Những mẹo đơn giản để bảo mật tin nhắn trên iPhone

Một số thông tin quan trọng trên điện thoại của bạn đôi khi được nằm ở trong tin nhắn trên iPhone, nhất là những tin nhắn xác thực, có mã pin hoặc mã xác thực được gửi từ những dịch vụ chuyển tiền hoặc những dịch vụ đăng ký tài khoản và bạn muốn bảo mật chúng tốt hơn.

Hay mới đây là những tin nhắn mã độc, người dùng iPhone nếu nhận được và mở lên thì ngay lập tức sẽ bị dính một vài lỗi cực kỳ khó chịu, mà cách khắc phục chúng thì lại rất khó. 

Những mẹo đơn giản để bảo mật tin nhắn trên iPhone

Thế cho nên bạn phải tự bảo mật thông tin của mình với những nội dung có trên Tin nhắn, hoặc tránh khỏi những lỗi ký tự khi bị dính phải, dưới đây là một số cách để bạn bảo mật tin nhắn trên iPhone của mình, giúp các bạn có thể chủ động khắc phục những sự cố không đáng có.

 

1. Tắt thông báo trên màn hình khóa 

Tính năng này sẽ giúp cho những ai có thói quen mở ngay tin nhắn khi chúng vừa mới được gửi đến thiết bị của mình, nhằm tránh tình trạng mở tin nhắn chứa ký tự lỗi mà không dễ khắc phục, để chặn thông báo, bạn có thể làm theo cách sau.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt(Settings), sau đó chọn Thông Báo(Notification), trong menu Thông báo bạn hãy tìm đến biểu tượng Tin nhắn(Messages) và bấm vào đó.

Ở mục Cảnh báo(Alert) hãy gạt tắt nút Hiển thị Màn hình khóa(Show on Lock Screen), lúc này, bất kỳ tin nhắn nào gửi đến máy của bạn cũng sẽ không được hiển thị lên màn hình chính. 

Còn nếu người dùng muốn nhận thông báo tin nhắn gửi đến mà không hiển thị nội dung trong tin nhắn trên màn hình khóa thì hãy vào trong mục Hiển thị Bản xem trước, chọn một trong ba tùy chọn hiển thị tin nhắn trên màn hình khóa như Luôn luôn, Khi được mở khóa hoặc chọn Không

2. Chỉ nhắn tin bằng iPhone

Ngoài iPhone thì người dùng cũng có thể sử dụng iPad hoặc Macbook để nhắn tin bằng tài khoản của mình. Để đảm bảo bảo mật tin nhắn tốt hơn thì bạn chỉ nên sử dụng iPhone cho việc nhắn tin vì bao giờ bạn cũng thường xuyên giữ điện thoại bên người hơn là những thiết bị còn lại.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn Cài Đặt(Settings), tiếp đó chọn Messages(Tin nhắn), trong menu Messages hãy chọn Chuyển tiếp tin nhắn(Text Message Forwarding). 

Trong menu Chuyển tiếp tin nhắn, hãy chọn tắt tất cả những thiết bị không cần thiết đi. 

Sau đó là nhập mã được gửi đến thiết bị mà bạn đã chọn tắt, thường sẽ là một mã 6 số, bạn hãy nhập mã đó vào và bấm Allow là xong. 

3. Tự động xóa tin nhắn cũ

Tính năng này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ và tránh bị người khác đọc trộm tin nhắn, để thực hiện bạn chỉ cần vào Cài Đặt(Settings) > Tin nhắn(Messages). Trong mục Lưu tin nhắn, hãy chọn mốc thời gian tùy ý để lưu lại tin nhắn của mình. 

4. Lọc tin nhắn từ người lạ

Đây cũng là một mẹo mà bạn có thể chặn tin nhắn từ những kẻ phá hoại, cố ý gửi tin nhắn chứa ký tự lỗi đến thiết bị của mình, cách thực hiện bạn chỉ cần vào Cài Đặt(Settings) > Tin nhắn(Messages), bật tùy chọn Lọc người gửi không xác định. Lúc này tin nhắn của người lạ sẽ được đưa vào danh sách Người lạ(Unknown Senders). 

5. Tắt thông báo đã đọc tin nhắn

Điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến bảo mật tin nhắn của bạn, nhưng đôi khi nó sẽ gây ra khó chịu cho người dùng và dễ gây hiểu lầm trong một vài tình huống.

Để tắt nó đi bạn chỉ cần, vào Cài Đặt > Tin nhắn, tắt tùy chọn Gửi thông báo đã đọc đi là được. 

Với những mẹo bảo mật tin nhắn iPhone trên đây, bạn sẽ bảo vệ được thông tin trên thiết bị của mình một cách hiệu quả nhất, và tránh được rắc rối khi những kẻ xấu hay gửi những tin nhắn chứa ký tự lỗi đến thiết bị của bạn.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách phát 3G ổn định bằng “Thánh SIM Vietnamobile” trên iPhone

Gần đây Vietnamobile đã ra mắt Thánh SIM với ưu đãi 3G rất lớn dành cho người dùng. Chỉ với 20.000 VNĐ/tháng bạn sẽ thoải mái sử dụng 3G.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Gần đây, một số người dùng iPhone đã gặp phải trường hợp pin iPhone chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại. Tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này thông qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 3G thường gặp trên iPhone SE nhanh gọn nhất

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên iPhone SE của bạn không thể kết nối 3G làm bạn không thể truy cập internet mỗi khi không có Wi-Fi. Đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng hấp dẫn như FaceBook, Zalo, Instagram… Đừng lo lắng nhé,

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

THỦ THUẬT HAY

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Valentine là ngày con trai hay con gái? Tại sao ngày này lại HOT?

Có thể đối với các bạn trẻ thì ngày Valentine không còn xa lạ gì nữa. Nhưng đối với những người lớn tuổi cao tuổi thì “ Valentine ” vẫn còn là từ lạ lẫm. Có nhiều người nhầm lẫn “Valentine là ngày con trai hay con gái

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để