Tương tự Toyota Corolla Altis, những chiếc Subaru triệu hồi đợt này có cùng nguyên nhân và đều phải thay thế cụm bơm túi khí bên phía phụ.
Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí ghế phụ phía trước do Hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi. Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.
Dự kiến thời gian thay thế cụm bơm túi khí hết 3 giờ. Chi phí của việc thay thế này là hoàn toàn miễn phí.
Trước đó, trung tuần tháng 6/2017, hãng xe sang Nhật Bản cũng phải triệu hồi 16 chiếc Subaru Forester 2.0L SX (có thời gian sản xuất từ tháng 9/2009 đến 9/2010) tại Việt Nam để thay thế cụm bơm túi khí tại ghế phụ phía trước. Đây cũng là nguyên nhân triệu hồi hàng chục triệu chiếc xe trên thế giới, do nguy cơ gây tổn thương cho hành khách khi xảy ra tai nạn (túi khí nổ với áp suất lớn, phá vỡ cụm bơm và gây thương tích cho người ngồi). Đơt triệu hồi này dự kiến kết thúc vào tháng 6/2018.
Tháng trước, Tập đoàn Subaru cũng phải triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản do liên quan đến vụ bê bối giám định và kiểm tra chất lượng xe. Đây là vụ việc mới nhất tiếp nối loạt bê bối làm 'mất mặt' ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản vốn nổi tiếng với uy tín và chất lượng.
Lê Hà (Tổng hợp)