Các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu cũng mắc lỗi tương tự như thị trường Đức và cũng là các mẫu A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được sản xuất từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2015.
Cụ thể, trong 1,27 triệu chiếc triệu hồi trên toàn cầu có 875.000 chiếc tại châu Âu, 250.000 chiếc ở Bắc Mỹ và 47.000 chiếc ở châu Á.
Hiện hãng xe Đức chưa ghi nhận trường hợp cháy nổ nào liên quan đến sự cố nói trên, nhưng Audi vẫn khuyến cáo, trong trường hợp xe đang vận hành mà có mùi khét, người cầm lái cần dừng ngay xe và gọi cứu hộ hoặc đại lý Audi gần nhất để được trợ giúp.
Nói về lỗi hệ thống điện khiến 1,27 triệu xe phải triệu hồi, đại diện Audi cho biết, các đầu tiếp xúc của các chi tiết điện trong hệ thống sưởi bị ăn mòn do nhiệt và ma sát trong quá trình vận hành, gây ra mô-ve điện và có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.
Hãng xe Đức đã gửi thông báo tới từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi.
Cũng với nguyên nhân nêu trên, cách đây vài ngày, có 330.000 xe A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 bị hồi xưởng tại thị trường Đức. Trong khi đó, hồi tháng 5 vừa qua, Hãng xe Đức cũng đã triệu hồi 448 xe, trong đó có 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ tháng 5/2010 đến tháng 8/2016) và 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016) do lỗi cửa sổ trời và hệ thống bơm nước làm mát bị nghẹt.
Lê Hà (Tổng hợp)