hơn. Cặp ống cả kép ở hai bên cản sau tăng nét thể thao hơn cho Audi Q5 2010.
Nội thất của chiếc xe mặc dù hơn 5 vạn km vẫn còn khá mới. Các chi tiết ốp gỗ, kim loại vẫn còn khá mới, chưa có nhiều dấu hiệu trầy xước sau quá trình sử dụng. Ghế ngồi trên xe sau thời gian sử dụng bề mặt da ghế đã có dấu hiệu giãn, chùng, tuy nhiên ở mức độ chấp nhận được. Hàng ghế trước được trang bị chỉnh điện, nhưng không có hệ thống nhớ ghế.
Về tiện nghi, Audi Q5 2010 đang rao bán chỉ trang bị những chức năng cơ bản như hệ thống điều khiển trung tâm MMI với hệ thống âm thanh 8 loa 80W, ổ đĩa 6 CD có tích hợp Mp3, hỗ trợ kết nối iPod, iPhone. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Xe cũng được trang bị vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống khởi động bằng nút bấm. Các chức năng vẫn đang hoạt động ổn định.
Audi Q5 2010 được trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp tăng áp TFSI, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 211 mã lực tại 4.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.500 – 4.200 vòng/phút. Động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Stronic giúp xe có tốc độ tối đa lên tới 222 km/h. Đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp đạt 8,5 L/100km.
Chiếc SUV này cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, giúp khả năng vận hành của mẫu xe này đa dạng, dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp.
Mẫu xe này cũng có những trang bị an toàn cao cấp như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi …
Với mức giá trên, Audi Q5 2010 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho khách hàng có hầu bao khoảng 1 tỷ. So với các đối thủ SUV cỡ trung như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Audi Q5 2010 vẫn có những nét nổi bật xứng đáng với phẩm giá của một chiếc xe hạng sang.
Nguồn : http://news.otos.vn/audi-q5-chay-gan-60-000km-gia-ngang-mazda-cx-5-va-honda-cr-v-8656