Một vài mẹo hay dành cho Galaxy S9 mà bạn nên thử

Vừa qua thì bộ đôi Samsung Galaxy S9 đã chính thức đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới. Thế nhưng với một flagship vừa mới ra mắt cùng hàng loạt tính năng mới mẻ, đầy hữu ích thì liệu bạn đã khám phá hết được những tính năng độc đáo trên Galaxy S9 chưa? Sau đây cùng TCN điểm qua một vài mẹo hay nhé

1. Giao diện màn hình chính có thể xoay ngang tự nhiên

Một vài mẹo hay dành cho Galaxy S9 mà bạn nên thử

Theo đó, Samsung họ tiết lộ rằng Galaxy S9 sẽ hỗ trợ xoay ngang tự nhiên trên giao diện trang chủ. Điều này cho phép người dùng sử dụng đa nhiệm một cách dễ dàng mà không cần xoay lại màn hình khi muốn mở ứng dụng khác. Đây là một tính năng mặc định trên Galaxy S9 vì vậy bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm tính năng mới mẻ này.

2. Tuỳ chỉnh với thanh điều hướng 

Như bạn biết, thanh điều hướng ở cạnh dưới màn hình điện thoại là nơi chứa các phím Home - Back - Recent apps. Nó có vẻ khá nhàm chán khi ở chế độ mặc định và chúng không có gì mới mẻ. Nhưng với Galaxy S9 thì lại khác. Chúng có thể dễ dàng điều chỉnh, thay đổi trật tự của chúng.

Bạn có thể cài đặt chúng trong mục: Cài đặt  > Hiển thị  > Thanh điều hướng. Từ thứ tự các lệnh (Overview - Home - Back) sang ( Back - Home - Overview).

Với nút Home cảm ứng, bạn cũng có thể chuyển nó thành phím “cứng' với sự thay đổi lực nhấn tuỳ chỉnh sao cho phù hợp với bạn. Nó có thể hoạt động ngay khi bạn xem nội dung full màn hình hoặc là điện thoại bạn đang ngủ.

3. Nhiều tuỳ chọn mở khoá với “sinh trắc học' 

Galaxy S9 là mẫu điện thoại hội tụ nhiều tuỳ chọn mở khoá bằng sinh trắc học với nhận diện khuôn mặt, came biến vân tay hay là quét mống mắt. Bạn có thể thiết lập tất cả đẻ mở khoá điện thoại của mình sao cho phù hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Bạn vào: Cài đặt  >  Màn hình khoá và bảo mật  >  Loại khoá màn hình. Chúng ta có thể chọn cùng lúc ba kiểu mở khoá cùng lúc. Thật tuyệt vời phải không nào.

4. Vô hiệu hoá Bixby

Bixby là trợ lí ảo mới của Samsung. Cũng như Apple Siri hay Cortana của Microsoft, Bixby sẽ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy. Bạn có thể sử dụng giọng nói, văn bản, tương tác chạm hoặc ra yêu cầu bởi Bixby có thể hiểu được tất cả.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt chúng đi thì cũng hoàn toàn dễ dàng với một số thao tác dưới đây : 

Bạn trở về màn hình chính bên trái ( hoặc nhấn Bixby để khởi chạy nó)  >  nhấn váo cài đặt  >  tắt Bixby khi hộp thoại chuyển đổi xuất hiện  >  Mở thanh cài đặt và tắt Bixby Voice  >  nhấn giữ vào vùng trống của màn hình chủ để để vào chế độ chỉnh sửa > tắt Bixby thông qua nút chuyển.

5. Thư mục bảo mật 

Với tính năng bảo mật mới thì bạn hoàn toàn có thể bảo mật tập tin, hình ảnh cảu mình mà không phải thông qua bên thứ ba. Bạn vào: Cài đặt  >  Khoá màn hình và bảo mật  > Thư mục bảo mật. Bạn có thể truy cập vào thư mục bằng vân tay, mật khẩu hoặc mở bằng quét mống mắt mà bạn đã thiết lập trước đó.

6. Mạnh mẽ hơn với đa nhiệm 

Galaxy S9 hỗ trợ các tính năng đa cửa sổ. Tuy nhiên mặc định chúng sẽ bị ẩn đi nên khi bạn muốn đa nhiệm nhiều ứng dụng 1 lúc bạn chỉ có thể nhấn nút thu nhỏ ở đầu các ứng dụng.

Nhưng với thao tác nhỏ này, bạn hoàn toàn dễ dàng trong việc đa nhiệm các ứng dụng cùng lúc bằng cách đi tới: Cài đặt  >  Tính năng nâng cao  >  Đa cửa sổ.

Bây giờ, bạn chỉ cần vuốt lên hoặc vuốt xuống từ góc màn hình để thu nhỏ hay phóng to ứng dụng. Hoàn toàn dễ dàng và tiện lợi phải không.

Dũng

Nguồn: greenbot 

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang. Tuy nhiên

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9, Samsung A8 hay Galaxy Note 8 trở nên

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các dòng máy Galaxy S trước đó.

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng tham khảo bài viết này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm miễn phi IObit Uninstaller 7.3 Pro- Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7.3 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Mời tải iMyFone D-Port, phần mềm trích xuất dữ liệu iPhone / iPad trị giá 49.95 USD đang miễn phí

iMyFone D-Port là công cụ hỗ trợ người dùng quản lý dữ liệu trên iPhone, iPad và iPod Touch thông qua máy tính.

Nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes

Máy tính không nhận iPhone trong iTunes là vấn đề rất phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes.

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng